Vệ sinh chảo chống dính trong đợt đầu sử dụng

Khi mới mua chảo chống dính, lòng chảo sẽ hơi nhám và có mùi hôi của đồ mới. bây giờ bạn cần rửa sạch bằng nước rửa chén qua 1 – 2 lần, sau đó bôi cà phê lên mặt phẳng lòng chảo để giảm mùi. Bạn để yên khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước rồi mới sử dụng nấu thức ăn.

Vệ sinh chảo chống dính bằng nước rửa chén

Nước rửa chén là dung dịch hiệu quả để đánh bay dầu mỡ và thức ăn thừa. sau khoản thời gian nấu ăn, bạn tráng chảo chống dính đá hoa cương qua một lần với nước lạnh. tiếp theo, pha loãng dung dịch nước rửa chén với nước lạnh và nhúng miếng rửa chén vào dung dịch đã pha, lau đều khắp mặt chảo cả trong và ngoài. Chú ý chọn lựa các loại miếng rửa chén mềm để lớp gtí hon chống dính trong lòng chảo không bị bong tróc.

Sau khi rửa với nước rửa chén, bạn rất rất cần được rửa lại bằng nước để loại bỏ hết lượng nước rửa chén còn dư thừa. Lau khô chảo chống dính trước lúc mang cất hoặc treo chảo chống dính lên cao để chảo được khô ráo.

Để đảm bảo độ bền của chảo chống dính, bạn hãy chú ý chọn nước rửa chén có chất lượng. Và mặt hàng mà Hieucarpet muốn gợi ý đến bạn là nước rửa chén Sunlight Trà xanh. Với chiết xuất trà xanh Nhật bạn dạng, Sunlight Trà xanh đem đến hương thơm dịu nhẹ, giúp khử sạch 5 loại mùi tanh khó chiều chuộng và bám lâu trên chén đĩa: mùi tanh của cá, trứng tanh, tỏi, nước mắm và mắm tôm. Đồng thời, mọi dầu mỡ bám trên chảo cũng được thuận tiện làm sạch mà đang không cần dùng nhiều lực gây ảnh hưởng unique chảo chống dính đá hoa cương.

các lưu ý trong quá trình sử dụng chảo chống dính đá hoa cương để lớp gtí hon không bị bong tróc

Để lớp gtí hon trên chảo chống dính không bị bong tróc, khi dùng, bạn hãy lưu ý một số điều sau:

  • Đổ dầu vào chảo trước khi để chảo trên bếp: Đối với các loại chảo bình thường, mọi người thường đổ dầu vào chảo khi chảo nóng để dầu được sôi nhanh hơn. mặc dù, thói quen này cần được bỏ khi sử dụng loại chảo chống dính. Bởi vì nhiệt độ quá nóng khi dầu sôi lâu ngày sẽ khiến bong tróc lớp gtí hon chống dính. Bạn chỉ cần cho 1 lượng ít dầu vào chảo và bật bếp nóng một lúc là có thể đổ thực phẩm vào. 

  • chớ nên sử dụng quá nhiều dầu ăn: thường thì, chức năng của dầu ăn là để ngăn thức ăn dính với lòng chảo. Dường như đó, chảo chống dính đã làm giỏi các bước này rồi. Bạn chỉ cần cho một lượng nhỏ dầu ăn để tăng hương vị cho món ăn, vừa tiết kiệm ngân sách và chi phí lại đảm bảo sức đề kháng cho cả gia đình.

  • Nấu ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình: Bạn nên lưu ý rằng, khi nấu đồ ăn ở nhiệt độ quá cao, gtí hon chống dính sẽ bị bong tróc và phân hủy chia thành chất độc gây hại cho sức đề kháng gia đình bạn. chính vì như thế, tùy vào gia vô tư chất liệu chảo và quy định mức nhiệt an ninh của chảo mà bạn cần điều chỉnh mức nhiệt hợp lý. đừng nên sử dụng chảo chống dính đá hoa cương để nấu những thực phẩm cần thời gian chính lâu.

Trên đây là những lưu ý để giữ lớp chống dính của chảo chống dính đá hoa cương được lâu và bền hơn. Hãy luôn bảo quản và vệ sinh chảo chống dính xuất sắc sau những lần sử dụng để duy trì chất lượng chảo. Để biết thêm nhiều mẹo vặt trong nhà, Anh chị hãy thường xuyên theo dõi Hieucarpet nhé! Chúc bạn thực hiện thắng lợi!

bài viết liên quan: cách chữa nồi bị cháy, máy sấy chén bát, cách khử mùi tỏi, dinh dưỡng cho bé,…