1. Dụng cụ cần chuẩn chỉnh bị khi vệ sinh máy lạnh

Để tiến hành cách vệ sinh máy lạnh tại nhà hiệu quả bằng bình tưới cây, trước tiên bạn cần chuẩn bị các dụng cụ thiết yếu tiếp tiếp dưới đây:

– Thang nhôm: Với vị trí lắp ở trên cao, do đó điều đầu tiên khi vệ sinh máy lạnh bạn cần chuẩn bị cho bản thân một chiếc thang nhôm để đảm bảo an ninh trong các bước lau chùi. Trong tình huống không có thang nhôm cần được có người giữ chân thang để tránh bị ngã.

– Bình xịt cầm tay: Khi vệ sinh máy điều hòa tại nhà bạn có thể dùng bình xịt chuyên dùng để tưới cây. Nhưng nếu dùng dụng cụ này hiệu quả làm sạch không được hiệu quả do áp lực của loại bình này thấp. chính chính bởi vậy, để đảm bảo hiệu quả, bạn có thể dùng máy xịt rửa xe để chóng vánh làm sạch các vết bẩn và tiết kiệm thời hạn. Dùng bình xịt giúp có lượng xịt mạnh và dễ dãi làm sạch được mọi bụi bặm bụi bờ mà các loại bình xịt rửa khác không có hiệu quả. 

cạnh bên đó, bạn cũng có thể vệ sinh điều hòa bằng máy hút bụi rất hiệu quả nữa đó! 

2. chi tiết những bước vệ sinh máy lạnh bằng bình tưới cây

Vệ sinh máy lạnh bằng bình tưới cây đơn giản tại nhà bạn có thể thực hiện theo những bước chỉ dẫn dưới đây:

Vệ sinh cục lạnh

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần thực hiện tháo bỏ lớp vỏ máy lạnh ra. 

  • Bước 2: tiếp theo bạn triển khai tháo tấm lưới lọc để vệ sinh phần này trước. 

  • Bước 3: Sử dụng bình xịt để vệ sinh từng vị trí phía bên phía trong điều hòa. Khi đó, nước sẽ ra máng của điều hòa tới ống nước. bởi vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng một tấm vải lớn để bọc máng bên ngoài của điều hòa giúp tránh nước chảy ra.

Vệ sinh cục nóng

  • Bước 1: Vệ sinh điều hòa bằng bình xịt cây với cục lạnh xong bạn liên tiếp tiến hành tới cục nóng. Sử dụng bình xịt vệ sinh sạch sẽ mặt sau của giàn nóng.

  • Bước 2: Sau đó, lấy một chiếc tua vít để tháo toàn bộ phần lưới giàn nóng và dùng bình xịt làm sạch những bụi bờ. hướng về thêm cách vệ sinh cục nóng tại nhà đơn giản.

3. Lưu ý khi vệ sinh máy lạnh bằng bình tưới cây

Vệ sinh máy lạnh bằng bình tưới cây hiệu quả bạn cũng cần nắm rõ một số lưu ý quan trọng như:        

– trước lúc tiến hành vệ sinh máy lạnh bạn cần check xem máy có chuyển động ở trạng thái bình thường hay là không. Cách kiểm tra đơn giản hơn nhiều, bạn chỉ việc giảm nhiệt độ xuống mức thấp nhất và kiểm tra mức độ làm lạnh. 

– Cần tiến hành ngắt toàn bộ điện trước khi vệ sinh máy lạnh. 

– trong quá trình vệ sinh lưu ý không được xịt nước trực tiếp vào Khu Vực có chứa mạch sẽ gây hỏng hóc.

– đừng nên cho dàn lạnh giao tiếp nhiều với ánh nắng mặt trời, vì sẽ làm giảm tuổi thọ chuyển động chơi nhởi và giải trí của những bo mạch. 

– Trong trường hợp sử dụng loại máy lạnh có van, cần chú ý lắp đặt hệ thống xì van. bên cạnh đó, bạn cũng nên liên tiếp kiểm tra chuyển động vui chơi của van và đường ống dây có bị rò rỉ không hỗ trợ tránh tình trạng quá nhiệt gây hỏng dây.  

4. lúc nào nên vệ sinh máy lạnh?

không phải lúc nào vệ sinh máy lạnh cũng là tốt, vậy bạn nên tiến hành khi nào?

– Khi kết quả làm lạnh hoạt động yếu, vì bụi bặm sẽ làm giảm bản lĩnh làm giảm nhiệt độ 1%. Nếu tỉ lệ bụi bám càng nhiều thì càng giảm độ mát của sản phẩm lạnh. Do đó, khi thấy máy lạnh có độ làm mát giảm bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ theo định kỳ. 

– Vệ sinh máy lạnh là một cách để đảm bảo máy được hoạt động trơn tru và tăng tuổi thọ.

– ở kề bên đó, thường xuyên vệ sinh máy lạnh cũng là một trong những cách để tránh nguy cơ những loại vi khuẩn sinh sôi phát triển gây bệnh. 

– Nên bảo dưỡng dàn nóng và dàn lạnh khoảng 3 tháng/lần để đảm bảo tuổi thọ của điều hòa. 

– Vệ sinh bộ phận bên trong và ngoài của máy lạnh định kỳ ít nhất 2 tháng/lần. Chú ý nên sử dụng chổi lông mềm để vệ sinh máy lạnh. 

Trên đây là toàn bộ chỉ dẫn cách vệ sinh máy lạnh bằng bình tưới cây đơn giản và hiệu quả. hi vọng sẽ giúp đỡ bạn chúng tac thêm cho bản thân mình được một cách hay để vệ sinh máy lạnh của gia đình khi cần thiết.

>> hướng về thêm: 

  • 5 Bước bảo dưỡng điều hòa tại nhà đúng quy trình giúp tiết kiệm điện

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

. Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.