1. Dùng chanh tươi

Cách vệ sinh bếp gas này làm không cầu kỳ, chỉ việc cắt đôi quả chanh tươi rồi chà lên bề mặt bếp gas. Sau 10 – 15 phút thì dùng khăn ướt lau sạch lại. Mọi vết bẩn sẽ bặt tăm chóng vánh, để lại vẻ sạch boong, tươi mới cho bếp gas nhà bạn.

2. Nước cơm

Khi nồi cơm đang sôi, dùng muỗng chắt 1 ít nước ra. Sau đó dùng miếng vải mềm thấm nước cơm khi đang còn ấm và thoa lên mặt phẳng bếp gas có vết bẩn. Chà nhiều lần trong vài phút, nước cơm sẽ hút hết các chất dầu mỡ. lúc này, chỉ việc lau sạch lại bằng khăn có chút nước rửa chén nữa là ngừng rồi đó!

3. Giấm ăn

Giấm không chỉ là gia vị để nấu ăn mà còn có nhiều công dụng khác, đặc biệt là trong việc làm sạch. các tinh chất trong giấm có phân mục bỏ hoàn toàn các vết bẩn bám lâu trên bếp gas.

chỉ việc thấm 1 ít giấm lên khăn mềm, sau đó xịt trực tiếp lên mặt bếp và lau sạch bằng khăn khô.

4. Dầu ăn

Nghe thì lạ nhưng đây đích thực là cách thức tẩy rửa trên bếp gas cực hiệu quả. Dùng miếng rửa chén hoặc khăn mềm thấm vào dầu ăn, lau sơ qua các vết bẩn, vết gỉ sắt rồi rửa lại bằng nước rửa chén. Bếp gas sẽ sáng bóng quay về ngay lập tức.

5. Dùng muối

Muối vừa có ích lợi tẩy rửa lại diệt khuẩn tinh nhuệ có thể. sau khi nấu ăn, dầu mỡ hay thức ăn bám vào bếp gas chưa kịp khô, bạn hãy rắc muối trực tiếp lên đó và dùng khăn mềm lau sạch.

6. Dùng bột nở

Dùng khăn không bẩn hoặc miếng rửa bát làm ướt mặt bếp. Sau đó rắc một chút bột nở lên và chà mạnh vào các vết dầu mỡ bám trên đó. bộ phận hóa học của bột nở sẽ hút hết các vết dầu mỡ, tẩy chất gỉ sắt 1 cách gấp rút.

mặc dù vậy, với 6 cách vệ sinh bếp gas mini bằng các nguyên vật liệu tự nhiên trên, bạn cần thời gian để các vết bẩn cứng đầu mờ dần hay biến mất. trong lúc đó, nước lau CIF với công thức đậm đặc và hoạt chất tẩy rửa tiên tiến sẽ “xóa sổ” những vết bẩn khó lau chùi như dầu mỡ, mảng bám chỉ trong tích tắc. nhờ vào công thức đậm đặc giúp tăng sức khỏe đánh bay mọi vết dầu mỡ cứng đầu lên gấp 3 lần so với những mặt hàng tẩy rửa bình thường khác.

những bước vệ sinh bếp gas mini với CIF

Bước 1: Tắt bếp, khóa van gas và bền bỉ rằng bếp gas đã thật nguội.

Bước 2: Dùng bàn chải hoặc cọ mềm quét sạch bụi bám trên đầu đốt

Bước 3: Dùng khăn mềm thấm một lượng nước tẩy rửa CIF vừa đủ và nhẹ nhàng lau mặt phẳng của bếp. Lưu ý sử dụng khăn lau có độ ma sát để loại bỏ được những vết bẩn dính trên những góc cạnh của bếp một cách dễ ợt.

Bước 4: Sau khi lau chùi sạch sẽ, để bếp ga bạn khô tự nhiên hoặc dùng khăn/ giấy khô lau khô bếp ga.

Bước 5: Lắp lại kiềng bếp ta có thể sử dụng lại thường thì.

hy vọng, với 6 cách vệ sinh bếp gas mini ở trên sẽ hỗ trợ chị em nội trợ có thêm nhiều chiêu bài thức tẩy rửa những dụng cụ nhà bếp của chính bản thân mình. Đặc biệt là bếp gas mini, loại sản phẩm hay sử dụng mỗi một khi gia đình có lễ hội và không tiếp tục được tẩy rửa như bếp gas sử dụng trong nhà bếp.