Cách vệ sinh khay đựng thức ăn cho bé sau khoản thời hạn dùng

Bạn cần vệ sinh khay đựng thức ăn cho bé ngay sau khoản thời gian ăn thật cẩn thận. Điều này để giúp đỡ ngăn ngừa vi khuẩn trú ngụ và giữ cho đồ dùng dùng được lâu hơn. tùy theo cấu tạo từ chất khay mà bạn có cách làm sạch riêng. Cụ thể là:  

Đối với khay nhựa

Khay nhựa thường rất dễ bám thức ăn, lâu dần sẽ hình thành nên các vết ố khó tẩy sạch. Chính vì thế, sau mỗi lần bé ăn ngừng, bạn cần vệ sinh thật kỹ bằng các dòng mặt hàng có nguồn gốc thiên nhiên, an ninh cho con nít và được chứng nhận về chất lượng để đảm bảo đánh bay các vết dầu mỡ, vết bẩn trên khay thức ăn của bé 1 cách hiệu quả. Trong quy trình thực hiện, đừng nên dùng dụng cụ cứng cọ xát để tránh gây trầy xước, tạo điều kiện cho vi khuẩn và vết bẩn tích tụ lại.

Đối với khay inox

chất liệu bằng inox thường dễ làm sạch và bảo vệ hơn khay nhựa. Bạn hãy làm sạch khay bằng chất tẩy rửa bình thường. Hình như, nếu khay có vết bẩn cứng đầu, bạn có thể áp dụng cách rửa chén sau:

Dùng giấm ăn và bột baking soda pha vào nước ấm rồi ngâm khay đựng thức ăn cho bé trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn dùng cọ đánh lại là vết bẩn sẽ bặt tăm hoàn toàn.

chỉ dẫn cụ thể cách vệ sinh khay nhựa bằng nước rửa chén

Giai đoạn ăn dặm là bước ngoặt đánh dấu sự cải cách và phát triển của bé yêu và con đường này cần mẹ luôn luôn đồng hành cùng bé. Để tránh các nguy cơ xâm nhập vi khuẩn bất lợi đến hệ tiêu hóa của bé, việc vệ sinh khay đựng thức ăn và các dụng cụ ăn dặm của bé là chủ đề thường được chăm lo chú ý. Vậy vệ sinh khay đựng thức ăn cho bé ra sao? bọn họ có thể vệ sinh khay nhựa bằng nước rửa chén thông thường không và một số lưu ý đặc biệt quan trọng cho mẹ sẽ được Hieucarpet bật mí ngay sau đây.

các bước vệ sinh khay đựng thức ăn cho bé

Cả nhà nên vệ sinh khay nhựa ngay sau khoản thời gian kết thúc bữa ăn nhé. Để tránh việc bám dính thức ăn nhiều hơn và vi khuẩn sẽ có thời cơ phát triển.

Bước chuẩn bị

  • Miếng rửa chén hoặc cọ rửa.

  • Nước rửa chén Sunlight chiết xuất từ thiên nhiên.

Cách tiến hành

  • ngay trong khi ngừng bữa ăn, khay đựng thức ăn cho bé rất cần phải Anh chị em gạt hết thức ăn thừa và ban đầu vệ sinh. Một số gia đình vẫn còn thói quen ngâm đồ dùng của con gồm cả khay đựng thức ăn, muỗng, nĩa vào một trong những những các thau to chứa nước cùng với chén bát của người lớn. Cả nhà đừng nên thực hiện điều này nữa, tinh nhuệ là rửa sau bữa ăn nhé. 

  • Anh chị xả khay bên bên dưới vòi nước chảy, dùng miếng rửa chén hoặc cọ chà sạch các thức ăn còn bám lại. các bước trên vẫn chưa hoàn toàn loại bỏ các vi khuẩn có hại, dầu mỡ. Sau đó, Anh chị em sử dụng nước rửa chén Sunlight hòa tan với nước, thấm dung dịch này với miếng rửa chén rồi chà sạch các góc cạnh trên khay. tiếp theo sau là bước xả khay và dụng cụ ăn của bé dưới vòi nước chảy, bước này sẽ giúp cuốn trôi đi những hóa chất hiệu quả.

  • Anh chị em có thể an tâm sử dụng nước rửa chén Sunlight Thiên Nhiên để vệ sinh cho khay đựng thức ăn cho bé hoặc bát, muỗng, nĩa bé đang sử dụng. món đồ này đã được viện Da Liễu Trung Ương chứng nhận là đáng an toàn và tin cẩn vì không chứa parabens, không chất tạo màu rất phù hợp để Anh chị em chọn lựa.

Những lưu ý cho Anh chị sau thời điểm rửa sạch khay đựng thức ăn cho bé

chọn lựa nước rửa chén bình yên và uy tín

hiện thời trên thị trường có vô số thành phầm chứa những bộ phận có tính chất tẩy rửa mạnh và chất tạo màu, không phù hợp sử dụng cho vệ sinh đồ dùng của bé.

Ngâm khay đựng thức ăn cho bé nội địa sôi

Anh chị nên dùng nước sôi ngâm khay đựng thức ăn và đồ dùng của bé ngay sau khoản thời gian rửa để diệt khuẩn và loại bỏ trọn vẹn hóa chất còn còn lại và để ráo trước khi dùng.

Phơi nắng khay đựng thức ăn cho bé sau thời điểm rửa sạch

nếu như không tiệt trùng bằng nước sôi, Cả nhà có thể phơi đồ dùng của bé dưới ánh nắng, tia UV trong ánh mặt trời cũng có thể giúp loại bỏ vi khuẩn. Nhưng môi trường thiên nhiên sẽ làm bụi bám trên mặt phẳng khay và muỗng, nĩa. vậy cho nên sau khoản thời gian phơi, Cả nhà dùng khăn sạch sẽ, khô, lau qua để loại bỏ lớp bụi này.

Để riêng khay đựng thức ăn cho bé

Một điều nhỏ Hieucarpet muốn bật mí nữa là Cả nhà hãy để riêng đồ dùng của con trên một khay bóc tách biệt, để tránh việc người lớn nhầm lẫn và sử dụng chung. Mong là những mẹo nhỏ tưởng như đơn giản nhưng rất có ích sẽ đưa về kết quả thật tốt cho doanh nghiệp.

công đoạn vệ sinh khay nhựa cho bé

Muốn vệ sinh khay nhựa đúng cách cho bé phải tiến hành ra làm sao? Đầu tiên, sau thời điểm bé ăn xong, bạn hãy gạt bỏ những thức ăn thừa và ngâm khay nội địa. Sau đó dùng nước rửa chén Sunlight Thiên Nhiên chùi qua một lượt từng ngóc ngách trên vật dụng. Tiếp theo, bạn xả sạch bọt xà phòng nhiều lần với nước lạnh. Nước rửa chén Sunlight Thiên Nhiên với chiết xuất lô hội và muối khoáng, không chất tạo màu, không chứa parabens phù hợp để dùng rửa chén bát, vật dụng cho trẻ nhỏ. ở bên cạnh đó, Sunlight Thiên Nhiên còn được Viện Da Liễu Trung ương chứng nhận đảm bảo an ninh, nên mẹ có thể yên tâm vệ sinh khay mỗi ngày cho bé. 

Khay đựng thức ăn cho bé có chứa những ngăn nhỏ, đôi khi tay bạn không thể làm sạch sâu được. vậy nên, bạn có thể sử dụng chiếc đũa quấn miếng bọt biển hoặc que chuyên sử dụng để kỳ cọ thật sạch bên phía trong. 

Cách bảo vệ khay đựng thức ăn cho bé

Khử trùng là sự làm không thể thiếu mà mẹ cần thực hiện liên tiếp với vật dụng bé hay tiếp xúc. Khay đựng thức ăn cũng không hẳn ngoại lệ. sau khoản thời gian mua về, bạn hãy khử trùng bằng cách đun sôi khay trong nước nóng. Sau đó, bạn đem phơi nắng để làm khô và diệt vi khuẩn. Dường như, trước khi cho bé ăn, bạn nên tráng qua khay với nước nóng để đảm bảo sạch hẳn bụi bặm và vi khuẩn.

Trên đây là cách vệ sinh khay đựng thức ăn cho bé đúng cách thức. hi vọng những thông tin trong nội dung bài viết sẽ có lợi đối với bạn và cả nhà. Chúc bé yêu của chúng ta luôn vui khỏe!

tham khảo:

  • nguy cơ tiềm ẩn từ hộp đựng thức ăn giá rẻ

  • Cách làm sạch dụng cụ làm bánh bằng silicon nhanh chóng

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .