1. Màu bản mệnh và màu tương sinh là gì?

Với Phương Đông , tử vi tử vi tử vi tử vi tử vi tử vi đóng một vai trò rất thiết yếu trong các việc cải thiện vận mệnh, tài lộc, sức đề kháng,… của con người. Và màu sắc tử vi là một trong các trong số nhân tố luôn luôn phải có để giúp hỗ trợ cân bằng và điều hòa âm dương trong ngũ hành. Hãy cùng Hieucarpet điểm qua các kiến thức và kỹ năng phối phối kết hợp màu sắc cần thiết trong cuộc sống hàng ngày để thích hợp với quy luật ngũ hành trong tử vi tử vi.

1.1. Màu bản mệnh:

Màu phiên bản mệnh được hiểu nôm na là màu sắc tử vi nối sát với sinh mệnh con người dựa trên quy luật ngũ hành. phiên phiên phiên bản mệnh được xác minh kể từ lúc (năm sinh) mà con người ra đời và có năm loại bạn dạng mệnh tương ứng với 5 nguyên tố trong thoải mái và thoải mái và bỗng nhiên là: Mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. các loại bạn dạng mệnh không giống nhau sẽ có màu sắc đặc trưng khác nhau như:

  • Mệnh Kim (kim loại): màu sắc đại diện là màu trắng hoặc các màu ánh kim.

  • Mệnh Mộc (cây cỏ): màu sắc đại diện là greed color lá cây hoặc xanh lục.

  • Mệnh Thủy (nước): màu sắc đại diện là black color và xanh biển sẫm.

  • Mệnh Hỏa (lửa): màu sắc đại diện là màu đỏ, hồng hoặc tím.

  • Mệnh Thổ (đất): màu sắc đại diện là gray clolor, cam hoặc vàng.

Trong tử vi ngũ hành, màu phiên phiên phiên phiên bạn dạng mệnh giúp cân bằng và cải thiện vận mệnh của con người. chính bởi thế, việc vận dụng màu sắc phải chăng với phiên bạn dạng mệnh của chính bản thân mình giúp tăng cường các yếu tố dễ ợt và hạn chế sự bất lợi trong các việc, cuộc sống hằng ngày của gia chủ.

1.2. Màu tương sinh:

Cũng giống như quy luật trong tự nhiên, các yếu tố ngũ hành sẽ phân thành các mối quan hệ nuôi dưỡng, thúc đẩy lẫn nhau để chuyển động, cải cách và phát triển không ngừng xuôi đó gọi là tương sinh. Tính tương sinh của ngũ hành vận động như sau: Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

cũng vậy màu tương sinh sẽ dựa vào quy luật tương sinh trong ngũ hành để làm cơ sở chọn lựa màu sắc phải chăng để đem lại nhiều nhiều lộc may, tài lộc, hạnh phúc,… cho con người. Hieucarpet xin chia sẻ đến bạn 5 nhóm màu sắc dựa trên sự tương sinh trong tử vi:

  • Màu tương sinh với mệnh Kim (kim loại): do Thổ sinh Kim nên ngoài 2 màu sắc bạn dạng mệnh là màu trắng hoặc màu ánh kim. Việc phối hợp thêm các màu sắc mệnh Thổ như màu nâu hoặc cam vàng để giúp đỡ đỡ sinh thêm sự thịnh vượng, tươi đẹp và lộc may cho chính mình.

  • Màu tương sinh với mệnh Mộc (cây cỏ): Vì Thủy sinh Mộc nên ngoài greed color lá, xanh lục thì mệnh Mộc rất hợp lí với các sắc màu của mệnh Thủy như blue color biển sẫm hoặc black color. Sự phối kết hợp màu tương sinh Thủy – Mộc giúp đem đến cho mình nguồn năng lực dồi dào, sự trẻ trung trong sức mạnh cũng như thúc đẩy sự sinh trưởng của tài lộc.

  • Màu tương sinh Với mệnh Thủy (nước): do Kim sinh Thủy nên bạn có thể phối hợp 2 màu sắc phiên bạn dạng mệnh là greed color biển sẫm, black color với các tông màu như white color hoặc màu ánh kim. Sự phối phối kết hợp màu tương sinh Kim – Thủy để giúp đỡ đỡ bạn gặt hái thắng lợi trong cuộc sống, giúp dòng chảy cuộc đời thêm “thuận buồm xuôi gió”.

