Mẹo vệ sinh nhà bếp 1: chuẩn chỉnh bị mọi thứ trước khi dọn dẹp

Nghe có vẻ ngược khi phải dọn dẹp và vệ sinh nhà bếp sạch sẽ bóng loáng trước lúc bắt đầu nấu ăn, nhưng nó thực sự là giải pháp hay giúp đỡ bạn tiết kiệm ngân sách chi phí thời hạn. Chuẩn bị bằng cách nào? Hãy đảm bảo rằng thùng đựng thức ăn hay túi đựng rác chuẩn bị ở gần bạn để không hề rơi vãi vỏ rau củ hay bất cứ thứ gì trên thớt, trên bề mặt bếp.

Và ở kề bên đó, việc duy trì sự ngăn nắp trong suốt công việc nấu nướng là thói quen để không phải tiêu tốn không ít công sức của con người dọn dẹp đống hỗn độn sau khoản thời hạn nấu ăn.

Mẹo 2: Tận dụng máy rửa bát 

các năm gần đây, các bà nội trợ đã dần giảm được nhiều gánh nặng việc nhà tùy thuộc vào sự lộ diện của thiết bị máy rửa bát. Không chỉ giúp cho bạn vệ sinh chén bát, nếu như bạn có thể tận dụng nó, bền chắc bạn sẽ không hẳn than thở vì căn bếp bừa bộn nữa.

Để Hieucarpet mách cho bạn một mẹo nhỏ, hãy đổ hết nước trong máy rửa bát trước khi bạn ban đầu nấu ăn và xếp ông chồng các đồ dùng nấu nướng bẩn vào đó trong những lúc nấu nướng. Điều này để giúp đỡ giữ cho bề mặt thao tác làm việc làm việc của chúng ta không bị lộn xộn và cũng đồng nghĩa với việc giảm sút các bước phải làm sau bữa tối.

Thử nghĩ xem, sau thời điểm ăn no, ai cũng lười để dọn dẹp và cảm thấy rất phiền khi phải thu gom buồn phiềni mặt trận, nhặt chiếc chén, dĩa, xoong nồi,.. khắp nơi để cho vào máy rửa bát đúng không nào? Lưu ý nhớ check chỉ dẫn khi sử dụng máy rửa bát.

Mẹo vệ sinh nhà bếp 3: Ngâm chén bát với xà phòng trước khi rửa

Nếu nhà bạn không có máy rửa bát và phải rửa bằng tay bằng tay, đây chính là mẹo vặt dành cho mình: 

  • Đổ đầy nước xà phòng nóng vào bát trước khi bắt đầu nấu ăn. 

  • Hãy rửa sạch các vật dụng đã dùng chấm dứt trong lúc nấu và để các món đồ sau cùng ngâm nước để chúng dễ dãi làm sạch hơn sau bữa tối. 

Mẹo 4: Ném bỏ rác thải và các vật dụng không cần thiết

  • Sau khi gọt vỏ một củ cà rốt? Vứt thẳng vỏ vào thùng rác thực phẩm. 

  • Dùng hoàn thành một lon đồ hộp? Rửa sạch và thả vào thùng tái chế. 

  • Bạn đã dùng nửa chai coca để làm món ăn? Lấy một cái ly ra khỏi tủ (có thể không giúp bạn làm sạch nhưng bạn có thể uống nó một cách ngon lành trước khi hết gas).

Mẹo vệ sinh nhà bếp 5: bố trí đồ dùng chỉn chu có tổ chức

gọn gàng khi chúng ta nấu ăn là quy tắc cần ưu tiên bậc nhất. Sẽ không quá khó để thực hiện, bạn có thể tham khảo một số ví dụ của Cửa Hàng công ty Cửa Hàng Shop chúng tôi:

  • nếu bạn chỉ sử dụng một nửa thực phẩm/đồ hộp/món ăn thì hãy đậy kín đáo và cất ngay vào vào tủ lạnh. 

  • Đặt lại giấy bạc trong ngăn kéo khi bạn đã dùng kết thúc xuôi

  • Bỏ các hũ gia vị, các loại thảo mộc và các loại nui, mì ống quay về tủ đúng vị trí ban đầu. 

