Lý Do dẫn đến mùi hôi nhà vệ sinh chung cư

Chung cư là một trong các khu nhà được xây nhiều tầng và có chung khối hệ thống nhiều thứ như nguồn nước, đường dây điện,… Vì mang tính chất đặc thù như thế cho cho nên việc nhà vệ sinh của quý khách hàng có mùi hôi là chuyện dễ hiểu. có ít nhiều nguyên nhẫn dẫn đến mùi hôi này, điển hình là các Nguyên Nhân sau này:

  • Mùi hôi do thoát sàn: Đây là một trong số trong các số Vì Sao thường bắt gặp vì ở các khu chung cư, các thiết bị thoát sàn thường không được làm triệt để vì thế rất dễ gây nên các mùi hôi khó chịu. Nếu nhà vệ sinh của bạn có mùi do Lý Do này, bạn cần phải kiểm tra và thay thế thoát sàn mới có bộ phần ngăn mùi chuyên dụng và hiệu quả.

  • Mùi hôi bốc lên từ bồn cầu: Mùi hôi bốc lên từ bồn cầu do phần thoát khí ở hầm cầu bị ngập nước hoặc bị tắc. Đặc biệt là hệ thống bể phốt thiết kế không đúng kỹ thuật. Đối với Tại Sao này, bạn có thể dùng hóa chất. tuy vậy Lý Do này rất khó và bạn chẳng thể nào tự làm được nên rất cần phải nhờ đến thợ có trình độ cao để xử lý.

  • Mùi hôi do vệ sinh không sạch sẽ: Đây có thể coi là Lý Do chính, thường xảy ra đối với mỗi gia đình. Do bạn không tiếp tục vệ sinh khoanh vùng hoặc chưa biết cách khử mùi. phần dưới sẽ có thông tin làm cho bạn khử mùi hôi nhà vệ sinh 1 cách hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí chi phí.

các cách khử mùi hôi nhà vệ sinh ở chung cư hiệu quả

Khi định vị được nguyên nhân gây ra mùi hôi là gì, bạn hãy áp dụng các cách khử mùi hôi trong nhà hiệu quả nhằm xử lý triệt để thì mới đem đến hiệu quả cực tốt. trong lúc chờ đón các chuyên gia xử lý hệ thống cống – xả thải chung của cả chung cư, thì mỗi hộ gia đình cần triển khai các cách khử mùi hôi nhà vệ sinh chung cư để không ảnh hưởng đến sức đề kháng hay nhịp sống hoạt động và sinh hoạt của cả gia đình.

1. Khử mùi hôi bằng giấm

Giấm ăn là một trong các số bộ phận luôn luôn luôn phải có trong căn bếp nhà bạn. Đồng thời, giấm còn là một trong những các trong mỗi cách khử mùi hôi được không hề ít chị em nội trợ áp dụng. Giấm có tính axit không quá mạnh, có bản lĩnh phân bóc các phân tử khỏi hợp chất khí có mùi hôi, từ đó khử được mùi hôi nhà vệ sinh 1 cách chóng vánh và hiệu quả. 

chỉ cần một lượng giấm vừa đủ cho vào bồn cầu hay đường cống nhà vệ sinh là có thể khử được mùi hôi bốc ngược lên bên trong cống. mặc dù thế, đây cũng chỉ là một chiến thuật cầm chừng mùi hôi nhà vệ sinh chung cư mà thôi.

2. Khử mùi hôi bằng dầu gió

Để khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả lại tiết kiệm chi phí bạn có thể sử dụng dầu gió, ngoài lợi ích xoa bóp, làm ấm cơ thể, giúp giảm đau còn có hiệu quả khử mùi hôi tốt. Dầu gió có mùi nông nên hoàn toàn lấn áp đi mùi hôi.

sau khi  dọn sạch nhà vệ sinh, bạn nên để một chai dầu gió đang mở nắp cho mùi hương của nó tỏa ra. Nếu sợ bể chai thì dùng một tấm vải nhỏ vài giọt dầu gió rồi để nơi có gió cho hương thơm thoát ra. Mùi dầu gió rất nồng, nên trong gia đình có người bị hen suyễn hay bị dị ứng với dầu gió thì không sử dụng cách thức này. 

