Loại bỏ các mảng bám ở lòng chảo bằng giấm ăn

Trong một trong những các tình huống, bạn không thể làm sạch các mảng bám thức ăn dư thừa trong lòng chảo chống dính đá hoa cương với nước. bây giờ, hãy nhờ đến giấm ăn. Trước hết, bạn dùng giấy ăn hoặc khăn lau khô chảo rồi đổ nước vào chảo. Sau đó thêm 1/2 chén giấm ăn và đặt chảo lên bếp đun sôi. 

trong số công việc nước sôi, các mảng bám dầu mỡ dính dưới lòng chảo sẽ nổi lên. hôm nay, bạn cần lấy muôi vớt chúng đi. Khi thấy các mảng bám đã bị tróc gần hết, bạn tắt bếp và đổ bỏ nước. Sau khi chảo nguội, bạn lấy miếng rửa mềm để loại bỏ các mảng bám còn sót lại.

Làm sạch lòng chảo với dầu và muối

Đổ 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo chống dính đá hoa cương và đun nóng. kế tiếp, bạn cho thêm 2 – 3 thìa cà phê muối ăn vào và xóc mạnh chảo. Cách làm này nhằm để muối và dầu ăn tạo cho sự ma sát với những mảng bám. Từ đó, những mảng bám sẽ chóng vánh bị bong ra. 

Sau đó, bạn tắt bếp và để cho chảo nguội hoàn toàn rồi trút bỏ hết phần muối, dầu ăn và mảng bám bị bong tróc. cuối cùng thực hiện rửa chảo với nước rồi lau chảo thật khô. chiêu thức này tuy hiệu quả nhưng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro khủng hoảng. Bởi khi xóc, nếu bạn không cẩn thận sẽ làm cho dầu nóng bắn vào người gây bỏng rát. Hãy bền bỉ bạn đã có những biện pháp bảo vệ, nếu muốn sử dụng cách làm này.

Sử dụng muối nở (Baking soda)

Ngoài cách làm sạch lòng chảo với giấm ăn, bạn cũng có thể làm sạch chảo với baking soda. Bạn hòa 3 ly nước với 3 thìa nhỏ baking soda thành một dung dịch rồi thực hiện đun sôi trong khoảng 30 phút. Đợi cho đến khi chảo nguội hẳn rồi thực hiện độngệc loại bỏ những mảng bám đã bị bong tróc. Cuối cùng cọ rửa lại chảo với nước ấm.

Làm sạch muội gas với dao nhỏ nhỏ xíun

đa số chúng ta chỉ để mắt làm sạch phần lòng chảo mà lại bỏ qua bề mặt ngoài của chảo. Điều này tạo thời cơ cho lớp muội gas bám lại ở thành và đáy chảo chống dính hoa cương. Để làm sạch lớp muội gas này, bạn cần sử dụng đến một con dao bé xíun. Bạn dùng dao để loại bỏ lớp đen bám, và lấy lại vẻ sạch sẽ, sáng bóng loáng loáng cho chiếc chảo. dẫu thế, cách làm này được xem làm chảo giảm tuổi thọ và độ bền nhanh hơn. Do vậy, khi vệ sinh chảo thì đừng quên vệ sinh luôn cả mặt phẳng ngoài của chảo nữa nhé!

Hóa chất amoniac đánh bay muội gas

Nếu muội gas quá cứng đầu, bạn có thể cân nhắc sử dụng hóa chất amoniac. mặc dù thế, trước khi tiến hành làm sạch với hóa chất này, bạn cần đeo bao tay dày, kính mắt và khẩu trang để tránh tình huống da và mắt bị kích ứng.

Cách làm sạch chảo chống dính đá hoa cương như sau: Thoa dung dịch amoniac (nồng độ thấp) vào phần chảo bị muội gas rồi trùm chảo lại. kế tiếp đổ thêm một/4 chén dung dịch amoniac và bọc kín kẽ đáo chảo và để qua 1 đêm. Bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy đến. Không chỉ muội gas mà lớp dầu mỡ cũng đã được đánh bay. như vậy, chiếc chảo của người dùng đã được làm sạch và chuẩn chỉnh bị đưa vào sử dụng rồi đó.

Với những mẹo trên đây, chiếc chảo sẽ chóng vánh lấy lại được độ sáng bóng như lúc mới mua. Đặc biệt, nếu chiếm hữu cho bản thân một cái chảo chống dính đá hoa cương sạch sẽ và chất lượng, công việc nội trợ của chúng ta sẽ trở nên dễ ợt hơn ít nhiều đấy. Hãy bắt tay tiến hành ngay thôi nào.

tham khảo: cách đuổi ruồi, thuốc diệt gián, cách vệ sinh tủ lạnh, cách làm nước rửa chén, vệ sinh lò vi sóng, có nên chọn mua máy rửa bát, cách vệ sinh máy hút mùi, cách làm sạch nồi inox bị cháy,…..