#1 Không rửa kỹ lá gói

Muốn bánh chưng có thời gian sử dụng lâu, bạn cần chú ý đến ngay từ khâu chế biến. Lá gói bánh thường là lá dong, lá chuối phải được làm sạch cẩn trọng. Lá bẩn sẽ khiến nếp bị bẩn là môi trường thiên nhiên cho vi khuẩn trở nên tân tiến. Khi gói bánh phải chặt tay ngăn cho nước ngấm vào trong làm nếp nhanh hỏng và bánh trở nên lỏng lẻo hơn.

#2 Không rửa bánh sau khoản thời gian nấu chín

sau khoản thời gian luộc chín bánh, nếu như bạn không rửa lại bằng nước sạch cũng khiến cho bánh nhanh hỏng hơn. Nước luộc bánh để một không bao lâu sau sẽ nhớt hơn và bánh dễ bị lên mốc hơn. Đây là trong số sai lầm phổ biến trong cách bảo vệ bánh chưng nhiều bạn bận bịu phải.

sau khoản thời hạn vớt bánh ra, bạn nên rửa sạch bánh với nước sạch. tiếp theo sau, dùng vật nặng đè lên bánh. Bước này vừa giúp cho bánh chắc chắn là hơn lại có thể ép hết nước trong lớp vỏ ra ngoài. Bánh sẽ khô ráo và kéo dãn được thời hạn sử dụng.

#3 Ngâm bánh dưới nước

Nhiều gia đình có cách bảo vệ bánh chưng là ngâm bánh sau thời điểm luộc xuống giếng hoặc dưới ao. Người ta nghĩ rằng nước có nhiệt độ thấp sẽ bảo vệ bánh giỏi hơn.

Đây là một trong những những trong số quan niệm rất sai lạc và phản khoa chúng tac. các loại vi khuẩn trong môi trường nước sẽ xâm nhtràn lên, gây ảnh hưởng đến unique bánh. Nước sẽ để cho bánh nhanh hỏng hơn bình thường.

#4 bóc tách tách vô số bánh

Bạn bóc tất cả các lớp vỏ của một cái bánh nhưng ăn không hết. Và giờ để bảo vệ nó là rất khó. Hãy rút kinh nghiệm là nên ước lượng bánh ăn vừa đủ, cắt phần bánh vừa đủ rồi mới bóc vỏ. Phần còn lại nên để nguyên vỏ và dùng màng bọc thực phẩm gói lại thật kỹ. Cách này sẽ tránh sự xâm nhiễm của vi sinh vật làm hỏng bánh nhanh hơn.

#5 Dụng cụ cắt bánh không vệ sinh

Dùng lạt gói bánh hoặc dao không tốt vệ sinh để cắt bánh cũng sẽ để cho việc bảo vệ bánh trở nên gian khổ. Lý Do là chất bẩn trong lạt và dao không sạch sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi trong thực phẩm, khiến bánh chưng nhanh hỏng.

#6 bảo vệ lâu quá trong tủ lạnh

bảo vệ trong tủ lạnh là một trong các cách thức sau cùng khi mình muốn kéo dài thời hạn sử dụng bánh. mặc dù thế, nếu để bánh lâu quá trong tủ sẽ khiến bánh nhanh bị cứng, nhân bánh sẽ mất đi vị thơm ngon. Bạn chỉ nên bảo vệ bánh chưng trong tủ cao nhất 5 ngày trong ngăn mát với nhiệt độ từ 5 – 10 độ C.

#7 Không bảo vệ riêng trong tủ lạnh

Cách bảo vệ bánh chưng trong tủ lạnh được bao lâu sẽ chịu ràng buộc vào cách bạn bảo vệ của khách hàng. Nhiều người có thói quen cắt bánh rồi để nguyên phần cắt mà không bọc lại. Tủ lạnh lại là nơi chứa cả thực phẩm sống và chín. nếu khách hàng không gói kỹ lưỡng sẽ dẫn đến khả năng lây nhiễm chéo. Vi khuẩn và mùi thức ăn từ những loại thực phẩm khác sẽ xâm nhập vào phần bánh chưng hở khiến bánh nhanh bị hỏng và lên nấm mốc hơn.

Hãy tránh xa những thói quen không tốt kể trên để bảo quản bánh trưng lâu ngày hệt nhưng vẫn đảm bảo sức khoẻ nhé. Chúc bạn thực hiện chiến thắng.