Vì Sao khiến cho đồ dùng gia đình bị gỉ sắt

Bạn có biết rằng các thiết bị, đồ dùng bằng kim loại theo thời hạn sẽ bị oxy hóa. Nhất là khi giao tiếp với độ ẩm và oxy trong một thời gian dài. Cũng từ đó, hiện tượng gỉ sắt lộ diện. Dường như, nhiệt độ cao, cách thức chế tạo, chế tạo sai quá trình… cũng là Lý Do khiến kim loại bị gỉ sắt. 

các bước tiến hành tẩy gỉ sắt trên đồ dùng

chuẩn bị nguyên vật liệu

trước khi đến với cách tẩy gỉ sắt trên đồ dùng, thiết bị kim loại, bạn cần chuẩn bị một số nguyên vật liệu sau: giấm trắng, bột baking soda, nước. không các thế, bạn cũng cần chuẩn bị thêm một chiếc găng tay cao su đặc và một bàn chải để 

Pha hỗn hợp baking soda và giấm trắng

trước khi triển khai loại bỏ lớp gỉ sắt, bạn nên pha chế hỗn hợp. Đầu tiên, bạn trộn baking soda với giấm trắng để phân thành dung dịch vệ sinh. tùy thuộc vào kích cỡ của đồ dùng muốn tẩy, bạn sẽ pha chế theo tỷ lệ nhất định. tiếp đến ngâm đồ dùng kim loại vào trong dung dịch từ 30 – 45 phút. Cách tẩy rỉ sét trên inox này được xem làm các lớp gỉ sắt dần bị bong tróc ra phía bên ngoài.

thực hiện quá trình tẩy gỉ sắt trên đồ dùng

Về căn bản, các lớp gỉ sắt mới sẽ đơn giản và dễ dàng được làm sạch ở bước thứ 2. mặc dù thế, đối với các vết gỉ sắt lâu ngày, cứng đầu thì bạn rất cần phải dùng tới bàn chải. Cách tẩy gỉ sắt ở bước này cũng khá đơn giản: Dùng bàn chải để chà lên các vùng bị gỉ sét. Lặp đi lặp lại thao tác chà nhiều lần cho đến khi lớp gỉ sắt bong tróc hoàn toàn. Ở bước 3 này, bạn nên triển khai nhẹ nhàng để tránh tình huống làm xước những đồ dùng.

Làm khô đồ dùng kim loại sau khi tẩy

sau thời điểm đã tẩy sạch vết gỉ sắt cứng đầu, bạn rửa lại đồ dùng với nước và lau khô bằng một chiếc khăn sạch sẽ. Ngoài bạn dạng lĩnh tẩy gỉ sắt, dung dịch giấm và baking soda còn giúp đồ dùng kim loại trở nên sáng loáng hơn.

Tạo một lớp để bảo vệ đồ dùng kim loại khỏi gỉ sắt

sau thời điểm đồ dùng kim loại đã được tẩy gỉ sắt và làm sạch. Bạn dùng một ít dầu nhớt, dầu dừa hoặc dầu oliu rồi thoa lên toàn bộ bề mặt của đồ dùng kim loại. Lớp dầu này sẽ bảo vệ và ngăn ngừa hiện tượng gỉ sắt quay quay về. 

như thế, quy trình tẩy sạch gỉ sắt trên đồ dùng, thiết bị kim loại của bạn đã được hoàn tất.

Cách tẩy rỉ sét trên quần áo

Cách tẩy rỉ sét trên quần áo bằng chanh

Đối với những vết rỉ sắt nhỏ dính trên quần áo, Cả nhà có thể xử lý bằng cách đơn giản là nhỏ nước chanh lên vị trí cần tẩy gỉ sắt cho ướt vải, sau đó lót 1 tấm vải mỏng lên trên dùng bàn là, là cho khô. Sau đó giặt sạch lại vết rỉ sắt bằng xà phòng.

Bạn có thể lặp lại công việc để đảm bảo vết rỉ sắt được tẩy đi hoàn toàn

Cách tẩy rỉ sét trên quần áo bằng muối

Cho muối lên bề mặt quần áo bị dính rỉ sắt, sao để cho những hạt muối phủ hết vết gỉ. Nhỏ vài giọt nước chanh lên Quanh Vùng có muối, làm ướt đẫm muối và những sợi vải. Để yên trong vòng 2 đến 3 tiếng hoặc bạn có thể đem phơi phần vải đó ngoài nắng đến lúc khô, và đem đi giặt lại bằng xà phòng.

Để tăng hiệu quả tẩy gỉ sắt, bạn hãy lặp đi lặp lại quá trình trên.

Cách tẩy rỉ sét trên quần áo bằng giấm

Pha hỗn hợp giấm và muối ăn theo tỉ lệ 1:1 để có được dung dịch sền sệt, dùng bàn chải đánh răng nhúng dung dịch và chà lên vị trí dính rỉ sắt. Bạn nên chà đi chà lại khu vực này nhiều lần để đảm bảo đánh bay những vết gỉ cứng đầu.

Chú ý không chà sát quá mạnh làm sờn vải, mỗi lần chà cần nhúng dung dịch giấm và muối để đạt hiệu quả hoàn hảo nhất. sau khi chà sạch vết gỉ, đem quần áo đi giặt sạch bằng xà phòng.

Dung dịch tamin 5% và acide oxalique (hoặc acide citrique)

Dùng dung dịch tamin 5% tẩm lên vị trí dính rỉ sắt, sau đó đem quần áo đi giặt sạch bằng nước, có thể dùng tay vò nhẹ để làm sạch hoàn toàn hóa chất trong dung dịch. Sau đó bạn chấm một ít acide oxalique (hoặc acide citrique) lên, vết rỉ sắt sẽ biến mất.

Cách tẩy rỉ sét trên inox

Cách tẩy rỉ sét trên inox bằng baking soda phối phối kết hợp giấm ăn

Pha giấm ăn và baking soda thành một hỗn hợp lỏng, sệt sau đó dùng hỗn hợp này để chà rửa những đồ dùng inox bị rỉ sét. 

1 cách khác bạn có thể ngâm những dụng cụ inox trong hỗn hợp dung dịch trên trong 5 phút và kéo ra chà rửa sạch lại với nước. 

Đồ dùng của khách hàng sẽ sạch bong như mới. Để ngày càng tăng độ bền cho những đồ dùng, dụng cụ bằng kim loại, inox nói chung, bạn nên phủ một lớp dầu hay những loại xịt bảo vệ kim loại để hạn chế thực trạng rỉ sét. 

Cách tẩy rỉ sét trên inox bằng phèn chua

Đun sôi 1 lít nước với 50g phèn chua, khuấy đều Cho tới khi phèn chua tan hết, lấy hỗn hợp này dùng để vệ sinh đồ dùng, mặt phẳng inox, kim loại bị rỉ sét. Bạn có thể dùng khăn ẩm để nhúng vào hỗn hợp và lau chùi để tẩy gỉ sắt hiệu quả hơn.

Phèn chua có thể tìm mua ở bất kì đâu, chợ, siêu thị, mua sắm chọn lựa online,…

Cách tẩy rỉ sét trên inox bằng coca cola

Ngâm dụng cụ, đồ dùng bằng kim loại trong coca cola để giúp tẩy gỉ sắt hiệu quả. Bạn cần đảm bảo vết rỉ được ngập ngập trong coca cola. Sau khi ngâm khoảng 30 phút bạn đem ra để chà rửa sạch lại bằng nước.

Đây là giữa những cách tẩy gỉ sắt đơn giản, tiết kiệm và đem lại hiệu quả cao.

Cách tẩy rỉ sắt trên gạch, đá

Cách tẩy rỉ sắt trên gạch, đá bằng dung dịch tẩy rỉ sét

Trên thị trường có ít nhiều loại hóa chất tẩy gỉ sắt, bạn có thể tham khảo sang một số tên dung dịch như hóa chất tẩy rỉ sét SYK Rust Remover, chất tẩy rỉ sét 3M stainless steel polish, Metal Rescue, v..v. 

tùy theo loại mặt phẳng cần tẩy gỉ sắt là gạch, đá hay kim loại, bạn cần đọc kỹ chỉ dẫn trước lúc dùng để tránh làm hư mặt phẳng hiện tại.

Lưu ý khi sử dụng những hóa chất tẩy gỉ sắt:

  • Sử dụng với liều lượng theo chỉ định để đạt được hiệu quả tối ưu.

  • Khi vệ sinh bằng dung dịch cần đeo đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang, tránh giao tiếp trực tiếp với dung dịch.

  • Để xa tầm tay trẻ em, và vệ sinh kỹ phần hóa chất còn sót lại trên nền gạch, đá trước lúc sinh hoạt.

Cách tẩy rỉ sắt trên gạch, đá bằng baking soda

Dùng baking soda như 1 chất tẩy rửa để chà rửa bề mặt gạch, đá bị dính gỉ sắt. Bạn có thể để thêm giấm vào trong khi chà rửa để tăng hiệu quả.

Đối với những vết rỉ sét lâu ngày bạn có thể ngâm giấm cùng bột nở (baking soda) một thời gian trước lúc tiến hành chà rửa.

Với những cách tẩy gỉ sắt trên, chúc những bạn chiến thắng trong những công việc tẩy rửa đồ dùng, dọn dẹp nhà cửa.

chỉ còn công việc tẩy gỉ sắt đơn giản, bạn đã lấy lại được độ sáng bóng của đồ dùng và trang thiết bị kim loại như thuở bắt đầu. Hãy áp dụng ngay cho những đồ dùng đang bị gỉ sắt trong nhà, bạn nhé! Để biết thêm nhiều mẹo hay như cách bố trí phòng ngủ gọn gàng gàng, cách dọn dẹp nhà cửa đón tết,… theo dõi Hieucarpet thường xuyên bạn nhé!

>>> bài viết liên quan:

  • màu sơn cổng đẹp

  • cách tẩy chữ in trên áo

  • bồn cầu bị tắc

  • cách làm sạch nệm lò xo

  • cách làm tường hết ẩm mốc

  • cách bố trí quần áo gọn gàng trong tủ

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: .