Vệ sinh bình sữa cho trẻ sơ sinh qua loa

bình thường sau thời điểm sử dụng kết thúc bình sữa, trên bình vẫn còn sữa thừa, bột sữa có thể dính trên thành bình. bên cạnh đó, sữa là môi trường có thể bị vi khuẩn xâm nhập chóng vánh. Trong một thời hạn nhất định, vi khuẩn sinh sản nhiều không chỉ có thế. Nhiều mẹ chỉ rửa bình qua loa, không kỹ lưỡng, bỏ dở một số trong số bước. như vậy khiến cho bình sữa không thể đảm bảo an ninh cho bé sử dụng.

thế cho nên, sau thời điểm bé sử dụng ngã ngũ bình sữa, mẹ cần làm sạch bình theo công việc sau để phòng ngừa bệnh cho bé:

  • Bước 1: Vệ sinh bình sữa 

sau khi bé uống xong, mẹ hãy đưa đi rửa ngay để có thể rửa nhanh nhất. Nếu để lâu, sữa sẽ khô lại, lúc rửa sẽ mất nhiều thời hạn hơn. Khi rửa, đầu tiên mẹ hãy tráng qua nước lạnh một lượt để đổ hết sữa còn thừa ra ngoài. Tiếp đó mẹ dùng chiếc cọ bình sữa sạch, cọ toàn bộ bình. Lưu ý cọ ở cả phần đầu giao tiếp giữa nắp và bình, bởi ở đó thường bị dính sữa/bột sữa. nếu như không cọ cẩn thận sẽ bị sót. Sau đó tráng lại bằng nước lạnh nhiều lần cho đến khi thấy nước trong thì dừng lại.

  • Bước 2: Vệ sinh núm vú và nắp bình

Đối với bình sữa cho trẻ sơ sinh thì phần nắp và phần núm vú cũng cần phải vệ sinh sạch sẽ. Bởi nó giao tiếp trực tiếp với phần miệng của bé. các bé uống lâu cũng có nghĩa là phần núm tiếp xúc với miệng bé càng lâu.

Với nắp bình, bạn rửa tương tự như khi rửa bình bằng cọ. Còn phần núm vú thì khá hẹp nên khi rửa, bạn cần cẩn thận, tránh làm rách. Bạn hãy nhẹ dịu lộn trái núm vú lại, dùng một chiếc bàn chải lông mềm, nhẹ dịu cọ và rửa lại với nước lạnh. Sau đó lộn ngược quay về như ban đầu, lắp vào bình, bóp cho nước phun ra thông qua núm vú. ở đầu cuối, bạn tháo ra và nhớ úp xuống để núm vú được ráo nước. 

Khi vệ sinh bình sữa, mẹ trọn vẹn có thể sử dùng nước rửa chén Sunlight Thiên Nhiên để giúp rửa nhanh hơn, sạch hơn. mặt hàng có chiết xuất lô hội và muối khoáng, không chất tạo màu, không chứa parabens, do vậy là lựa chọn thích hợp để rửa bình sữa của trẻ. Mẹ có thể yên tâm vì nước rửa chén Sunlight Thiên Nhiên còn được Viện Da Liễu Trung ương chứng nhận đảm bảo an ninh cho da tay.

Không khử trùng bình sữa

Khử trùng là bước cực kỳ quan trọng mà nhiều mẹ chưa biết hoặc bỏ sót. Khử trùng giúp loại bỏ vi khuẩn có thể gây hại cho bé. Nếu bé trên 6 tháng tuổi, mẹ có thể không cần làm kỹ bước này. Nhưng nếu bé dưới 6 tháng tuổi, mẹ nhất định phải thực hiện bước này. Vì lúc đó hệ miễn dịch của bé còn yếu, chưa có chức năng chống lại các tác nhân gây hại được.

Để khử trùng, mẹ có thể dùng nước sôi để tráng qua tất cả các phần từ bình sữa, nắp sữa và cả núm vú. Vì khi uống sữa, bé tiếp xúc với tất cả các phần của bình sữa. Nếu có điều kiện, bạn có thể mua máy khử trùng bình sữa để nhanh gọn hơn. Sau khi đã khử trùng xong, bạn để bình sữa ở vị trí khô ráo, sạch sẽ.

Dùng bình sữa cho trẻ sơ sinh đúng cách sẽ góp góp thêm phần giúp bé trở nên mạnh mẽ và cải tiến và phát triển toàn diện. Hãy ghi lại ngay các thông báo mà Hieucarpet đã chia sẻ ở trên mẹ nhé. 

đào bới thêm: cách vệ sinh bếp hồng ngoại, khăn sữa cho bé,  tã vải cho bé , bé tập đi,….