1. Tắm và làm ẩm da đúng cách

Tắm sạch cho bé chính là điều đầu tiên mà mẹ cần làm khi con bị viêm da. Việc làm sạch da cho bé sẽ giúp da được thoáng mát, dễ chịu, hạn chế vi khuẩn cải cách và cải tiến và phát triển.

trong quá trình điều trị khi bé bị viêm da, bạn nên dùng kem/ dầu dưỡng ẩm cho bé sau khi tắm. Da khô, bong tróc chính là môi trường để các bệnh lý về da mở ra và phát triển.

2. chọn lựa xà nhà tắm phù hợp

Như đã đề cập ở trên, xà nhà tắm rất chi là cần thiết đối với làn da của bé. Đặc biệt là khi bé đang chạm mặt phải các thực trạng viêm nhiễm da.

Bạn nên chọn các loại xà phòng dịu nhẹ, không có những chất tạo mùi để làm sạch da cho bé. những dòng xà phòng hữu cơ với bộ phận 100% thiên nhiên cũng chính là 1 chọn lựa giỏi cho da nhạy cảm và mỏng dính của rất nhiều thiên thần nhỏ.

3. Để da thông thoáng

Với thời tiết nắng cháy như hiện nay, giữ cho da được thoáng khí là rất chi là đặc biệt. Bạn hãy chọn những loại vải mềm, dễ hút những giọt mồ hôi, tránh những cấu trúc từ chất vải quá dày như vải len được xem làm mồ hôi tích tụ trên da của bé gây viêm nhiễm.

4. Vệ sinh sạch sẽ những đồ dùng bé giao tiếp

Để cải thiện tình hình khi bé bị viêm da, bạn nên giặt sạch quần áo của bé với những loại xà phòng diệt khuẩn. Chăn chiếu hay gối của bé cũng nên được giặt và phơi nắng cho khô ráo.

Bạn nên chú ý làm sạch đồ chơi cùng những dụng cụ mà bé tiếp xúc liên tiếp để tránh vi khuẩn lây lan vào da bé.

5. Tránh gãi

Khi bé bị viêm da sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chiều. dẫu thế, nếu đưa tay lên gãi sẽ khiến da bị tổn thương và lở ra, đôi khi dẫn đến chảy máu và khó lành hơn.

chính vì như thế, bạn có thể dùng lòng bàn tay để xoa nhẹ lên những chỗ viêm nhằm giảm cảm xúc giận dữ cho bé. kề bên đó, bạn nên cắt móng tay và đeo găng cho bé để bé không làm trầy xước da của chính mình.

6. Không tự ý bôi thuốc cho bé

giữa những thói quen khá thịnh hành của họ chính là mua thuốc ở những tiệm thuốc tây để dùng. mặc dù thế, bạn nên đưa bé đến bệnh viện hoặc những cơ sở y tế uy tín để có thể khám và có chỉ dẫn sử dụng thuốc làm ra sao để cho an ninh nhất.

nếu bạn tuỳ tiện bôi thuốc, bạn có thể bôi sai hoặc không đúng liều lượng dẫn đến tình hình bé bị viêm da ngày càng nghiêm trọng hơn.

7. Tránh thức ăn gây dị ứng

Một số loại thực phẩm sẽ khởi tạo cho bé bị viêm da ngày càng nghiêm trọng hơn. Bạn cần Để ý đến nhóm thực phẩm gồm sữa bò, đậu phộng, lúa mì, trứng, thịt bò,…

Hạn chế nhóm thức ăn này trong thời hạn bé đang điều trị bệnh viêm da. Đặc biệt, nếu bé còn đang bú sữa mẹ, bạn cũng cần phải loại bỏ những món ăn này ra khỏi thực đơn hàng ngày của tớ.

Trên đây là 7 cách điều trị tại nhà khi bé bị viêm da mà những mẹ cần lưu ý để có thể âu yếm những thiên thần nhỏ của tớ 1 cách rất giỏi. nếu bạn còn thắc bận rộn về phong thái chăm lo trẻ khi bị viêm da, đừng ngần ngại liên lạc ngay với Hieucarpet để được giải đáp thắc bận rộn nhé!