Cách khử mùi tanh của cá

có nhiều phương pháp để khử mùi tanh của cá khi chế biến rất hiệu quả như ngâm rửa sạch, dùng chất chua, chất chát, tẩm ướp bằng gia vị,…v.v

  • Ngâm rửa cá: Có thể dùng nước vo gạo, nước muối để ngâm cá và rửa lại nhiều lần. Sau đó, để ráo rồi chế biến. dĩ nhiên, cá cần phải mổ, bỏ ruột, bỏ vây, cạo sạch vảy trước khi đem ngâm

  • Có thể dùng rượu để khử mùi tanh của cá. Rượu có phản ứng hóa chúng tac với các acid độc lập có trong cá. Hình như nó còn là dung dịch hòa tan các amin gây mùi tanh. Do đó, rượu sẽ khử mùi tanh cá một cách hiệu quả.

  • Tẩm ướp gia vị: Đây là cách thường được sử dụng trong các gia đình. Có thể sử dụng các loại gia vị có mùi đặc trưng: ớt, gừng riềng, mùi tàu… để át đi mùi tanh của cá.

  • Dùng chất chua để làm bớt tanh: Có thể dùng các chất chua như giấm, mẻ , khế, sấu… để chế biến món ăn. các loại nguyên vật liệu này được xem làm giảm hoặc khử sạch mùi tanh của cá.

  • Dùng nhiệt: Cá khi cho vào chiên, rán, nấu… ở nhiệt độ cao, các amin sẽ bốc hơi làm giảm mùi tanh. Nên mở vung khi nấu để mùi tanh bốc hơi dễ dàng.

Vệ sinh các vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà

Với các vết ố nhẹ do nước đọng lại có thể dùng muối pha với nước lau nhà Sunlight để làm sạch. Đối với các vết bẩn đọng lại nhiều ngày có thể dùng tro trùm lên bề mặt quét qua lại. Sau đó làm sạch với nước lau sàn như bình thường.

Đối với mặt phẳng đá hoa bạn có thể sử dụng giấm ăn hoặc oxy già để làm sạch. Sau đó dùng thuốc để đánh bóng sàn. Đối với các vết bám trên kẽ có thể dùng vôi để chà rửa.

Sàn nhà hoặc sân vườn có những vết rêu mốc bạn có thể dùng vôi để khắc phục. chỉ cần quét vôi với nước thành hỗn hợp sệt rồi quét lên vết rêu để qua 1 đêm. Sau đó bạn dùng nước và chổi cứng cọ đi cọ lại vết bẩn cứng đầu sẽ bặt tăm hoàn toàn.

mặt phẳng gạch men bạn có thể sử dụng nước cốt chanh tươi hoặc nước khoai tây. Chỉ cần chà lên những vết ố sau đó có thể đánh lại bằng dầu lửa. Đối với những vết xước nhỏ trên sàn bạn có thể dùng gôm tẩy để làm sạch. Với những vết dầu nhớt trên sàn bạn có thể dùng xăng thơm để lau nhà. Bạn cũng có thể sử dụng nước lau sàn Sunlight để loại bỏ mùi xăng trên sàn.

Sàn xi măng hoặc đá mài có thể dùng giấm pha với muối để làm sạch. Đối với những bề mặt bị dính kẹo cao su có thể dùng dao nhỏ cạo bớt đi. Sau đó dùng băng dính dính lên và giặt mạnh ra. Đối với những vết rỉ sét mờ có thể dùng giấm trắng để làm sạch.

Hoặc nếu khách hàng không có quá nhiều thời gian để pha những loại dung dịch được nhắc đến ở trên. Hieucarpet khuyến khích bạn nên sử dụng dòng dòng mặt hàng lau sàn thiên nhiên đến từ Sunlight.

Với công thức độc đáo nước lau sàn Sunlight phối với hoạt chất tẩy rửa năng động CIF, giúp đánh bật những vết bẩn và bụi bám ở mọi ngóc ngách hiệu quả, cho sàn nhà sạch và sáng bóng loáng loáng chỉ với sau đó 1 đường lau. Chất sinh hoạt này có thể tách vết dơ ra khỏi sàn nhà ngay từ lần lau đầu tiên, đem về hiệu quả diệt vi khuẩn, chống bám bụi và xua đuổi côn trùng.

Dường như, với hương thiên nhiên thơm mát, nước lau sàn Sunlight đặc trị mùi hôi trong ngôi nhà bạn. Những căn phòng đầy mùi hôi, mùi ẩm mất sẽ trọn vẹn bặt tăm mà thay vào đó là hương hoa thiên nhiên luôn luôn thoang thoảng.

Trên đây là những mẹo giúp sàn nhà sáng bóng, thơm ngát hương. Mong rằng với những thông tin trên những bà nội trợ sẽ tiết kiệm thời hạn trong công cuộc dọn dẹp nhà cửa.

Hãy cùng theo dõi Hieucarpet để có những mẹo hay và những cách vệ sinh nhà cửa chóng vánh những ngày giáp Tết nhé.

Cách khử mùi tanh cá trên chén đĩa sứ

Sau mỗi bữa ăn, điều đáng sợ nhất là xử lý đống bát đĩa nhiều dầu mỡ và nhất là khử mùi tanh cá dính trên bát đĩa sứ. Dùng chanh, giấm, rượu bình thường… không thể hiệu quả tức thì và khá tốn kém. bởi vậy, đa phần chị em nội trợ tin dùng mặt hàng Sunlight vì hiệu quả làm sạch của nó.

  • Sunlight ngoài khử sạch mùi tanh cá hoặc dầu mỡ trên chén đĩa sứ, nó còn hỗ trợ xuất sắc trên cả đồ nhựa. Với mừi hương nhẹ dịu được chiết xuất từ chanh tươi, nước rửa chén Sunlight giúp mang hương thơm thoang thoải cho chén dĩa và dịu nhẹ với da tay, sẽ là cánh tay đắc lực giúp chị em dọn dẹp đống bát đĩa một cách lập cập.

  • Hình như, để khử mùi tanh cá hiệu quả, bạn nên tìm hiểu thêm dòng mặt hàng Sunlight Matcha Trà Nhật. Được áp dụng công thức khử mùi tanh từ trà xanh cổ điển của người Nhật. Bạn sẽ thấy bất ngờ khi chỉ sau đó 1 lần rửa, chén bát nhà bạn đã sạch sẽ, thơm tho hoàn hảo nhất.

bài viết trên đây giúp Cả nhà có thêm những tuyệt kỹ khử mùi tanh cá trên đĩa sứ hiệu quả. Việc chén bát có mùi tanh, gây tức giận sẽ làm mất đi cảm hứng ngon miệng khi ăn. Đừng bởi thế mà làm mất đi sự ấm cúng, vui vẻ mỗi khi gia đình tụ chúng tap cười nói trong bữa ăn nhé. Chúc những bạn tiến hành thắng lợi.

Hãy cùng theo dõi Hieucarpet để có những mẹo hay và những cách vệ sinh nhà bếp nhanh lẹ những ngày giáp tết nhé.