Điều này không chỉ cóm cho bạn khỏi vất vả dọn dẹp sau này mà còn tránh làm hỏng thực phẩm, vật dụng bếp của bản thân.

Mẹo 6: Không để vết bẩn bám lâu

Đây là chìa khóa để giữ cho nhà bếp của chúng ta sạch sẽ Bên cạnh đó nấu ăn. nếu bạn làm đổ thứ gì đó, dù vết bẩn nhỏ, hãy lau nó ngay lập tức. Bởi theo nhiều kinh nghiệm, việc làm sạch nước sốt pho mát, tương sốt, dầu mỡ còn ấm dễ dãi hơn ít nhiều so với việc phải cạo và lau chùi sau một thời gian.

Mẹo vệ sinh nhà bếp 7: lựa chọn thiết bị cân xứng

sâu xa lò nướng của bạn? Nếu kinh tế của quý khách hàng cho phép, hãy chọn lò nướng tự làm sạch. dĩ nhiên, thiết bị bếp có lanh lợi đến đâu cũng không thể thay thế mọi quá trình của người dùng, nhưng chúng bền chắc giúp việc dọn dẹp đơn giản hơn ít nhiều. Tự hào biết bao nếu khách hàng bè biết bạn đang sử dụng một cái lò mưu trí đúng không? nếu khách hàng chưa chuẩn bị nâng cấp, mời bạn xem thêm thêm 1 số thủ pháp làm sạch lò nướng bằng giấm và baking soda của chúng tôi.

Mẹo 8: Lau sạch những mặt phẳng bếp

những mặt phẳng làm việc sẽ đơn giản dễ dàng lau sạch hơn ít nhiều với những loại dung dịch vệ sinh bếp. chính vì thế, Dường như bữa ăn tối được mỗi người bưng bê và dọn lên bàn ăn, bạn có thể tận dụng thời gian để xịt rửa bếp và mặt phẳng bếp. mỗi cá nhân một việc, sẽ giảm nhiều áp lực cho người vệ sinh nhà bếp sau đó.

Mẹo vệ sinh nhà bếp 9: Tự làm sạch vết bẩn cứng đầu bên phía trong máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố là một vật dụng hay được dùng trong nhà bếp nhưng không ai thích vệ sinh chúng bởi những hạt li ti thường bám và khó chùi rửa. Bây giờ, Hieucarpet sẽ chia sẻ đến bạn một mẹo nhỏ: đổ một cốc nước vào máy xay sinh tố và thêm 1 vài giọt nước rửa. Bật nắp lại và bật máy xay trong vài giây. Sau đó, chỉ việc dọn sạch đống rác và rửa sạch là hoàn tất. Công cuộc rửa máy xay sinh tố có phải đã nhẹ nhàng và chóng vánh hơn rất đông rồi đúng không?

Mẹo 10: Không vội vã

đông đảo họ đôi khi có xu hướng nấu ăn vội vã, đặc biệt là khi những member trong gia đình đang than phiền về sự họ đang đói đến mức nào. Nhưng khi áp lực thời gian đè năng khiến cho bạn hấp tấp sẽ tăng kĩ năng đổ vỡ, làm rớt thức ăn, đổ chất lỏng xuống sàn,…. chính vì như thế, hãy hít thở sâu, đóng cửa bếp, mở đài để át đi những lời phàn nàn và lừ đừ nấu nướng. Mọi thứ sẽ ổn cả thôi!

Nếu bạn thử áp dụng những thủ pháp dọn dẹp, vệ sinh nhà bếp của chúng tôi ở trên, bền vững bạn sẽ tiết kiệm được cả khối thời gian và chiến lực dành cho nhiều chuyển động khác. Hãy biến thành bà nội trợ tiến bộ biết áp dụng những mẹo vặt cuộc sống đời thường và biến việc nhà trở thành giản đơn hơn nhé!

>>> bài viết liên quan:

  • những bước vệ sinh nhà cửa nhanh và hiệu quả

  • Tại Sao luôn phải lau chùi và vệ sinh bếp hằng ngày?

 

phiên bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam.