1. Baking soda có thể diệt được kiến không?

Nguyên Nhân baking soda có bản lĩnh đè bẹp kiến? Trong baking soda có chất khiến cho cho cho kiến khi ăn phải sẽ bị nở tung dạ dày và chết. chính vì như thế việc tiêu diệt kiến bằng baking soda hiệu quả hay không dựa dẫm vào việc làm ra làm sao để khiến chúng ​​bị lôi cuốn và ăn cái bẫy được tạo nên từ baking soda. Nếu chỉ sử dụng baking soda sẽ không lôi cuốn được kiến. dẫu thế nếu trộn chúng với 1 ít đường bột, bạn sẽ có thể dụ các con kiến ​​đến đúng nơi bạn đặt bẫy và chiến thắng với cách diệt kiến an toàn, triệt để này nhé.

2. Khoa chúng tac đằng sau việc sử dụng baking soda đè bẹp kiến

Bạn không tin tưởng rằng một thứ đơn giản như baking soda có thể đè bẹp kiến trong nhà ​​của bạn? có 1 số bằng chứng khoa chúng tac đã chứng minh điều này: Baking soda làm đổi mới độ cân bằng pH của cơ thể. Đối với con người thì không sao, nhưng ở loài kiến, này lại gây tử chiến khi ăn phải.

cách thức buổi giao lưu của baking soda như sau: Khi kiến ​​ăn phải baking soda, nó sẽ phản ứng với các chất trong đường tiêu hóa và tạo ra khí cacbonic. Một số giả thuyết bảo rằng baking soda sẽ khiến kiến ​​nổ tung, có giả thuyết lại cho rằng chúng làm cơ thể của kiến khô đến chết.

Để hiểu phương pháp sử dụng baking soda có hiệu quả hay không bạn chỉ cần nghĩ đến cách sống và chuyển động của loài kiến. Kiến sống thành bè bạn đàn và mỗi loài kiến ​​không giống nhau lại có các vai trò khác nhau. Kiến ​​chúa có nhiệm vụ sẽ sinh nở, kiến đực sẽ giao phối cùng kiến chúa, Dường giống như những con khác (kiến thợ) có nhiệm vụ đi ra bên ngoài và thu thập thức ăn. các con kiến ​​thợ sau khi tìm được thức ăn sẽ mang chỗ thức ăn đó quay về đàn để cho các con kiến ​​khác ăn. 

chính vì thế, khi ăn phải hỗn hợp baking soda và mang về tổ, chúng thực sự đang giúp bạn đè bẹp tất cả các con kiến ​​khác trong đàn. nếu như khách hàng màu đỏ suôn sẻ, con kiến đầu đàn (kiến chúa) cũng sẽ chết. Một khi kiến ​​chúa đã chết, bạn sẽ không hẳn đối phó với bất kỳ sự xâm nhập nào nữa (ít nhất là từ đàn kiến này). Bởi ở một số loài kiến khi kiến chúa chết những con kiến khác sẽ chết cùng hoặc chúng sẽ chuyển địa bàn sinh hoạt qua nơi khác.

3. Cách diệt kiến bằng baking soda

Bạn đã thật sự sẵn sàng để hoàn thành xuôi xuôi sự “xâm nhập trái phép” của lũ kiến ​​nhỏ bé và phiền phức này chưa? bên dưới đây là cách phá hủy kiến bằng baking soda:

  • Lấy một lượng baking soda và đường bột bằng nhau và trộn đều hỗn hợp.

  • Đổ hỗn hợp vào một cái thùng giấy nông (hoặc một cái nắp đậy hộp nào đó trong nhà bếp).

  • Đặt thùng chứa hỗn hợp baking soda gần nơi bạn nhìn thấy kiến.

  • nếu như khách hàng không có thùng nông hoặc vật đựng tương tự nào, có thể rắc hỗn hợp trực tiếp lên sàn, quầy bếp hoặc bệ cửa sổ. Baking soda rất an ninh nên bạn có thể đặt nó ở bất cứ ở đâu bạn nhìn thấy những kẻ xâm nhập không hi vọng đó.

  • Bạn có thể thêm nước để phân thành hỗn hợp dạng sệt. Khi kiến di dời về tổ cùng lượng thức ăn mang theo để giúp bạn định vị đường đi của chúng một cách dễ dãi hơn. Hãy thêm hồ dán vào đường đi và cửa hang của chúng để không hề con kiến ​​nào có thể chui vào tổ.

Lưu ý: bạn cần được sử dụng đường bột chứ chưa hẳn đường cát. Bởi đường bột và baking soda có bề ngoài và cấu tạo giống nhau. Kiến sẽ không thể nhận biết được giữa hai thứ này.

4. ích lợi của việc sử dụng baking soda để hủy hoại kiến

Vậy điều gì làm cho baking soda trở thành một chiến thuật thay thế xuất sắc hơn so với những hóa chất khác khi hủy hoại kiến?

  • trước tiên, chúng không độc hại: Baking soda rất chi là an toàn cho con người. Đây là một trong số trong những bộ phận phổ biến trong những công thức làm bánh. Chúng cũng khá được sử dụng cả trong kem đánh răng. Kể cả khi nhà bạn có trẻ nhỏ cũng có thể an tâm tiêu diệt kiến bằng baking soda.

  • Thứ 2, đây là phương thức rất chi là đơn giản và hiệu quả: Bạn có thể dễ dãi tìm được nguyên liệu thiết yếu ngay trong căn bếp của chính mình. Hoặc tìm mua một hộp baking soda ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào với giá rất chi là rẻ.

5. Cách phòng ngừa kiến quay lại

khi bạn đuổi kiến đi hãy cố gắng quan sát để định vị vị trí chúng chui vào. nếu bạn có thể định vị được đường đi trên tường hoặc cửa sổ, hãy bảo phủ kín kẽ lỗ cửa hang để chúng không thể chui vào.

Kiến có thể có mặt ở bất kỳ ngôi nhà nào, tuy nhiên nếu khoảng không sống của bạn sạch sẽ thì kiến thức và kỹ năng kiến có mặt sẽ tương đối ít. vì vậy hãy giữ cho quầy bếp, cửa sổ và sàn nhà của bạn luôn luôn sạch sẽ.

Kiến mở ra trong nhà khiến bạn rất chi là giận dữ nhưng đừng vì muốn hủy hoại chúng chóng vánh mà bạn lại sử dụng đến những hóa chất độc hại. Thay vào đó, tiêu diệt kiến bằng baking soda như trong nội dung bài viết hoặc diệt kiến bằng phấn rôm sẽ thật sự đem đến sự an toàn và hiệu quả cho những thành viên trong gia đình bạn. Mong rằng bài viết này sẽ thật sự có ích với bạn. Nếu còn bất kỳ thắc bận bịu nào trong việc dọn dẹp và làm sạch nhà cửa bạn có thể tìm kiếm thêm thông báo tại cleanipedia.com.

>>> tò mò thêm:

  • Mẹo diệt kiến bằng bã cà phê hiệu quả

  • cách diệt kiến trên giường ngủ cực hiệu quả 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.