  • Màu tương sinh với mệnh Hỏa (lửa): nếu như bạn mệnh hỏa thì ngài việc sử dụng các màu nóng như đỏ, tím đồng thời bạn có thể kết hợp màu tương sinh như greed color hoặc xanh lục (do Mộc sinh Hỏa). Việc kết hợp màu tương sinh Mộc – Hỏa giúp cho bạn cân bằng mọi yếu tố trong cuộc sống đem lại niềm vui, hạnh phúc đồng thời đem đến sự thăng hoa vươn tầm trong sự nghiệp.

  • Màu tương sinh với mệnh Thổ (đất): Bạn có thể sử dụng các màu tượng trưng cho mệnh Thổ là màu cam, vàng hoặc nâu. Bạn cũng có thể kết hợp với các màu tương sinh trong ngũ hành như màu hồng, màu đỏ và màu tím (do Hỏa sinh Thổ). Việc kết hợp này sẽ đem đến cho bạn sự vững vàng, ổn định, tinh thần dễ chịu và dễ chịu trong sự nghiệp và cuộc sống.

2. Xem màu hợp tuổi mua xe

Màu sắc tử vi giúp cân bằng và điều hòa nhiều yếu tố trong cuộc sống mỗi ngày như: tiền tài, sức mạnh, đỏ màu đỏ may mắn,… Vì vậy việc xem màu sắc của xe cân xứng với năm sinh điều hết sức đặc biệt quan trọng. Ví dụ, trong làm ăn marketing, màu xe cân xứng với năm sinh sẽ mang thêm sự thành công, dễ ợt. Còn trong cuộc sống hằng ngày màu xe hợp tuổi để giúp gia sự bình an, hạnh phúc và thú vui. Hieucarpet xin đề xuất một số gợi ý nhỏ để giúp đỡ bạn có thể dễ dãi chọn lựa màu xe tương xứng với độ tuổi của chính mình.

2.1. Mệnh Kim

các chiếc xe white color, ánh kim rất thích hợp với người mệnh Kim. Bạn cũng có thể chọn các chiếc xe có màu nâu, gold color hoặc cam (tương ứng với mệnh Thổ) để ngày càng ngày càng tăng sự tài lộc, như yêu cầu cho bản thân mình mình. Bạn cũng nên tránh các màu xanh da trời, hồng, đỏ , tím để tránh bị xung khắc.

Mệnh Kim bao gồm các tuổi: Giáp Ngọ – 1954, Ất Mùi –1955, Quý Mão – 1963, Nhâm Dần – 1962, Canh Tuất – 1970, Tân Hợi – 1971, Giáp Tý –1984, Ất Sửu – 1985, Nhâm Thân – 1992, Quý Dậu – 1993, Canh Thìn – 2000 và Quý Mão – 2001.

2.2. Mệnh Mộc

nếu khách hàng thuộc mệnh Mộc thì hãy lựa chọn các màu xe dưới đây: xanh lá cây, xanh lục, xanh nước biển và black color. Để tránh xung khắc với bản mệnh của chính bản thân mình bạn nên tránh xa các loại xe mang sắc trắng, ánh bạc hoặc vàng ánh kim.

Mệnh Mộc bao gồm các tuổi: Nhâm Tý – 1972, Quý Sửu – 1973, Canh Thân – 1980, Tân Dậu – 1981, Mậu Thìn – 1988 và Kỷ Tỵ – 1989.

2.3. Mệnh Thủy

các chiếc xe mang sắc xanh biển sẫm hoặc black color rất cân xứng với người mệnh Thủy. Dường như, bạn có thể chọn mua các chiếc xe có màu tương sinh với mệnh Thủy là white color, vàng nhạt hoặc ánh kim. Bạn cũng nên tránh xa các loại xe có màu sắc vàng sậm, nâu đất, đỏ, hồng hoặc tím để hạn chế sự xấu số do sự xung khắc màu bản mệnh.

Mệnh Thủy bao gồm các tuổi: Đinh Mùi – 1967, Bính Ngọ sinh năm 1966, Giáp Dần – 1974, Ất Mão – 1975, Nhâm Tuất – 1982 và Quý Hợi – 1983.

2.4. Mệnh Hỏa

Bạn hãy lựa chọn xe hợp lý với màu sắc bản mệnh hoặc màu tương sinh (Mộc sinh Hỏa) như: blue color, đỏ, hồng, tím. Để tránh điều rủi ro mắn xảy đến, bạn nên tránh xa các màu xe như: màu trắng, bạc, ánh kim, đen và xanh nước biển.

Mệnh Hỏa gồm các tuổi: Mậu Tý – 1948, Kỷ Sửu – 1949, Bính Thân – 1956, Đinh Dậu – 1957, Ất Tỵ – 1965, Giáp Thìn – 1964, Mậu Ngọ – 1978, Kỷ Mùi – 1979, Bính Dần – 1986 và Đinh Mão – 1987.

2.5. Mệnh Thổ

Hỏa sinh Thổ, người mệnh Thổ nên mua các chiếc xe có màu đỏ, hồng, tím (là các màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa). Hoặc chọn mua xe có màu bạc trắng, vàng đậm, vàng nhạt, nâu (là các màu đại diện cho mệnh Thổ). Nên tránh xa các màu xung khắc với mệnh Thổ như màu xanh lá cây, xanh nước biển, màu gỗ và black color.

Mệnh Thổ bao gồm các tuổi: Canh Tý – 1960, Tân Sửu – 1961, Mậu Thân – 1968, Kỷ Dậu – 1969, Đinh Tỵ – 1977, Bính Thìn – 1976, Canh Ngọ – 1990, Tân Mùi – 1991.

3. Màu sắc tử vi trong thiết kế nhà ở

Chọn lựa màu sắc phải chăng giúp khoảng không nhà ở thêm đẹp và tinh tế

Màu sắc là yếu tố ảnh hưởng trực sau đó cảm xúc của mắt người nhìn. Khi thiết kế bố trí phòng ngủ và nhà ở, gia chủ cần được đo lường làm làm sao cho có sự hợp lý ở cả khoảng không bên trong lẫn bên ngoài. Bạn tránh sử dụng các gam màu quá đối lập (sáng-tối ; đậm-nhạt) vì sẽ gây ra sự mất thẩm mỹ cho khoảng không bên trong và ngoài. 

Màu sắc còn ảnh hưởng đến chiều khoảng không rộng – hẹp của ngôi nhà. Ví dụ các ngôi nhà, trang trí phòng khách đơn giản có diện tích S nhỏ thì hạn chế sử dụng các tông màu tối vì được xem tạo cho khoảng không biến thành nhỏ thêm hơn, để cho những người trong nhà cảm nhận thấy gò bó, tù túng. Hay những tông màu nóng như đỏ, cam sẽ khởi tạo cảm hứng chói, một số người có thị lực nhạy cảm nhìn lâu sẽ thấy đau đầu, khó chịu.

Màu sắc và cách bố trí tử vi sẽ bị đến vận mệnh gia chủ

Đối với việc thiết kế thiết kế bên trong cho gia đình thì việc chọn lựa màu sắc tử vi hợp lý với bản mệnh của gia chủ sẽ khởi tạo thành cảm xúc an tâm cho những member sót lại. Nắm được những nguyên tắc về màu sắc theo ngũ hành có thể tạo nhiều sinh khí cho bản thân mình mình và môi trường thiên nhiên sống.

ngoài các việc chọn màu sắc tử vi thì những cách bố trí bên trong như: tử vi tử vi phòng ngủ vợ ông xã, cách đặt bếp theo tử vi tử vi,… nếu được bố trí đúng sẽ tăng sinh khí và suôn sẻ cho gia đình.

4. Những gam màu hợp & không hợp với 5 mệnh ngũ hành  

Trong tử vi tử vi tử vi tử vi, màu sắc đóng vai trò hình thành những trường chiến lực giúp tăng sinh khí, đóng sẽ thêm phần cân bằng cuộc sống. văn hóa Á Đông đã đo lường và thống kê dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh – khắc chế. Trong đó mỗi con người mang một bản mệnh riêng, được phân thành : Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Màu sắc tử vi cũng được phân bổ phụ thuộc vào từng hành.

Màu sắc tử vi hành Kim:

Mệnh Kim có nghĩa là kim loại, những người thuộc hành này sẽ hợp với những gam màu sáng như màu trắng, hoặc ánh kim như màu bạc sáng, màu ghi … Việc chọn lựa đồ vật mang những màu sắc này sẽ đưa về luồng sinh khí tích cực cho bản thân gia chủ. Hình như, theo đối sánh thổ sinh kim, bạn còn có thể sử dụng những đồ vật màu vàng hoặc cam đất (màu của hành Thổ) nhằm mục đích tạo sự đa dạng cho không khí.

Màu khắc chế mệnh Kim: đỏ, hồng, tím (màu của hành Hỏa) vì theo thuyết đối sánh tương quan thì Kim khắc Hỏa

Màu sắc tử vi tử vi tử vi hành Mộc:

Mộc tượng trưng cho những yếu tố thuộc về cây cỏ, thiên nhiên. Người mệnh Mộc thường có Xu thế yêu thiên nhiên, tâm hồn hướng ngoại. Theo thuyết tương quan thì mộc sinh thủy nên bạn có thể chọn những tông màu đen, xanh lục, xanh nước biển làm màu sắc phong thủy.

Màu kìm hãm mệnh Mộc: Mộc khắc Kim nên gia chủ cũng nên lưu ý tránh những màu trắng hoặc sáng ánh kim hoặc sử dụng 1 cách hạn chế. kết hợp những tông màu này một cách hài hòa sẽ tạo nên hiệu ứng thư thái khi nghỉ ngơi cho những thành viên trong gia đình.

Màu sắc phong thủy hành Thủy:

Thủy là nước. êm ả dịu dàng, chân thành và sâu sắc là những tính cách được bộc lộ rõ nhất ở những người mệnh Thủy. Tông màu là màu đen, xanh nước biển ; những tông màu tương sinh là màu trắng, bạc sáng hoặc màu ghi (màu của hành Kim). Sử dụng những màu sắc phong thủy này sẽ tạo cảm giác yên tâm cho bản thân, xua tan đi những điềm xấu.

Màu chế ngự mệnh Thủy: vàng hoặc cam đất (màu của hành Thổ)

Màu sắc phong thủy hành Hỏa:

Trong ngũ hành, Hỏa là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, đam mê và ý chí quyết tâm phấn đấu. Người mệnh Hỏa hợp lí với những gam màu mạnh như đỏ, hồng, tím – tượng trưng cho sự như mong muốn, lòng kiêu dũng, nhiệt huyết. Màu tương sinh là xanh lá, xanh lục (màu của hành Mộc).

Màu khắc chế mệnh Hỏa: Hỏa khắc Thủy nên người mệnh Hỏa cần tránh những màu đen, xanh nước biển. Hoặc bạn có thể sử dụng hạn chế những màu này ở những đồ vật nhỏ, có kích thước không quá lớn. Màu sắc của hành này đều là những gam màu nóng nên gia chủ cần phối hợp sao cho vừa mắt, tránh rối mắt, đau đầu, tạo không khí dễ chịu.

 Màu sắc phong thủy hành Thổ:

Thổ đại diện cho đất, màu sắc phong thủy là màu vàng, nâu, cam đất… Màu vàng đại diện cho sự uy quyền, sức mạnh, thịnh vượng, do đó nếu bạn sử dụng màu này cho ngôi nhà của tôi thì sẽ tạo vượng khí cho những thành viên trong gia đình. Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, cho nên màu tương sinh sẽ là đỏ, hồng, tím. Gia chủ có thể lựa chọn những màu sắc này cho những vật trang trí ở trong nhà ngủ, nhất là màu hồng, tím nhằm tăng sự lãng mạn.

Màu chế ngự của mệnh Thổ là xanh nước biển, màu đen (màu của hành Thủy).

Khoa bọn bọn chúng tac phong thủy đã vật chứng, màu sắc đóng vai quan trọng không chỉ về yếu tố thẩm mỹ mà còn đối với sự tài lộc của mỗi cá nhân. Việc lựa chọn màu sắc phong thủy đúng với quy luật tương sinh tương khắc, phù hợp với gu thẩm mỹ sẽ hỗ trợ tạo ra không gian sống tương thích, thoải mái cho mỗi người trong gia đình.

đọc thêm: trang trí nhà bếp, cách bố trí phòng ngủ, vườn trên sân thượng, đèn trang trí ngoài trời