Cần vệ sinh lò nướng khi nào?

Lò nướng tuy không sử dụng nhiều như các thiết bị, dụng cụ khác nhưng việc làm sạch chúng cần phải tiến hành liên tiếp nếu như bạn không muốn các thức ăn bám chắc trong đó sau thời hạn dài. Bạn có biết lò nướng còn nếu không được rửa sạch sẽ, kỹ lưỡng thì nó sẽ là 1 môi trường lý tưởng cho việc sinh sôi và nảy nở của các loại vi khuẩn gây hại gây ảnh hưởng đến sức đề kháng của các thành viên trong gia đình bạn.

chính vì như vậy, cách vệ sinh lò nướng hiệu quả chính là vệ sinh ngay sau khi bạn nấu nướng ngừng. Không cần các hóa chất tẩy rửa mạnh bạn hoàn toàn có thể làm sạch lò nướng đơn giản chỉ với 2 nguyên liệu sẵn có trong gian bếp của bản thân là giấm và baking soda.

Cách vệ sinh lò nướng bằng giấm và baking soda

  • Cách làm sạch lò nướng

Nếu mình muốn làm sạch lò nướng của chính bản thân mình được hiệu quả thì bạn nên thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn nên bóc hết tất cả các vỉ và khay nướng, nhiệt kế và tất cả các thành phần có thể tháo rời để việc vệ sinh khoang nướng được dễ ợt và thuận tiên hơn.

  • Bước 2: thực hiện pha dung dịch tẩy rửa lò nướng bằng cách cho nửa chén baking soda với một chút nước thành một dung dịch có dạng keo đặc.

  • Bước 3: Lấy một cái khăn mềm và thật sạch sẽ thấm dung dịch và thoa đều lên xung quanh khoang lò. trong số việc kỳ, cọ các vết dầu mỡ bám trên khoang lò thì hỗn hợp sẽ biến thành gray clolor và điều này hoàn toàn bình thường nên bạn cũng đừng quá run sợ.

  • Bước 4: Cách làm sạch lò nướng hiệu quả chính là bạn nên để lò nướng ngấm hỗn hợp qua đêm (khoảng 12 tiếng). Sau đó, bạn dùng khăn ướt lau sạch lớp baking soda khô bạn dùng các vật dụng gắp nhỏ để với tới những chỗ sâu trong tâm lò mà tay bạn không thể chạm tới.

  • Bước 5: Sau khi lau sạch những vết bẩn trên thì bạn nên xịt giấm lên những chỗ baking soda khô còn còn sót lại. giờ đây giấm sẽ phản ứng với baking soda và chia thành một lớp bọt.

Sử dụng giấm và baking soda là cách làm sạch lò nướng hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà. không chỉ có thế, bạn có thể sử dụng dung dịch này trong công việc làm sạch những bộ phận phía bên trong lò nướng như vỉ nướng, khay nướng được hiệu quả hơn.

  • Làm sạch vỉ nướng

Để làm sạch những vỉ và khay nướng bạn có thể tìm hiểu thêm những bước bên dưới sau:

  • Bước 1:  Pha nước nóng với nước rửa chén trong một cái thau to rồi thả những vỉ nướng, khay nướng vào dung dịch nước nó rồi ngâm từ 4 đến 12 tiếng

  • Bước 2: Sau khi ngâm kết thúc bạn có thể dùng giẻ lau chùi thật kĩ những vết dầu mỡ bám trên những khe vỉ và mặt phẳng khay nướng.

  • Bước 3: Xả nước cho sạch bọt rồi để chúng lên khăn thấm nước cho khô. Sau đó, bạn thực hiện lắp những vỉ vào là những bước chùi rửa lò nướng điện đã ngã ngũ.

nếu như bạn muốn đảm bảo bình an dùng những nguyên liệu thiên nhiên thay vì những chất tẩy rửa mạnh, bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa với giấm và baking soda để những bước làm sạch những dụng cụ vỉ nướng được hiệu quả và bình yên hơn

Trên đây là những cách làm sạch lò nướng bằng giấm và baking soda mà Shop Cửa Hàng Shop chúng tôi muốn chia sẻ đến những bạn. hi vọng với những chia sẻ có lợi trên để giúp đỡ bạn giữ gìn lò nướng trong gian bếp của chính bản thân mình luôn được sạch sẽ.

>>> đọc thêm:

  • Cách vệ sinh lò nướng và khay nướng sạch dầu mỡ, vết cháy hiệu quả

 

bạn dạng quyền thuộc về: Unilever Vietnam.