Chống ẩm mốc cho bát đũa thìa gỗ bằng chanh

Chanh là nguyên liệu giúp bát đũa thìa bằng gỗ nhà bạn được làm sạch và hạn chế hàng tồn kho mốc hiệu quả. Bạn hòa nước cốt chanh cùng theo với nước ấm hoặc nước nóng ở nhiệt độ càng cao càng tốt. Tiếp đó, bạn cho toàn bộ bát đũa thìa bằng gỗ vào ngâm trong dung dịch này trong vòng từ 15 – 20 phút, sau đó vớt ra và để ráo nước. giải pháp này để giúp diệt sạch các loại vi khuẩn và giúp chống ẩm mốc hiệu quả.

Hạn chế ẩm tồn kho mốc cho bát đũa thìa gỗ bằng giấm

Với cách này, bạn chỉ cần pha giấm với cùng một lượng nước vừa đủ và cho thêm 1 thìa mật ong, khuấy đều tất cả các nguyên vật liệu này lại với nhau.

Sau đó, dùng đến khăn bông để lau đồ gỗ. Tất cả các loại đồ dùng đã bị ẩm mốc hoặc rất cần phải chống ẩm mốc, Cả nhà đều có thể dùng giấm. Lưu ý là chỉ nên lau bát đũa thìa bằng gỗ với dung dịch giấm này trong hai lần thôi nhé!

Loại bỏ ẩm mốc cho đũa gỗ với bột Baking soda

Baking soda là trong các món đồ có bản lĩnh hạn chế sự ẩm mốc rất hiệu quả. Với các loại bát chén đũa bằng gỗ, baking soda để giúp bạn đánh bay chóng vánh. Anh chị em chỉ cần dùng 1 thìa cafe baking soda hòa cùng với nước cốt chanh. Sau đó, cho tất cả các vật dụng bằng gỗ vào lăn đều trong vòng 20 phút và rửa lại 1 – 2 lần tiếp nữa bằng nước sạch.

Hạn chế ẩm mốc cho bát đũa thìa gỗ bằng muối

Muối sẽ hỗ trợ đỡ bạn loại bỏ ẩm mốc 1 cách hiệu quả và an ninh. Bạn chỉ cần cho tất cả vật dụng bằng gỗ vào nội địa muối đun sôi trong tầm 5 phút. Sau thời gian này, vớt chúng ra, để nguội và lau khô bằng khăn sạch sẽ. Hãy phơi chúng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời 1 ngày. Ánh nắng sẽ khiến cho bát đũa thìa nhà bạn khi bảo vệ không xảy ra tình hình ẩm mốc.

Một số cách loại bỏ ẩm mốc trên bát đũa thìa gỗ khác

Thay vì đợi đến lúc đũa ngôi nhà của mình bị ẩm mốc mới tìm cách “chạy chữa”, sau thời điểm mua bát đũa thìa bằng gỗ về, bạn nên rửa sạch bằng loại nước rửa chén thật sự có công hiệu. Ví dụ như nước rửa chén Sunlight Chanh Thiên Nhiên với tinh chất hương chanh siêu đậm đặc giúp triệt tiêu các vết ẩm mốc hiệu quả. ở bên cạnh đó là công thức Turbo các hoạt chất tẩy rửa, giúp làm yếu liên kết có trên những vết ẩm mốc và làm sạch chóng chóng vánh cho bộ đũa gỗ luôn sạch bóng, sạch sẽ, vết mốc xanh bặt tăm hoàn toàn.

sau khi chắc chắc dụng cụ nhà mình đã sạch sẽ, hãy bỏ nó vào luộc với nước sôi và đảm bảo tất cả đã được ráo nước trước khi cho vào tủ bảo vệ. như thế, vi khuẩn ẩm mốc sẽ không còn có thời cơ cải tiến và phát triển. Từ đó, hiện tượng ẩm mốc trên những vật dụng này nhà bạn sẽ được hạn chế hoàn toàn.

Việc chống ẩm mốc cho bát đũa thìa bằng gỗ là sự việc làm rất cần thiết và nên được tiến hành tiếp tục để bảo vệ sức đề kháng cho gia đình bạn. Hieucarpet hy vọng rằng, qua những mẹo hay ho trên đây, bạn và những thành viên trong gia đình đã có thể “bái-bai” được tình trạng ẩm mốc khi trời nồm. Chúc bạn thắng lợi!