Bố trí bố trí tủ lạnh hợp lý lại cần thiết ra làm sao? họ hãy cùng liệt kê các Lý Do Tại Sao bắt buộc phải hình thành thói quen để bố trí đồ ăn trong tủ lạnh 1 cách khoa học hơn:

  • Bố trí bố trí tủ lạnh hợp lý để bảo vệ đáng an toàn và an toàn và đáng an toàn và tin tưởng nhằm chặn lại bất kỳ vi khuẩn nào xâm nhập lệ thực phẩm của người dùng và gây bệnh cho chính mình. Đặc biệt giúp giảm thiểu bạn dạng lĩnh bị ngộ độc thực phẩm.

  • bảo vệ thực phẩm đúng cách cũng sẽ hỗ trợ đỡ đỡ bạn giảm thiểu lãng phí thực phẩm. và tiết kiệm hóa đơn bán buôn hàng tuần của bạn. 

  • Dường như, các bạn cũng sẽ bảo vệ môi trường giỏi hơn. