1. Cách dạy bé tính nhẩm nhanh theo từng giai đoạn tuổi

1.1 Giai đoạn lớp 1, lớp 2

Sử dụng flashcard

cách thức này được cho phép kỹ năng được lặp lại nhiều lần giúp bé nhớ lâu và chúng tac nhanh hơn. không dừng lại ở đó, bạn có thể đơn giản sáng tạo ra nhiều cuộc chơi thú vị để bé vừa bọn bọn bọn chúng tac vừa chơi mà hoàn toàn không phải lo lắng chán. Hãy thử tìm mua hoặc tự chế ra các tấm thẻ chúng tac số phải chăng với lứa tuổi bé nhé!

học cách cộng trừ từ cuộc chơi

cách chơi Game mà bạn có thể tìm hiểu thêm như 1 cách dạy bé tính nhẩm nhanh như sau:

  • Đặt một con số kim chỉ nam cho bé trong vòng từ là một-10.

  • nhu cầu bé phải cộng thêm một con số nào đó từ là một trong những-10 để có thể đạt được con số mục tiêu.

Tương tự như thế, bạn cũng có thể nhu yếu bé trừ đi một con số khác để đạt được con số mục tiêu. Sau khi bé đã có thể nhuần nhuyễn link các con số trong khoảng 10, hãy thường xuyên đặt các con số mục tiêu trong khoảng 10-20.

1.2 Cách dạy bé tính nhẩm nhanh ở giai đoạn lớp 3 đến lớp 6

Ở độ tuổi này, bé đã được học bảng cửu chương và có thể cộng và trừ các số có ba chữ số, đồng thời giải các bài toán bằng nhiều phép tính. dưới đây là cách dạy bé tính nhẩm nhanh mà bạn có thể áp dụng để hỗ trợ bé học xuất sắc hơn:

liên tục dùng flashcard như 1 cách dạy bé tính nhẩm nhanh

Hãy sử dụng các tấm thẻ học bảng cửu chương. Ở độ tuổi này, có thể trẻ sẽ rất thích hỏi nhiều câu hỏi và tự mình search câu replay chóng vánh.

Chơi Game giải đố

có khá nhiều trò chơi giải đố yêu cầu kiến ​​thức và tư duy về các con số mà bạn có thể cùng trẻ chơi như Sudoku, ô chữ số, mê cung toán học. Trẻ sẽ cần tư duy để tìm ra con số đúng cho mỗi ô số huyền bí. Bạn có thể tìm nguồn tài liệu cho những trò chơi này trên mạng Internet hoặc một số trong những loại sách rèn luyện trí tuệ.

Áp dụng tư duy số học vào đời sống

Hãy đưa ra những thách thức thực tế cho bé như ý bé làm tròn hoặc giảm chi phí của rất đông món đồ trong siêu thị, sau đó đưa ra tổng số tiền thường phải trả. Hay bạn có thể hỏi bé, cần bao nhiêu tuần để đạt được số tiền tiết kiệm ngân sách và chi phí cho một thứ gì đó…

2. Cách dạy trẻ toán tính nhẩm nhanh và hiệu quả khác

2.1 Học phép tính cộng

  • Cho bé hiểu và áp dụng được tính chất giao hoán trong phép cộng. Ví dụ: 7 + 4 = 4 + 7.

  • Khi áp dụng phép cộng ba số trở nên, dạy bé áp dụng tính chất giao hoán để tạo thành tổ hợp 10 như 1 cách tính nhẩm nhanh hơn. Ví dụ: 3 + 6 + 7 = (7 + 3) +6 = (10) + 6 = 16.

  • Dạy bé ghi nhớ những phép cộng của hai số bằng nhau. Ví dụ: 1 + 1 = 2, 2 + 2 = 4, 3 + 3 = 6, …10 + 10 = 20. cách thức này giúp bé học phép nhân nhanh hơn.

2.2 Cách dạy bé tính nhẩm nhanh phép trừ

Đếm từ số bị trừ tới số trừ xem rất cần được thêm bao nhiêu số để đạt được số trừ. Ví dụ: 8-6, hãy cho bé bắt đầu đếm từ 6 và bé sẽ phải đếm thêm hai số để đạt được 8 nên 8-6=2.

2.3 Tính nhẩm phép nhân

Cho bé hiểu giá trị của 0. Một số nhân với 0 sẽ luôn luôn luôn bằng 0. Ví dụ: 5 x 0 = 0.

Hiểu giá trị của số 1. Một số nhân với 1 sẽ luôn luôn bằng số đó. Ví dụ: 5 x 1 = 5.

Dạy bé thuộc tính hoá đổi của phép nhân. Việc đổi khác vị trí của rất nhiều số nhân không làm ảnh hưởng đến giá trị của chúng và sẽ hỗ trợ để bé giải bài toán nhanh hơn. Ví dụ: 5x 27 x 2 = 27 x 5 x 2 = 27 x 10 =270.

2.4 Cách dạy bé tính nhẩm nhanh phép chia

  • Cách dạy bé tính nhẩm phép chia nhanh bằng chiêu bài áp dụng nhuần nhuyễn những phép tính chia cho bội số của mười. Ví dụ: 27,000 : 10 = 2,700. 27,000 : 100 = 270. 27,000 : 1,000 = 27.

  • Sử dụng số chia 5 như 1 nửa số chia của 10 (10 : 2 = 5). Bất cứ bao giờ bé chia một số cho 5, hãy cho bé thấy bé cũng có thể chia cho 10 sau đó nhân 2 để đạt kết quả hệt nhau. Ví dụ: 1230 : 5 = 1230 : 10 x 2.

Trên  đây là cách dạy bé tính nhẩm nhanh và hiệu quả giúp bé cách tân và phát triển tư duy toàn diện. Sự đồng hành và hỗ trợ của thân phụ mẹ sẽ là món quà quý giá không chỉ đem về cho bé nhiều tri thức mà còn cả những ký ức lắng đọng!

>>> đào bới thêm:

  • 47 cách dậy con tiếng Anh tại nhà nhàn tênh kích thích đam mê

  • tuyệt kỹ nuôi dậy con lanh lợi bố mẹ cần biết

  • Dạy con về sự bình an ngay cả khi ở trong trường học

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

phiên bản quyền thuộc về: .