3. Khử mùi hôi bằng sáp thơm

Trên thị trường hiện thời, sáp thơm rất đa dạng về chủng loại dòng dòng mặt hàng, việc chọn cho bản thân mình một loại mặt hàng sáp thơm sẽ không còn quá khó. Bạn cần chọn các sản phẩm sáp thơm có uy tín, bắt đầu, xuất xứ cụ thể và sáp thơm có mùi dịu nhẹ không quá nồng để đặt vào nhà vệ sinh sẽ không gây ngộp và khó chiều, hãy chọn loại sáp thơm có nắp để điều chỉnh lại hương thơm. 

4. Khử mùi hôi bằng sả

Sả là một nguyên liệu thân quen trong nhà bếp, bạn có thể dùng nó để khử mùi nhà vệ sinh vừa an ninh, hiệu quả cũng khá cao mà hoàn toàn không tốn quá nhiều sức. Bạn chỉ cần vài nhánh sả, đập dập phần củ để hương thơm được lan tỏa và treo ở góc nhà vệ sinh. Tinh dầu có trong sả sẽ khử mùi hôi, diệt khuẩn và xua đuổi con trùng.

5. Khử mùi hôi bằng bã cà phê

Thay vì lãng phí bỏ đi phần bã cà phê sau mỗi lần dùng, bạn có thể sử dụng chúng khử mùi hôi giận dữ trong nhà vệ sinh. Với cách này, bạn chỉ cần lấy 2 ly bã cà phê để vào một góc trong nhà vệ sinh. nếu muốn mừi hương lan tỏa khắp nhà vệ sinh, bạn có thể cho bã cà phê vào một túi vải rồi treo lên là được.

6. Khử mùi hôi bằng lá dứa

Với mừi hương dịu nhẹ của lá dứa sẽ hỗ trợ xua tan đi mùi hôi giận dữ của nhà vệ sinh. Bạn có thể tìm một nắm lá dứa rồi buộc lại sau đó treo ở góc nhà vệ sinh, giúp nhà vệ sinh của gia đình bạn vừa có mừi hương dễ chịu và dễ chịu, vừa xanh mát. 

7. Tinh dầu thơm

Dầu thơm hoặc nước hoa đều là các món đồ có mùi mùi thơm mát, tạo xúc cảm thoải mái, thư thái cho những người dùng. ở kề bên kết quả tỏa hương, nước hoa còn hỗ trợ khử mùi hôi nhà vệ sinh 1 cách hữu hiệu. Bạn hãy xịt nước hoa lên bóng đèn trong nhà vệ sinh. Khi bật đèn, nguồn nhiệt tại đèn tăng đều khiến mùi thơm được lan tỏa, át những mùi tức giận kia.

8. Lá trà khô

Bạn có thể sử dụng thuốc đông y, lá trà, lý khô có mùi thơm rồi để bên trong túi vải. Sau đó đặt ở những vị trí cần thiết để có mùi thơm thoải mái và dễ chịu, lấn át mùi hôi của nhà vệ sinh. nếu bạn thích những mùi thơm thoải mái và bỗng nhiên, bạn có thể chọn 1 số loại cây mình thích đặt ở những vị trí phù hợp để luôn có được mùi thơm bỗng nhiên

8. Khử mùi nhà vệ sinh với nguyên nguyên liệu tự nhiên

những chất tẩy rửa Thương mại dịch vụ để lại dư lượng hóa chất dày trong không khí. Thay vì che giấu mùi hôi, hãy trung hòa chúng bằng cách thức sử dụng những chất tẩy rửa tự nhiên làm từ baking soda, giấm và nước cốt chanh. Giữa những lần vệ sinh, hãy để một hộp baking soda mcủa nhà tắm để giúp hút mùi giận dữ.

