Do thảm thường có diện tích S S lớn, bạn không thể bỏ thảm vào trong máy giặt và việc giặt nước cũng không thực sự giỏi cho thảm của chúng ta. Chính vì thế hầu như các tiệm giặt ủi đều dùng cách giặt khô (giặt hấp) để vệ sinh thảm. Do vậy, để bảo vệ chiếc thảm thân yêu của người dùng, Hieucarpet sẽ chia sẻ với bạn 2 tips giặt thảm khô tại nhà dưới đây nhé.

Cách giặt thảm với xà phòng   

Anh chị sử dụng khăn giấy để thấm chóng vánh giúp làm khô vết bẩn. Tiếp đó, Anh chị em sẽ dùng đến hỗn hợp xà phòng đã được pha loãng. Dung dịch này sẽ được xịt đều trực tiếp lên khoanh vùng thảm bị bẩn. Ở bước này, Anh chị lưu ý nên sử dụng khăn trắng sạch để lau. Bởi nếu dùng khăn màu nó có thể được xem làm lem màu sang tấm thảm nhà bạn.

>>> nội dung bài viết liên quan: Cách vệ sinh thảm Ba Tư

Cách giặt thảm với baking soda

Thay vì sử dụng xà phòng, Anh chị sẽ dùng đến baking soda. Đây là loại nguyên liệu có tài năng làm trắng và tẩy vết bẩn hiệu quả. Với baking soda, Cả nhà có thể triển khai theo cách giặt thảm như cách giặt với xà phòng.

trước tiên, Anh chị sẽ rắc đều baking soda vào phần thảm bị vết bẩn. sau khoản thời hạn rắc, để thảm như thế khoảng từ 10 – 12 phút. Hết thời hạn này, Anh chị dùng máy để hút sạch lớp bột mà mình vừa rải.

tiếp theo, Cả nhà pha một loại hỗn hợp với các nguyên nguyên vật liệu đó là nước rửa bát, giấm và nước ấm. Anh chị em sẽ thực hiện pha với công thức: 1 thìa cà phê nước rửa bát + 1 thìa cafe giấm trắng và 2 cốc nước ấm. Sau đó, bạn dùng tấm vải white color và thấm trực tiếp vào dung dịch này. Bạn dùng miếng vải này để làm ướt thảm và lau nhẹ dịu lên vết bẩn.

sau cuối, bạn sẽ dùng bọt biển để thấm khô dung dịch mà mình vừa lau trên tấm thảm. Với cách này, các vết bẩn trên thảm nhà bạn sẽ bị biến mất.

Dường như, Anh chị em có thể sử dụng các dòng dòng món đồ giặt thảm chuyên được dùng hiện nay. dẫu thế, chỉ nên sử dụng cách này nếu như bạn không có không ít thời gian để thực hiện 2 cách trên.

>>> đọc thêm: Cách giặt thảm nhựa chống trơn chống trượt được áp dụng nhiều nhất bây giờ

Một số lưu ý giặt thảm với mỗi loại không giống nhau  

  • Với thảm len: Với thảm len, Cả nhà nên giặt bằng dung dịch có độ PH trung hòa từ 5 – 8 độ. ở kề bên đó, sau khi giặt phải làm khô chóng vánh.

  • Với thảm cotton: Thảm bằng cotton có thể được giặt bằng rất nhiều cách thức khác nhau. Bởi vì đây là chất liệu thảm thịnh hành. dẫu thế, Cả nhà nên chú ý khi giặt đó là nếu các bước làm thảm khô chậm thì sẽ làm thảm bị co ngót.

  • Với thảm lụa: Cách cực giỏi để giặt thảm này đó chính là giặt khô. dẫu thế, chúng ta nên lưu ý đó là chớ nên phơi thảm lụa trực tiếp dưới ánh nắng trực tiếp. Bởi điều này được xem làm giảm độ bền của thảm.

  • Với thảm sợi thực vật: Khi giặt tấm thảm loại này, chúng ta nên dùng dung dịch có độ PH dưới 7.5. Đồng thời, không hãy lựa chọn cách làm khô thảm quá nhanh. Bởi làm khô quá nhanh sẽ làm thảm của bạn nhanh bị hư và giảm chức năng.

  • Với thảm sợi tổng hợp: Loại thảm này khá đặc biệt hơn đối với các loại thảm trên. vì thế, khi lựa chọn cách giặt, các bạn nên làm theo chỉ dẫn sử dụng của nhà cung cấp. ở bên cạnh đó, các bạn lưu ý hoàn hảo nhất không sử dụng các món đồ như xà bông tắm, bột giặt hay nước rửa bát để vệ sinh thảm. Thay vào đó, các bạn nên sử dụng những loại mặt hàng giặt tẩy chuyên được dùng.

Như vậy, với những cách giặt thảm đơn giản này, những thiếu nữ không thể phải run sợ nữa nhé. Chúc những chị em sẽ vệ sinh tấm thảm ngôi nhà của mình thật sạch sẽ sẽ và thơm tho nhé!

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.