1. Đánh bóng các dụng cụ nhà bếp bằng kim loại

các đồ dùng bằng kim loại thường dễ bị hoen gỉ sau công việc dài sử dụng. Đây là yếu tố tiềm chứa được nhiều nguy cơ gây hại cho sức đề kháng người dùng. Do đó cần đánh bóng liên tiếp, sớm loại bỏ rỉ sét ngay lúc chúng hình thành bạn nhé!

Cách làm không cầu kỳ, bạn có thể sử dụng bột làm bóng phủ lên các dụng cụ này, sau đó dùng vải khô để lau sạch lại. Hoặc bạn cũng có thể pha trộn hỗn hợp muối và baking soda theo tỉ lệ 1:1 rồi chùi rửa các dụng cụ bằng bạc, hiệu quả sẽ kha khá bất ngờ đó.

2. Mẹo vệ sinh thớt

Thớt là dụng cụ nhà bếp liên tục phải tiếp xúc với thực phẩm bao gồm cả thực phẩm sống và chín. Do đó, vệ sinh thớt là điều bạn bạn không thể bỏ lỡ khi tổng vệ sinh nhà bếp của bản thân. Bạn có thể áp dụng mẹo sau này:

  • Lau thớt bằng dung dịch nước giấm pha loãng.

  • kế tiếp bạn rắc một chút muối hạt lên bề mặt thớt, dùng một miếng chanh chà nhẹ nên bề mặt này.

  • Sau đó chỉ cần rửa lại với nước, thớt sẽ được làm sạch hoàn chỉnh.

3. Vệ sinh kiềng bếp gas

Muốn có một căn bếp sạch hoàn hảo hãy nhớ tiếp tục dọn dẹp Quanh Vùng bếp gas, đặc biệt là phần tử kiềng bếp. Đây là bộ phận khó vệ sinh nhưng lại bám nhiều chất bẩn nhất. Bạn có thể dụng amoniac cho vào 1 chiếc túi nilon kín, đặt kiềng vào trong đó và để qua đêm. Qua đến ngày hôm sau bạn kéo ra và rửa sạch, kiềng bếp sẽ trở nên sáng bóng loáng loáng, sạch sẽ hơn bao giờ hết.

4. Vệ sinh bên phía trong lò nướng

Lò nướng cũng là nơi dễ bị bẩn và ám mùi do dầu ăn và cặn thức ăn thừa. Do vậy, hãy thường xuyên vệ sinh lò nướng. bằng cách trộn baking soda với dung dịch nước xà phòng xịt thẳng vào bề mặt các vết bẩn. Chờ khoảng 15 phút rồi đi lau chùi lại là có thể làm sạch thiết bị này.

5. Dọn dẹp tủ lạnh, bố trí lại thực phẩm

Tủ lạnh là nơi chứa đồ ăn mỗi ngày bao gồm cả rau củ, đồ khô và đồ tươi sống. Do đó, chúng dễ bị ám mùi và bị lộn xộn, thiếu ngăn nắp. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách phân bổ lại không khí chứa của tủ tương ứng với từng loại thực phẩm. Và có thể đặt vào đó 1 chút bã cà phê hoặc vài mẩu bánh mì để hút mùi và khử mùi hôi tủ lạnh.

6. Khử mùi chén đĩa bằng kem đánh răng

Nếu mình muốn khử sạch mùi hôi bám trên bóc, ly và bát đĩa hãy sử dụng một cái bàn chải nhỏ cùng một chút kem đánh răng chà nhẹ lên các mặt phẳng dụng cụ. Sau đó rửa sạch lại với nước, mùi hôi sẽ lập tức bay đi hết.

7. Mẹo vệ sinh toàn diện bếp gas/mặt bếp điện

Trộn lượng vừa đủ baking soda với hydrogen peroxide và nước rồi thoa khắp mặt phẳng bếp, các ngóc ngách rồi chờ trong sau 10 phút. sau đó dùng bọt biển hoặc miếng cọ nồi để làm sạch sâu hơn.

Hình như để sâu xa hiệu quả làm sạch, giúp việc vệ nhà bếp của bạn trở nên dễ ợt và chóng vánh hơn, bạn nên tìm mua những loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng giành cho nhà bếp. 1 trong những số những dòng dòng món đồ bạn không thể bỏ lỡ đó chính là nước lau bếp Cif thiên nhiên.

  • Được chiết xuất 100% từ hai thành phần nhiên nhiên, an ninh là baking soda và chanh, nước lau bếp Cif thiên nhiên giúp loại bỏ vết dầu mỡ cứng đầu chỉ từ 1 lần lau, cho bề mặt bếp, những khu vực quanh sạch sẽ hơn bao giờ hết.

  • hương thơm nhẹ dịu, độ pH trung tính, món đồ này lạ mắtu nhẹ, an ninh với da tay của bạn.

  • nguyên vật liệu an ninh nên hoàn toàn không gây hại cho những thiết bị nhà bếp.

Trên đây là những chia sẻ về 12 mẹo vệ sinh nhà bếp cực kỳ hữu hiệu và ích lợi dành riêng cho chính mình. Đặc biệt để có thể dọn dẹp nhà bếp sạch sẽ hơn bạn nên tìm mua những mặt hàng hỗ trợ như nước lau bếp Cif thiên nhiên vừa tin yêu lại rất hiệu quả, giúp làm sạch căn bếp nhà bạn nhanh hơn, dễ dãi hơn.

>>> bài viết liên quan:

  • sản phẩm vệ sinh bếp

  • Cách làm sáng inox

  • Làm sạch dầu mỡ

  • Đánh bay vết bẩn trên gạch ốp tường nhà bếp

  • Mẹo nhà bếp tiện dụng – từ dọn dẹp đến cất giữa

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

phiên phiên bản quyền thuộc về: .