1. Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh:

Sử dụng điện thoại khi đi toilet làm bộ não mất đi ý thức tập kết điều khiển quá trình đại tiện, do đó kéo dài thời gian đi vệ sinh. Việc ngồi lâu quá trên bồn cầu sẽ gây áp lực lớn cho các tĩnh mạch ở phần thấp nhất của trực tràng khiến cho chúng sưng lên hoặc phình ra gây nên bệnh trĩ.

kề bên đó, nếu đưa theoện thoại vào nhà vệ sinh, các vi khuẩn sẽ dễ dãi bám vào điện thoại và lan truyền ra bên ngoài. Theo tiến sĩ Ron Cutler nhiệt độ điện thoại tạo một môi trường lphát minh cho các vi khuẩn sinh sôi và phát triển. các loại vi khuẩn này có thể gây ra một số bệnh nhiễm trùng đường ruột mất an toàn.

Do đó bạn đừng nên mang điện thoại vào nhà vệ sinh. Trong một số tình huống bạn bắt buộc phải mang theo điện thoại, hãy cất chúng nó vào bên trong túi trước lúc bước vào nhà vệ sinh và rửa tay sạch sẽ sau khi đi vệ sinh hoàn thành nhé!

2. Xả nước bồn cầu mà đang không đậy nắp

các nhà vi sinh chúng tac tại Đại chúng tac Arizona đã chỉ ra rằng mỗi một lần nhấn xả nước sẽ khởi tạo ra một lực đủ để khiến tất mọi thứ trong bồn cầu bao gồm cả chất thải và vi khuẩn văng vào trong không khí với phạm vi khoảng 1.8m. chính vì thế, hãy đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước và không để các đồ dùng cá thể gần bồn cầu.

>>>đọc thêm: tai hại của việc đổ xà phòng vào bồn cầu

3. Rửa tay không đúng cách

Rửa tay là bước không thể thiếu để loại bỏ vi trùng trên tay trước khi bước ra khỏi nhà vệ sinh. mặc dù, rửa không đúng cách có thể sẽ làm tay bạn vẫn còn đó một số loại vi khuẩn trong móng, các kẽ tay và dẫn đến các loại bệnh lây lan phổ cập như: tay-chân-miệng, viêm gan A, cảm cúm, kiết lị,.. Bạn có thể tham khảo quy trình rửa tay theo khuyến cáo của bộ Y tế ngay tiếp dưới đây nhé: 

các loại xà phòng thường thì cần ít nhất 20 đến 30 giây để diệt sạch vi khuẩn, chính vì như thế đừng cuống quýt rửa tay quá nhanh. Và chú ý chà mạnh vào các kẽ tay, phần đầu móng tay, đây là các nơi vi khuẩn thường hay ẩn nấp nhất.

>>> Bỏ túi chỉ dẫn cách làm nước rửa tay khô tại nhà đúng chuẩn vừa đáng tin cậy vừa tiết kiệm chi phí.

1. Không bật quạt thông gió

Nhà vệ sinh thường được thiết kế bí mật đáo, không có cửa sổ nên thường được gắn thêm quạt thông gió để đảm bảo không khí được lưu thông. Nếu quên không bật quạt sẽ làm tích tụ mùi hôi, tăng nhiệt độ và độ ẩm tạo môi trường hoàn chỉnh cho những vi khuẩn trong nhà vệ sinh sinh sôi.

2. Vệ sinh toilet không đúng cách

Khi vệ sinh toilet, nhiều bạn chỉ triệu tập chà rửa bồn cầu, sàn nhà mà quên mất những vị trí nhỏ như vòi xịt, tay nắm cửa, nút ấn xả. Đây là những nơi mà tay của họ giao tiếp trực tiếp nhiều nhất khi đi vệ sinh nên cần phải vệ sinh 1 cách kỹ lưỡng để tránh bị lây nhiễm vi khuẩn.

Dường như, khi vệ sinh hoàn thành nhiều người thường có thói quen sử dụng vòi để vệ sinh bồn cầu. Thói quen này khiến những vi khuẩn trong bồn cầu văng ra phía bên ngoài không khí và bám vào quần áo cũng như các vật dụng xung quanh. chính bởi thế, hãy sử dụng bàn chải và chất tẩy rửa cân xứng để vệ sinh bồn cầu và sau đó đóng nắp trước khi xả nước để hạn chế vi khuẩn bay ra ngoài không khí.

>>> ở kề bên đó, bạn có thể tìm hiểu thêm cách làm sạch nhà tắm từ sàn đến thiết bị A-Z để toilet ngôi nhà của mình được vệ sinh đúng cách.

3. Lạm dụng chất tẩy bồn cầu

Viên tẩy là một trong các số dòng dòng dòng dòng dòng mặt hàng được nhiều gia đình chọn lựa và sử dụng để khử mùi và loại sạch vi khuẩn trong bồn cầu. Nhưng bạn không nên lạm dụng món đồ này vì hóa chất có trong viên tẩy sẽ ăn mòn lớp men bồn cầu và đè bẹp những lợi khuẩn có lợi ích phân hủy chất thải trong hầm cầu. vì thế, khi viên tẩy đã hết, hãy ngưng sử dụng chúng trong 1 vài tuần rồi mới sử dụng lại để kéo dãn dài tuổi thọ cho bồn cầu.

không dừng lại ở đó, những hóa chất trong thuốc tẩy rửa bồn cầu có bạn dạng lĩnh gây ngộ độc, ung thư, mù lòa… thế cho nên bạn hãy đổi khác thói quen vệ sinh bồn cầu bằng những nguyên liệu thoải mái và bỗng nhiên như vỏ chanh, bột baking soda hoặc bạn có thể chọn lựa sử dụng món đồ nước tẩy bồn cầu VIM cho để cọ rửa nhà vệ sinh của gia đình. Đây là mặt hàng được nhiều bà nội trợ việt nam tin dùng trong lâu lăm qua vì sản phẩm không gây độc hại cho người dùng.

>>> bài viết liên quan: chỉ dẫn lau dọn nhà cửa đúng cách, chóng vánh.

4. Không sử dụng đồ bảo hộ: găng tay, khẩu trang, mắt kính,.. khi vệ sinh toilet.

những loại hóa chất trong dung vệ sinh bồn cầu thường chứa chất tẩy rửa mạnh nếu như tiếp xúc trực tiếp sẽ với da sẽ khá mất an toàn. Do đó bạn cần đeo găng cũng như là mắt kính và khẩu trang để tránh bị chất tẩy bắn vào người trong tiến trình vệ sinh.

Vệ sinh toilet là một công việc cần thiết và cần thiết vì nhà vệ sinh là nơi đựng nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. nếu bạn không có thời hạn hoặc chưa biết cách vệ sinh toilet đúng thì có thể tìm hiểu thêm những dịch vụ giúp việc nhà theo giờ của bTaskee. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, bTaskee tự hào khi được trở thành trợ thủ đắc lực cho gia đình bạn.

thông tin liên hệ

Công ty TNHH bTaskee

284/25/20 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Q.10, Tp. Hồ Chí Minh

Tổng đài: 1900 636 736

Email: support@btaskee.com

trang web: https://www.btaskee.com

>>> xem thêm thêm những dịch vụ tiện ích khác đang có trên app bTaskee:

●       Dịch vụ giặt nệm tại nhà

●       Dịch vụ giặt rèm của tại nhà

●       Dịch vụ giặt ghế sofa

●       Dịch vụ đi chợ hộ

●       Dịch vụ vệ sinh máy lạnh

●       Dịch vụ chăm lo người cao tuổi

●       Dịch vụ chăm lo người bệnh

●       Dịch vụ trông trẻ theo giờ