1. Khi nào nên dạy bé đếm số?

Nhiều bậc thân phụ mẹ hy vọng con có không hề ít kiến thức và kĩ năng cơ phiên phiên phiên bạn dạng để tự tin bước vào trường nên đã sớm tìm cách dạy bé chúng tac số. mặc dù thế, để không tạo cảm giác áp lực cho con thì chúng tac đếm số mà vẫn đảm bảo bạn dạng lĩnh tiếp thu cho bé, bạn cần biết chọn lựa thời điểm và lứa tuổi tương xứng. Đây là giữa các nguyên tắc nuôi dạy con ngoan, yếu tố quan trọng trong cách dạy bé bọn chúng tac số hiệu quả.

thông thường, khi bé ở độ tuổi mẫu giáo, thân phụ mẹ nên ban đầu dạy về các con số bằng cách tạo các cuộc chơi liên hệ sáng tạo. Với trẻ ở độ tuổi bé hơn, bạn có thể giúp bé làm quen bằng cách dạy bé đếm các con số cơ bản trong phạm vi từ là 1 trong các-10. Đồng thời, bạn cần chọn thời hạn dạy bé hợp lý làm thế nào để cho bé có thể tập kết và tiếp thu tốt nhất.

2. 8 cách dạy bé học số đơn giản

2.1 Dạy đếm qua vần điệu trong bài hát

Trẻ mẫu giáo sẽ khá hào hứng và thích lắng nghe các vần điệu trong bài hát. Vì thế, bạn nên tận dụng điều này để giúp việc dạy và bọn chúng tac số trở nên đơn giản, tiện lợi mà hiệu quả hơn. Bạn có thể cùng con hát các bài hát như: 5 chú khỉ con nhảy trên giường, đếm ngón tay, đếm sao… như 1 cách để dạy bé bọn bọn bọn bọn chúng tac số. Đồng thời, hãy biểu thị số đếm trên các đầu ngón tay để bé có thể tiếp thu nhanh hơn.

2.2 Cách dạy bé học số qua công việc hàng ngày

Cách dạy bé học số qua công việc hàng ngày là trong số các cách giúp bé có thể ghi nhớ sâu các con số. Đây là chiêu thức hay để phát huy bản lĩnh trực quan, kĩ năng nhận biết và sinh hoạt tinh của bé. Hãy thử cho bé đếm con số thành viên gia đình để dọn ra số chén, đĩa tương ứng lên bàn ăn, số trái cây, số ghế hoặc các dụng cụ khác…

2.3 Chơi trò chơi đếm số với nhóm bạn

Trẻ có thể tiếp thu nhanh hơn khi cùng chúng tac và chơi với bạn bè đồng trang lứa. Đồng thời, cách dạy bé bọn chúng tac số này cũng giúp bé phát huy năng lực tương tác ở trẻ. Bạn có thể đóng vai là kẻ quản trò và chỉ dẫn các bé ngồi thành vòng tròn, điểm danh từ một đến hết và thay phiên nhau đếm số hoặc gọi nhau bằng các con số. Game show này hứa hẹn đem lại nhiều niềm vui và hiệu quả ghi nhớ rất unique cho các bé đấy!

2.4 Cách dạy bé học số: Viết ra các con số và yêu cầu trẻ vẽ con số biểu thị tương ứng

Đây là cách giúp bé thực hành và ghi nhớ từng con số một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần đọc hoặc viết các con số và nhu cầu bé vẽ Hình ảnh nào đó để biểu lộ con số tương ứng với chữ số. trái lại, bạn cũng có thể vẽ hình biểu thị số lượng và nhu yếu trẻ đếm và ghi số đếm.

2.5 Chỉ các con số trên bảng quảng cáo hoặc phương tiện giao thông

Khi tham dự giao thông hoặc học những thẻ tranh về phương tiện giao thông bạn cũng có thể đồng thời dạy bé học đếm những chữ số đơn giản. phụ thuộc những con số biểu thị trên phương tiện giao thông hoặc bảng quảng cáo bạn có thể chỉ cho bé hiểu và ghi nhớ. những bài tập lặp đi lặp lại và có sự đổi mới hoạt bát sẽ hỗ trợ những bé ghi nhớ rất tốt. 

2.6 Dạy thứ tự số với trò chơi nối những dấu chấm

Đối với những bé đã có những hiểu biết căn bản về số, bạn có thể viết những con số bằng dấu chấm hoặc nét đứt để bé có thể tập tô những con số hay nối chúng lại với nhau thành một hình vẽ. sau thời điểm nối hoàn thiện những chữ số, bạn hãy cùng bé tô màu để ngày càng tăng sự lôi cuốn của game show nhé!

2.7 Cách dạy bé học số qua hoạt động: Đếm ngón tay và ngón chân

Khi tiến hành cách dạy bé học số trong phạm vi 10, vận động đếm ngón tay và ngón chân được nhiều bậc cha mẹ ứng dụng vì có thể thực hành mọi lúc mọi nơi cùng bé. Trước hết, bạn nên cho bé đếm số lượng ngón chân hoặc ngón tay, chẳng hạn như đếm số lượng ngón tay/ ngón chân to/ nhỏ…

2.8 Tạo và sử dụng thẻ đếm số

Thẻ số với những màu sắc và hình thù sinh động sẽ kích thích kĩ năng quan sát và tư duy của trẻ. Đây là cách dạy bé học số hiệu quả mà bạn chớ nên bỏ lỡ. Bạn có thể tìm mua hoặc tự làm những thẻ đếm số này để luyện tập cùng con. sau khi con đã nhận biết được số và cách đếm, hãy thử gọi tên bất kỳ những số để bé chọn lựa hoặc nhu yếu bé bố trí số theo thứ tự. 

Với những cách dạy bé học số đơn giản trên đây, Hieucarpet hi vọng bạn sẽ có nhiều khoảng thời gian chất lượng, vui nhộn và sinh động bên con để cùng con học hỏi. Dù bạn lựa chọn cách dạy nào thì bạn cũng hãy nhớ dành cho con những lời khen ngợi khích lệ khi kết thúc trò chơi/ bài tập đếm số. Đừng quên theo dõi Hieucarpet để có thêm nhiều thông báo bổ ích khác bạn nhé!

>>> đọc thêm:

  • 20 cách dạy con tự lập giai đoạn 0-6 tuổi cực có lợi

  • 5 chuyển động thú vị giúp mẹ vừa dạy vừa chơi cùng bé tại nhà trong dịp dịch

  • Dạy con cách sử dụng thời gian hiệu quả ngay từ bé

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.