9. Tự làm nước xịt phòng

Nhiều chất làm mát không khí có chứa phthalates, PEG-40, 1,4-DCB và những hợp chất độc hại khác. Để tránh chúng, hãy tự làm nước hoa xịt phòng tự làm bằng cách thức trộn 3/4 cốc nước, hai thìa canh cồn tẩy rửa và 5 đến 6 giọt tinh dầu như cam, oải hương, bạc hà, bưởi hoặc cỏ roi ngựa chanh trong một lượng 8 ounce. Bình xịt.

10. Than tre

Than tre khử mùi hôi nhà vệ sinh chung cư – một loại mặt hàng thân mật với môi trường xung quanh, có thể hấp thụ cả mùi và hóa chất độc hại. Nó bổ ích ích bổ sung cập nhật là hút ẩm không khí, giảm thiểu nấm mốc. Tìm kiếm chất khử mùi và những thành phầm khác có thành phần có lợi này, và đặt chúng của phòng vệ sinh của bạn để có được sự tươi mới.

11. Đốt một ngọn nến

Để có mùi thơm dễ chịu, hãy để nến và diêm ở của phòng tắm của bạn và thắp sáng chúng khoảng một giờ trước lúc khách đến. Chú ý đến ngọn lửa và không đặt nến gần rèm tắm, khăn tắm hoặc những vật dễ cháy khác.

12. Làm sạch liên tục

Giống như bụi, mùi hương có Xu thế tích tụ theo thời hạn. điều hành và kiểm soát mùi hôi nhà vệ sinh chung cư bằng cách làm sạch bàn chải toilet của chúng ta bằng thuốc tẩy, cọ rửa bồn cầu liên tục và lau sàn nhà và bồn rửa để loại bỏ lông và cặn bẩn tích tụ.

13. Tăng luồng không khí

Để tăng luồng không khí và trung hòa mùi hôi, hãy giữ cho cửa sổ nhà vệ sinh chung cư của bạn luôn nứt. Gia chủ cũng có thể lắp quạt thông gió, rồi yên tâm sử dụng nhé! Để có 1 chiêu trò chóng vánh và dễ dàng, hãy mua một cái quạt di động nhỏ để cắm vào ổ cắm trong phòng tắm.

14. Loại bỏ nấm mốc

Một số chất tẩy rửa mạnh tuyên bố loại bỏ nấm mốc phía trên mặt phẳng phòng tắm, nhưng chúng cũng để lại mùi mạnh có thể dẫn đến đau đầu và những nguy cơ sức mạnh khác. Loại bỏ nấm mốc 1 cách tự nhiên bằng cách phun giấm không pha loãng lên những khu vực bị ảnh hưởng. Chờ một giờ, sau đó rửa sạch bằng nước nóng và thấm khô bằng khăn.

15. Máy lọc không khí

Mặt lọc không khí là cách khử mùi hôi nhà vệ sinh chung cư dễ ợt và nhanh lẹ. Những sản phẩm tiện dụng này có thể lọc sạch vi khuẩn, vi rút, bụi, lông tơ, phấn hoa và những chất gây dị ứng khác trong không khí.

16. Khử mùi hôi nhà vệ sinh chung cư bằng nước tẩy rửa Vim

Vim từ khóa lâu đã là dụng cụ tẩy bồn cầu, nhà vệ sinh cho mọi nhà, có thể coi đây là sản phẩm quốc dân về nghành vệ sinh bồn cầu và những ngóc ngách trong nhà vệ sinh. Vim có ích lợi khử mùi hôi, tẩy sạch những mảng bám, diệt vi khuẩn 100%, bình an cho sức khỏe mỗi người và không khiến hư hại bồn câu.

Bên cạnh đó, hương thơm tươi mát của Vim giúp khử mùi hôi nhà vệ sinh, đem lại hương thơm tươi mát, dễ chịu cho gia đình bạn. Cách sử dụng đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần đổ dung dịch vào bồn cầu, chờ khoảng 10s, sau đó sử dụng cọ nhà tắm để cọ sạch lớp mảng bám và xả lại với nước là dứt.

Trên đây là những cách khử mùi hôi nhà vệ sinh những mẹ có thể tham khảo. hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn trong mỗi công việc chăm nom tổ ấm của mình!

>>> đọc thêm:

  • Cách khử mùi hôi nhà bếp

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: .