Cách diệt mối bằng dầu hỏa có hiệu quả không?

Mối mọt phá hoại đồ đạc trong nhà là tình hình mà khá nhiều gia đình đang chạm mặt phải. Với các dấu hiệu như trong nhà hay ngoài vườn có mặt nhiều vết đất bị đùn lên. Hoặc các đường gold color nổi rõ trên tường nhà, trên đồ đạc bằng gỗ,… Thì bạn dạng lĩnh cao mối mọt đang quấy phá gia đình của chúng ta. chính vì thế Anh chị em nên tìm cách diệt mối mọt 1 cách tận gốc và triệt để.

Trong đó, diệt mối bằng dầu hỏa là giữa các cách diệt mối tại nhà hiệu quả được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Bởi chúng đem đến lợi nhuận khổng lồ, nguyên liệu dễ kiếm cũng như cách thức thực hiện đơn giản hơn nhiều. Sử dụng cách diệt mối này cũng sẽ không gây hại cho sức đề kháng của cong người.

Trên thực tế, cách thức diệt mối này đã được ông bà ta truyền miệng từ xưa đến nay, bọn họ chỉ cần dùng vải cũ hay quần áo cũ bỏ đi hoặc dùng bông nhúng vào dầu hỏa sau đó bôi lên các bề mặt của không ít đồ dùng bằng gỗ trong nhà. Kế đến là dùng ni lông bọc kín lại, đàn mối sẽ bị đè bẹp bởi mùi hôi của dầu hỏa. Cách diệt mối hiệu quả cho đồ nội thất này được nhiều bạn đánh giá là rất hiệu quả.

thế nhưng còn tùy vào điều kiện thời tiết, khí hậu cũng như môi trường mà Anh chị đang sinh sống như ra sao mà hiệu quả mà chúng đem lại sẽ có sự khác lạ. Đồng thời, khi áp dụng cách thức này để diệt trừ mối trong nhà Anh chị em còn phải cân nhắc nhiều vấn đề như:

  • tuyệt vời tránh xa khoanh vùng nấu ăn, các khoanh vùng dễ bắt lửa.

  • Đậy kín các loại thức ăn, gia vị nêm nếm khi dùng dầu hỏa để diệt mối.

  • không nên sử dụng vô số dầu hỏa cùng một lúc vì sẽ gây nặng mùi. Mùi hôi của dầu hỏa sẽ lan khắp nhà gây giận dữ cho chính bạn và mọi người trong nhà.

  • Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng để khử bớt mùi dầu hỏa sau khi tiến hành diệt mối bằng cách này.

công việc diệt mối bằng dầu hỏa chi tiết

Diệt mối bằng dầu hỏa là cách thức hữu dụng được ứng dụng rộng thoải mái và bọn họ sẽ không mất nhiều chi phí cho cách diệt mối này. Để tiến hành diệt mối bằng chiêu trò này, Cả nhà cần:

  • Bước 1: chuẩn chỉnh bị nguyên vật liệu bao hàm dầu hỏa, quần áo cũ, giẻ lau hoặc vải cũ, bông,…

  • Bước 2: Quan sát và đánh dấu vị trí đồ dùng bị mối đục phá, quét bụi đất, vệ sinh sạch sẽ các khu vực đó. Kế đến là thấm bông hay quần áo cũ, vải khô vào dầu hỏa rồi lau đều lên bề mặt của các đồ dùng bằng gỗ trong nhà. Nhất là những nơi bị mối đục phá. Anh chị em nên sử dụng một lượng dầu hỏa vừa phải. Tránh sử dụng quá nhiều cùng lúc thì sẽ khởi tạo cho cả căn nhà bị ám mùi hôi dầu nồng nặc.

  • Bước 3: Sử dụng bọc ni lông quấn quanh mặt phẳng đã được bôi dầu hỏa để giúp giữ mùi dầu được lâu bền hơn, thẩm thấu vào gỗ nhanh hơn. Có như vậy mới khiến cho mối mọt bị chết ngạt bởi mùi của dầu hỏa. Mùi dầu hỏa càng thẩm thấu vào bên phía trong gỗ đến đâu thì càng dễ diệt trừ mối đang đục khoét bên trong đến đấy. Sau khoảng 2 – 3 tiếng, những bạn hãy thực hiện bôi thêm 1 lớp dầu hỏa nữa để làm tăng công dụng, hỗ trợ diệt mối chóng vánh hiệu quả hơn.

  • Bước 4: sau khi thực hiện dứt xuôi những bước diệt mối bằng dầu hoả nêu trên, bạn đừng quên dùng nước sạch lau lại tất cả bề mặt đã bôi dầu hỏa để khử sạch mùi dầu và sử dụng lại một cách bình thường.

chỉ còn một số trong những bước thực hiện đơn giản nêu trên, chúng ta đã có thể diệt mối bằng dầu hỏa một cách dễ dãi, mang đến hiệu quả hoàn hảo. tuy vậy, đây chỉ là một chiêu trò diệt trừ mối mọt nhất thời. chúng ta vẫn nên tìm và tàn phá mối từ trong tổ để loại bỏ những nguy cơ nhà cửa hay đồ dùng bị chúng phá hoại trong thời hạn tới. những bạn cũng có thể đổ trực tiếp dầu hỏa vào tổ mối để phá hủy chúng nhanh hơn với những vị trí như góc nhà hoặc ngoài vườn.

mặc dù là áp dụng cách diệt mối bằng dầu hỏa hay sử dụng chiêu thức diệt mối mọt nào chăng nữa, những bạn vẫn phải luôn giữ gìn nhà cửa của tớ làm sao để cho thật sạch sẽ. Vệ sinh kỹ lưỡng những góc khuất trong nhà hoặc bên dưới những đồ đạc vật dụng bằng gỗ, tránh bị ẩm mốc. Có như vậy mới có thể cản trở được sự sinh sôi và phá hoại của chúng. Và đừng quên theo dõi nội dung bài viết của Hieucarpet hằng ngày để chúng tac hỏi thêm được nhiều mẹo vặt về nhà cửa, âu yếm gia đình nhé!

>> bài viết liên quan:

  • Top thuốc diệt mối hiệu quả

  • Top dịch vụ diệt mối tại nhà

  • Cách diệt mối bằng muối đơn giản

  • Cách diệt mối bằng dầu nhớt hiệu quả

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .