Lưu ý khi trang trí cây cối trong nhà

1. chọn lựa cây cỏ hoặc cây cảnh cân xứng

Lưu ý đầu tiên khi trang trí cây cỏ trong nhà chính là cách chọn lựa cây cỏ cân xứng. Bạn cần cân nhắc search các loại cây cối trong nhà rất giỏi có thể để có thể nuôi dưỡng cây dễ ợt hơn. Trong tử vi tử vi vạn vật được phân thành hai phần âm và dương. Đối với cây cỏ trang trí cũng như thế, để chọn lựa được cây cân xứng bạn có thể căn cứ vào yếu tố âm dương để chọn lựa. các dòng cây thuộc yếu tố dương nên được trồng và đặt tại vị trí khô ráo nhiều ánh sáng để cách tân và cải tiến và phát triển cực giỏi có thể. Đối với các loại cây thuộc yếu tố âm lại phải chăng với môi trường ẩm ướt vì không ưa ánh sáng mạnh và thời tiết lạnh mát. 

các loại cây mang ý nghĩa chất dương nên được trồng tại các vị trí có ánh nắng, khô ráo. Ví dụ như hoa nhài, hoa hồng, mẫu đơn, hoa mai, hoa cúc, đỗ quyên,… Đối với cây mang tính âm nên trồng ở nơi ánh sáng yếu, liên tiếp tưới nước. Điển hình là măng leo, vạn niên thanh, thiết mộc lan. các loại thực vật trung tính như hàm tiếu, hoa mộc có thể trồng ở nơi ánh sáng vừa phải, đất ẩm. vậy cho nên, bạn nên hướng đến kĩ để âu yếm cây cảnh tại nhà được xuất sắc nhất.

2. Loại cây cảnh nên tránh trang trí trong nhà

Dường như bạn cũng cần lưu ý tránh chọn lựa các cây như dâu tằm, xấu hổ, hoa thủy tiên khi trang trí cây cối trong nhà. Vì chúng thường mang chiểm ác tố bất lợi cho sức đề kháng. Bạn hãy chọn các loại cây hợp lý và phải chăng để trang trí trong nhà. Tốt nhất là nên lựa chọn các loại cây lọc không khí, khử độc, khử mùi hôi để đẩy mạnh sức khỏe. Để đảm bảo yếu tố phong thủy tốt bạn nên trồng và lựa chọn những chậu cây số lẻ. những loại cây có lá vươn thẳng thường đem về sức khỏe tốt. Cây hoa có lá rủ xuống lại giúp giải tỏa sát khí trong nhà. 

Lưu ý nơi đặt cây cảnh tương xứng

cây cối cần phải hỗ trợ đầy đủ ánh sáng và không khí mới có thể sinh trưởng và trở nên tân tiến tốt. Khi thực hiện trang trí cây trồng trong nhà bạn cần lưu ý chọn vị trí cân xứng. chớ nên bố trí quá nhiều cây cối tại cùng một vị trí để chúng có khoảng không phát triển. Bạn có thể đặt cây ở trong và ngoài nhà, vườn trên sân thượng, trang trí ban công,… Điều này vừa giúp cây dễ sinh trưởng vừa phủ xanh không khí. 

1. Trang trí cây cỏ tại sảnh nhà

Đối với sảnh nhà, bạn nên bố trí cây trồng tương xứng hai bên cửa nhà. những loại cây thích hợp như: chanh, táo, cau, trúc… Dường như bạn cũng có thể trồng những chậu cây cảnh nhỏ để hấp dẫn sinh khí và tăng tính thẩm mỹ.

2. Bố trí cây cảnh tại phòng khách

Đối với phòng khách, bạn có thể lựa chọn những loại cây thu hút tài lộc, bức tốc vượng khí. Ví dụ như ngọc bích, kim tiền, kim ngân, phú quý, thường xuân. Bạn nên để cây ở chỗ thông thoáng và có nắng để cây cỏ mướt. Bạn đừng quên chăm nom cây cảnh đúng cách để cây phát triển tốt nhé.

3. Bố trí cây cảnh tại phòng làm việc làm việc làm việc thao tác

Tại không khí phòng thao tác, phòng đọc sách, bạn có thể lựa chọn những loại cây thủy sinh hoặc phối hợp cây cảnh với tiểu cảnh. cây trồng còn thích hợp trang trí bàn bọn bọn chúng tac vừa có lợi vừa đẹp đẽ. những loại cây thích hợp cho phòng làm việc bao gồm lưỡi hổ, trạng nguyên, sen đá, trầu bà,…

Việc trang trí cây cỏ trong nhà ảnh hưởng đến vẻ đẹp của nhà và cả yếu tố phong thủy. chính vì như thế, bạn cần hết sức cẩn thận khi lựa chọn và bố trí cây cảnh. Cleanpedia chúc bạn có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng hữu ích trong những việc trang trí nhà cửa đẹp và mang tới đỏ may mắn nhé.

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.