1. Vì Sao nên vệ sinh bình chiết rượu vang?

trong số buổi tiệc, việc sử dụng các bình chiết rượu vang được làm bằng thuỷ tinh hay pha lê có thiết kế tinh xảo để tạo cho bạn gây ấn tượng mạnh với các vị khách của chính bản thân mình. các loại bình này cũng được dùng để chặn lại bọt khí và bóc tách cặn để lưu giữ hương vị của rượu vàng được thơm ngon hơn. Một người sành về rượu vang bền chắc không chỉ am hiểu và biết nhận thấy các loại nho hay cách bảo vệ rượu vang mà cũng cần biết cách vệ sinh bình đựng rượu. 

Việc làm sạch bình chiết rượu vang rất cá tính. Vì chất tanin và sắc tố thoải mái và bỗng nhiên và thoải mái trong rượu vang sẽ làm ố bề mặt ly và gây ảnh hưởng đến chất lượng của rượu. các loại bình chiết thuỷ tinh này sẽ phù hợp để bảo vệ rượu vang trắng hoặc đỏ, hoặc có thể được sử dụng cho nhiều loại đồ uống và rượu mạnh. 

2. Cách để vệ sinh bình chiết rượu vang

Khi vệ sinh bình chiết rượu vang có thiết kế cổ hẹp và phần thân bình rộng theo phong cách cổ điển, có thể bạn sẽ chạm chán mặt đôi chút gian khổ khi làm sạch chúng. Và có nhiều bạn thường sử dụng để máy rửa chén để làm sạch bình chiết rượu vang. mặc dù thế, phương pháp làm sạch này có thể đưa đến khá nhiều rủi ro, chúng có thể khiến chiếc bình đắt tiền của chúng ta bị xước hoặc vỡ Dường như rửa. 

vậy cho nên, để an ninh hơn, Hieucarpet khuyên bạn nên làm sạch các bình chiết này bằng tay thủ công bằng tay thủ công. Khi làm sạch bình chiết rượu vang bằng tay, điều đầu tiên mà bạn cần làm chính là phải khuấy bình. Đây là 1 trong bước cần thiết trong những công việc làm sạch bình, giúp bình được làm sạch từ trong ra ngoài và đánh tan những vết bẩn và cặn. dẫu thế, những bình chiết rượu có thiết kế khá hẹp ở phần ống, có thể khiến bạn gặp trở ngại khi làm sạch chúng. 

Vậy làm ra sao bạn có thể khuấy và làm sạch phía phía bên phía trong bình thủy tinh 1 cách đơn giản nhất? chiêu trò này rất dễ và bạn chỉ cần sử dụng đến 2 dụng cụ: dụng cụ rửa bình và dung dịch làm sạch. Dụng cụ rửa chuyên được dùng để giúp cho bạn tiếp cận những nơi khó làm sạch và khó tiếp cận 1 cách đơn giản đơn giản. Và việc kết hợp sử dụng sẽ dụng cụ rửa và dung dịch vệ sinh chuyên được sự dụng sẽ hỗ trợ bạn lấy đi phần cặn dưới đáy bình 1 cách dễ dãi. 

Gạo, đá vụn, vỏ trứng nghiền, ổ bi nhỏ và muối đều là những nguyên liệu có sẵn trong gian bếp và bạn có thể sử dụng để tẩy rửa hiệu quả. Đối với dung dịch tẩy rửa, bạn có thể sử dụng nước chanh, nước giấm trắng pha loãng, nước rửa chén pha loãng hoặc baking soda cùng nước để làm sạch bình chiết rượu. 

chỉ dẫn bạn chi tiết cách vệ sinh bình chiết rượu vang:

  • Đầu tiên, súc sạch bình chiết rượu của người dùng để loại bỏ hết chất lỏng còn còn sót lại. Sau đó, bạn hãy trộn dung dịch làm sạch và dụng cụ chà rửa đã chọn của người dùng với nhau bên trong bình. Và đảo đều trong vài phút để cho dụng cụ chà rửa sạch làm sạch cặn rượu. 

  • Đổ dung dịch ra và rửa sạch bằng nước xà phòng. Sử dụng một bàn chải bát đĩa có phần cán dài chuẩn chỉnh mức và dùng chúng để cọ rửa phần đáy của bình, rửa sạch bằng nước. Bạn cũng có thể mua bàn chải làm sạch bình chiết rượu chuyên dụng để chúng có thể giúp bạn tiếp cận mọi ngóc ngách một cách dễ dàng.

  • sau cuối, bạn hãy rửa bên trong bình bằng giấm trắng và chấm dứt bằng nước cất, để loại bỏ triệt để bất kỳ vết bẩn có trong bình. 

  • Úp bình xuống và để bình khô bỗng nhiên.

trải qua bài viết này, Hieucarpet hy vọng rằng bạn có thể bỏ túi được một số mẹo có lợi khi làm sạch bình chiết rượu vang của bản thân. Hãy theo dõi thêm 1 số bài viết khác của Hieucarpet để chúng tac thêm 1 số mẹo hay về phong thái làm sạch dụng cụ dân dụng nhé!

>>> đọc thêm:

  • Cách rửa ly thủy tinh, cốc sứ bị ố vàng, bị mờ trắng sạch

  • bảo quản thức ăn bằng hộp đựng thủy tinh

  • Cách tẩy vết rượu vang đỏ dính trên thảm trong giây lát

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .