Cách làm sạch thớt nhựa với nước tẩy quần áo

chuẩn chỉnh bị:  60 – 120ml nước tẩy quần áo, 4 lít nước ấm, một ít nước rửa chén, một miếng chùi xoong hoặc khăn vải sạch. 

Cách thực hiện vệ sinh thớt nhựa như sau.

  • Bạn đổ nước ấm vào bồn rửa chén, sau đó cho tiếp 60ml thuốc tẩy quần áo vào, 

  • Khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện vào nhau. 

  • Tiếp đó, bạn cho thớt nhựa vào bồn rửa chén ngâm trong 20 phút. 

  • Sau thời gian trên, bạn lấy thớt ra phía bên ngoài và sẽ thấy nó trắng sáng hơn.

Khử mùi thuốc tẩy sau khoản thời gian vệ sinh thớt nhựa:

Để khử sạch mùi thuốc tẩy, bạn dùng miếng rửa chén thấm ít nước rửa chén, chà nhiều lần các mặt của thớt rồi xả lại với nước. Thớt sẽ không còn hề mùi thuốc tẩy và sạch như mới.

Trong tình huống bạn thấy các vết bẩn vẫn còn phía phía phía trên mặt thớt nhựa, bạn hãy đổ dung dịch tẩy rửa cũ đi và pha 120ml nước tẩy quần áo với 4 lít nước ấm, ngâm thớt trong 30 phút. Hết thời gian ngâm, bạn lấy thớt ra ngoài và khử mùi thuốc tẩy với nước rửa chén, thớt sẽ trắng đẹp hoàn chỉnh ngay.

Chị em nội trợ nên cọ rửa thớt nhựa kỹ để loại bỏ hết nước tẩy quần áo và các vết bẩn còn sót lại trên thớt. Không cọ rửa qua loa vì nước tẩy quần áo có thể nằm ẩn trong những vết cắt trên thớt, khi sơ chế thực phẩm trên thớt sẽ không tốt vệ sinh an ninh thực phẩm.

Bạn cũng có thể áp dụng công thức trên để thực hiện cách làm sạch thớt gỗ. Dường như, bạn nên chuẩn bị 2 tấm thớt khi nấu ăn, 1 để thái đồ chín và 1 để thái đồ sống.

Cách vệ sinh thớt nhựa với chanh

Vệ sinh thớt nhựa bằng tinh dầu chanh:

Chuẩn bị: Bạn pha 10 giọt tinh dầu chanh với 230ml nước.

Cách triển khai:

  • Nhúng miếng rửa chén vào trong dung dịch rồi thoa lên bề mặt thớt nhựa, 

  • nhẹ dịu chà trên khắp thớt. 

  • ở đầu cuối, bạn rửa lại với nước sạch, và phơi nắng một ngày.

Vệ sinh thớt nhựa bằng chanh tươi:

Một một số ích lợi của chanh là có hiệu quả cực tốt trong những việc tẩy rửa. Dù là tinh dầu hay chanh tươi sẽ đều có hiệu quả tốt trong việc làm sạch thớt nhựa.

Chuẩn bị: Bạn cắt đôi quả chanh chưa sử dụng hết hay đã được cất trong tủ lạnh vài ngày.

Cách triển khai: Chà nửa quả chanh lên bề mặt thớt, sau đó lấy miếng rửa chén chà nhẹ. Rửa lại nước sạch, phơi nắng một ngày.

Với 2 cách thức trên, bạn cần mất nhiều thời hạn triển khai. mặc dù vậy, vào trong ngày Tết với nhiều việc bận bịu, để tiết kiệm thời gian và đảm bảo bình an, nước rửa chén Sunlight Diệt Khuẩn là lựa chọn hợp lý nhất dành riêng cho gia đình bạn. Sunlight Diệt Khuẩn với chiết xuất chanh và lá bạc hà có chức năng diệt sạch 99,9% vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy được. Do vậy, thớt nhựa sẽ được làm sạch mà không mất không ít thời gian. Đặc biệt, nước rửa chén Sunlight Diệt Khuẩn còn được Viện Da Liễu Trung ương chứng nhận dịu nhẹ với da tay, nên bạn chưa hẳn băn khoăn lo sợ bị khô da khi sử dụng.

Giờ thì bạn hãy xem điều kỳ diệu gì đã xảy ra với chiếc thớt nhựa của chính bản thân mình. Chiếc thớt giờ trắng tinh như mới, những vết cắt vàng trên mặt thớt giờ đã biến mất rồi đấy. Hãy quên hết đi những dung dịch tẩy rửa đắt tiền, chỉ cần Sunlight Diệt Khuẩn là đủ rồi. 

thông qua những bí kíp vệ sinh thớt nhựa trên đây, hi vọng bạn đã tích đàny thêm cho chính mình cách làm sạch thớt như mới mua. Từ đó, những bước nhà bếp sẽ được tối giản hóa và giảm công sức mà bạn phải bỏ ra.

tham khảo thêm: cách sử dụng máy rửa chén, máy rửa bát gia đình, cách vệ sinh tủ lạnh, khử mùi hôi tủ lạnh, cách khử mùi nhựa mới, hộp nhựa đựng thực phẩm