Mẹo dọn dẹp nhà cửa mưu trí như người Nhật được nhiều bạn quan tâm hiện giờ

nếu muốn dọn dẹp nhà cửa chỉn chu, tất cả các gì bạn cần làm là rèn cho chính mình ý thức và tính kỷ luật giỏi. Điều này không khó như bọn họ vẫn tưởng! Bài viết này sẽ hỗ trợ cho mình mẹo vặt hay hằng ngày để dọn dẹp nhà cửa – có thể bạn sẽ chúng tac được các cách khiến cho cuộc sống đời thường cũng như ngôi nhà mình trở nên ngăn nắp hơn!

1. Dọn dẹp nhà cửa bằng cách thức bố trí nhà bếp và nhà tắm

Phòng bếp và phòng tắm đều được sử dụng mỗi ngày, do đó hai phòng này rất dễ trở nên bừa bộn. Hãy bố trí nhà bếp và bố trí phòng tắm theo các đề xuất dưới đây:

  • Ít nhất mỗi lần một tuần, hãy check tủ lạnh và tủ bếp để loại bỏ các đồ ăn mà bạn không hề cần tới hoặc các thực phẩm đã hết hạn. các đồ ăn chưa quá hạn nhưng nếu như bạn không dùng tới thì có thể mang cho mình bè hoặc hàng xóm.

  • hàng ngày, bạn nên bền chắc mọi chén bát, đũa thìa đều đã được rửa sạch, phơi khô và cất dọn. Nên có 1 tủ bếp riêng để cất các món đồ này.

  • cũng như vậy, của nhà tắm của người dùng nên có tủ riêng để các đồ dùng bàn chải cá nhân của mỗi thành viên, kem đánh răng, xà bông, dầu gội, khăn tắm, cuộn giấy vệ sinh cũng như chỗ để cất các đồ dùng dự trữ. Vài tuần một lần, bạn hãy check ngăn tủ phòng tắm để biết mình còn và có các gì. Loại ra các món đồ hết hạn hoặc không sử dụng và bỏ đi.

  • không các thế bố trí lại các phòng này, hãy đồng thời lau sạch bụi trên giá, mặt bàn và những ngăn tủ với cùng một loại sản phẩm vệ sinh như kem tẩy rửa đa năng Cif.

Chìa khóa để bố trí nhà cửa gọn gàng nằm ở chỗ bạn cần phải phân ra thành nhiều việc nhỏ – ví dụ như dọn dẹp theo những phòng. Hãy xử lý tổng thể bằng cách chia những bước phải làm thành đa phần nhỏ và bạn sẽ sớm chúng tac được cách làm cuộc sống trở nên ngăn nắp ngay trong chính ngôi nhà của chính bản thân mình.

2. Dọn dẹp nhà cửa bằng cách sắp xếp phòng ngủ và phòng khách

Những phòng khác của chúng ta cũng nên được dọn dẹp 1 cách thường xuyên. sau này là 1 những số bước đặc biệt quan trọng để giữ cho phòng ngủ và phòng khách luôn luôn được ngăn nắp:

  • Đừng để quần áo chất đống trên sàn nhà hay trên giường ghế. Hãy cất chúng chúng nó vào đúng vị trí như trong ngăn kéo, tủ hoặc những ngăn kệ. Quần áo bẩn phải được cho vào bên trong túi đựng đồ cần giặt.

  • Vài ngày 1 lần, hãy dọn dẹp phòng khách của bạn. Cất gọn những thứ bừa bãi, dựng lại những gối tựa ngay ngắn và bỏ đi những thứ không dùng (chẳng hạn như báo và tạp chí cũ).

  • Cứ mỗi mùa, check tủ quần áo và loại bỏ những đồ bạn không hề mặc. Quần áo không thể vừa hay là không thích nữa có thể bộ quà bộ quà tặng theo theo lại cho doanh nghiệp bè hoặc đem làm từ thiện. Quần áo quá cũ thì bạn có thể dùng làm giẻ lau.

hằng ngày bạn chỉ việc bỏ ra 10 – 20 phút để dọn dẹp một phòng nhưng càng để mọi thứ chất đống bạn sẽ càng tốn công sắp xếp lại. Hãy sáng sủa và giữ quy củ trong những việc làm ngăn nắp lại nhà cửa từng chút hàng ngày – đó chính là tuyệt kỹ quản lý và sắp xếp nhà cửa và là cách để cho cuộc sống của quý khách hàng trở nên ngăn nắp!

3. Những bước chính trong việc dọn dẹp nhà cửa

  1. Hãy bước đầu tiên tiên từ việc nhỏ nhất. Sắp xếp lại một ngăn tủ hay là 1 trong mỗi trong những giá sách là cách tốt nhất để khởi động. tiếp theo đó, bạn có thể chuyển qua những việc khác lớn hơn.

  2. Dọn dẹp từng phòng một.

  3. Để trở nên ngăn nắp hơn, nhân cơ hội đang dọn dẹp này bạn hãy lau chùi luôn những bề mặt có bụi bẩn bám trong nhà.

  4. Nếu thấy đồ dùng gì không cần nữa bạn có thể đem bán ve chai hoặc mang cho những người khác. nếu không thì phải vứt bỏ.

tham khảo thêm: những món đồ stem tái chế, áo khoác bị đổ lông, giặt đồ cho trẻ sơ sinh có được vắt không, cách ủi áo dài, áo bị phai màu