Chảo chống dính là trong số các dụng cụ nấu ăn “quen mặt” trong đa số mọi gian bếp. Loại chảo này được quá nhiều các chị em nội trợ tin dùng, nhờ vào độ thuận lợi khi dùng, cho phép coppy thức ăn tươi ngon mà dường như không khiến ra thực trạng thức ăn bám dính vào chảo. Và các loại chảo này đều rất dễ mất đi lớp chống dính sau đó 1 thời hạn dài sử dụng. Do đó, để tận dụng cao nhất chảo của người dùng, điều thiết yếu là bạn phải biết làm sạch chúng thường xuyên. Bài viết dưới đây sẽ giải thích rõ hơn các điều “nên” hoặc “đừng nên” làm và cách tẩy rỉ sét trên chảo chống dính hiệu quả. 

​​1. các dụng cụ cần chuẩn bị để vệ sinh chảo chống dính

  • Miếng bọt biển

  • Đồ chà xoong nồi

  • Vải khô

  • Nước nóng

  • Nước rửa chén

  • Bơ hoặc dầu ăn

2. Cách vệ sinh chảo chống dính

Cách vệ sinh chảo chống dính đơn giản hơn nhiều. Khi thực hiện, điều thiết yếu mà bạn cần nhớ là không bao giờ sử dụng xà phòng, chất tẩy rửa hoặc bất kỳ mặt hàng tẩy rửa mạnh nào khác trên chảo của khách hàng, mặc dù chúng đều là các loại có thể đem về hiệu quả làm sạch cao. Đây là một trong những những các trong những sai lầm sẽ khiến cho chảo của quý khách hàng mất đi bản lĩnh chống dính. Bởi những hoạt chất tẩy rửa mạnh sẽ ảnh hưởng đến quality của chảo, khiến bề mặt chảo bị ăn mòn, hư hỏng. 

Điều này cũng đồng nghĩa rằng việc sử dụng máy rửa bát để làm sạch chảo cũng không có lợi cho chiếc chảo của chúng ta. Mặc dù việc vệ sinh chảo chống dính bằng máy rửa bát có thể giúp bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí được thời gian và công sức. Do đó, bạn hãy nên cẩn thận khi vệ sinh chảo chống dính của bản thân, còn nếu không muốn đặt chiếc chảo yêu mến vào tình huống mất an toàn. 

chỉ dẫn cách vệ sinh chảo chống dính

  1. Ngâm chảo nội địa nóng: Bạn ãy ngâm chảo trong nước nóng để làm mềm những vết dầu mỡ và thức ăn bám trên chảo sau đó 1 thời gian dài sử dụng.

  2. Dùng một miếng bọt biển và rửa chảo từ bên phía trong: tiếp sau, bạn hãy sử dụng một miếng bọt biển để lồng chảo. Nếu miếng bọt biển của quý khách có một mặt mềm và một mặt thô, thì bạn hãy ưu tiên sử dụng một mặt thô để loại bỏ được hết mảng bám trên chảo hiệu quả. 

  3. Rửa sạch dưới vòi nước nóng và lau khô chảo. 

Bạn nên hạn chế sử dụng miếng cọ xoong nồi trên chảo chống dính để tránh bị trầy xước, trừ khi chúng ta cần làm sạch vết rỉ bám lên chảo. 

3. Cách làm sạch chảo thường bị rỉ

Cách vệ sinh một cái chảo chống dính bị rỉ sét sẽ hơi phức hợp hơn một chút. Nhưng về cơ phiên bản, tất cả những gì bạn sẽ phải làm là rửa thật sạch chảo và sau đó tô chảo. Và sau khi bạn thực hiện việc vệ sinh chảo chống dính đúng cách, rất có thể, món xào sau đó sẽ trở nên ngon hơn và cuốn hút hơn. mặc dù thế, vẫn giỏi hơn nếu bạn mua cho doanh nghiệp một chiếc chảo chất lượng, để hạn chế thực trạng rỉ sét. 

chỉ dẫn cách vệ sinh chảo chống dính bị rỉ sét

  1. Sử dụng miếng cọ xoong kết hợp cùng nước rửa chén để chà sạch chảo cho đến khi vết gỉ bong ra khỏi chảo. 

  2. Rửa sạch lại chảo bằng nước nóng và để khô.

  3. Tô chảo bằng cách phủ lớp dầu lên mặt phẳng chảo và đun ở nhiệt độ thấp. Cụ thể, bạn hãy đặt chảo của bạn trên bếp ở lửa nhỏ và thêm một ít dầu hoặc bơ lạt vào đun chảy. Hình như đun, bạn hãy xoay chảo để lớp dầu này phủ lên hết bề mặt chảo càng nhiều càng tốt.

  4. sau thời điểm đun nóng, bạn hãy tắt bếp và để nguội. 

  5. Thoa một lớp dầu nguội lên bề mặt chảo và lau sạch phần dầu thừa. Khi ấy, chảo sẽ có một lớp bóng suốt trong quãng. 

  6. giờ đây chảo của bạn đã được phục hồi lại hoàn toàn và sẵn sàng để sử dụng lại. Bạn có thể sẽ cần thực hiện một trong những lần xào nấu để chảo quay về bình thường. 

mong muốn rằng bạn có thể tìm thấy một số mẹo vệ sinh chảo chống dính đúng cách thông qua bài viết bên trên. Và đừng quên theo dõi thêm những bài viết từ Hieucarpet để bỏ túi thêm một số mẹo âu yếm nhà cửa đúng cách nhé!

>>> tò mò thêm

  • Cách Làm Sạch Chảo Chống Dính Bị Cháy 

  • Cách làm sạch chảo thép không gỉ đúng cách, đơn giản

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: .