Nguyên Nhân bồn rửa chén bị gỉ sét?

Do đặc tính phải tiếp xúc với nước thường xuyên, hầu hết các loại bồn rửa chén đều được chất liệu thép không gỉ (Inox). tuy vậy, tùy vào phần tử hợp kim trong mỗi loại thép không gỉ mà mỗi loại bồn rửa chén có phiên phiên bạn dạng lĩnh chống gỉ sét khác nhau. Theo thời gian và tùy vào môi trường thiên nhiên sử dụng, bồn rửa chén vẫn có thể xảy ra thực trạng gỉ sét. Bồn rửa chén bị gỉ sét để cho các bước sử dụng bị đứt quãng và còn ảnh hưởng đến sức mạnh do các phần tử độc hại mà chất gỉ thải ra. Nếu bồn rửa chén nhà bạn bị gỉ sét, hãy Để ý đến tình hình hư hại của chúng để có chiêu trò xử lý hợp lý. Nếu bồn rửa chén bị gỉ sét nhiều quá thì rất xuất sắc nên trang bị một cái mới. trái lại, nếu tình hình còn mới và gỉ sét hiếm hoi thì bạn có thể áp dụng các mẹo xử lý sau này:

Mẹo xử lý tình hình bồn rửa chén bị gỉ sét đơn giản, chóng vánh

1. Xử lý gỉ sét bằng nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga ngoài khả năng thông tắc bồn cầu, khử mùi nhà vệ sinh… thì nước ngọt có ga còn có kết quả xử lý gỉ sắt phía phía trên mặt inox, nhôm, sắt rất hiệu quả. Bạn chỉ cần ngâm các đồ dùng bị gỉ sét vào chậu nước ngọt có gas khoảng 30 phút. Sau đó dùng khăn thấm nước ngọt, lau kỹ toàn bộ khoanh vùng gỉ sét và làm liên tiếp cho đến khi bề mặt sáng bóng quay về như bình thường. Đối với bồn rửa chén không thể tháo rời, bạn có thể dùng khăn thấm nước ngọt đắp lên Khu Vực bị gỉ sét trong khoảng time tương tự.

2. Xử lý bồn rửa chén bị gỉ sét bằng hành tây

là một trong các các thực phẩm rất gần gũi, dễ mua và dễ bảo vệ, bạn sẽ bất ngờ khi biết hành tây còn có năng lực đánh bay những vết gỉ sét chóng vánh. Vì thế nếu bồn rửa chén của bạn đang chạm mặt phải tình hình gỉ sét thì hãy áp dụng ngay cách này nhé. 

Việc bạn cần làm chỉ là cắt củ hành tây ra từng lát mỏng, chà nhẹ lên những vết gỉ sét và giữ trong vòng 10 phút. Sau đó, liên tục lấy giấy nhám chà lên những vết gỉ sét sót lại để mặt phẳng bồn rửa được làm sạch sét hoàn toàn.

3. Xử lý gỉ sắt bằng nước vo gạo

1 cách xử lý gỉ sắt đơn giản và tiết kiệm chi phí khác mà bạn có thể tham khảo là tận dụng nước vo gạo. Cách làm khá đơn giản khi bạn chỉ cần ngâm những vật bị gỉ sắt vào nước vo gạo khoảng 6 tiếng. trong quá trình này nước vo gạo sẽ phát huy chức năng tẩy gỉ sét và trả lại sự sáng loáng loáng như mới cho đồ vật.

4. Xử lý bồn rửa chén bị gỉ sét bằng chanh và muối

phối kết hợp chanh và muối để xử lý thực trạng bồn rửa chén bị gỉ sét, bạn đã thử chưa? Trước hết bạn rắc muối lên mặt phẳng bị gỉ sắt. Sau đó, vắt nước cốt chanh lên phía trên mặt và giữ nguyên trong khoảng 3 giờ. Đồng thời, bạn có thể dùng vỏ chanh để cọ xát bề mặt bồn rửa chén để những vết gỉ được làm sạch nhanh hơn. Tinh chất của muối và kết quả tẩy trắng của axit trong chanh sẽ giúp cho bồn rửa chén của người mua được trở nên sáng loáng như nguồn gốc.

5. Dùng kem tẩy đa năng chống khuẩn Cif hương chanh

Một giải pháp tối ưu mà Hieucarpet xin gợi ý đến những thiếu nữ nội trợ là Kem Tẩy Đa Năng Cif Hương Chanh giúp xử lý tình hình bồn rửa chén bị gì sét chóng vánh. Kem Tẩy Đa Năng Cif Hương Chanh có kết quả “đánh bay” hiệu quả nhiều loại vết bẩn khó tẩy trong bếp, phòng tắm và nhiều bề mặt, vật dụng khác, giữ cho nhà bạn được sạch sẽ, sáng bóng. Bạn sẽ yên tâm sử dụng dòng dòng dòng dòng món đồ cho bồn rửa chén, quầy bếp, bếp ga, phòng tắm, bồn tắm, lavabo, chậu… với những ưu điểm vượt trội như:

  • Đánh bay vết bẩn chóng vánh và hiệu quả.

  • Chuyên dùng tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu bám trên mặt inox, men sứ, không làm trầy xước bề mặt, trả lại vẻ sáng bóng cho những vật dụng.

  • Có tính chống khuẩn giỏi nên không chỉ là làm sạch những những vết bẩn mà còn chống vi khuẩn sinh tồn trên những bề mặt đó.

  • Có công thức là chất tách bề mặt nên có thể làm sạch tất cả bề mặt khi tiếp xúc.

  • Có hương chanh tươi mát, dễ chịu, giúp những bước dọn dẹp của người tiêu dùng trở nên thoải mái và dễ chịu, đơn giản hơn. mặt hàng còn rất an ninh và không làm hại da tay khi dùng.

Bạn có thể đơn giản và dễ dàng tìm mua món đồ Kem tẩy đa năng chống khuẩn Cif hương chanh TẠI ĐÂY đơn giản và gấp rút.

chỉ dẫn sử dụng

  • cho một lượng hàng hóa vừa đủ lên bề mặt cần làm sạch (không rất cần phải làm ướt bề mặt).

  • Lau nhẹ bề mặt bằng mút hoặc khăn ẩm.

  • Lau sạch lại bằng khăn ẩm.

Lưu ý

Để xa tầm tay trẻ con, thực phẩm & thú nuôi. Không được uống. Nếu mặt hàng tiếp xúc với mắt, cần rửa mắt bằng nước sạch. Tránh tiếp xúc trực tiếp với vùng da nhạy cảm.

Trên đây là 5 cách xử lý thực trạng bồn rửa chén bị gỉ sét đơn giản và hiệu quả. Thử áp dụng cho bồn rửa chén của quý khách tại nhà và chờ xem kết quả bất ngờ nhé.

xem thêm thêm >>

  • Cách đánh bóng bồn rửa chén

  • Nên vệ sinh bồn rửa chén bằng dung dịch tẩy rửa không?

  • Mẹo vệ sinh bồn rửa chén

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

.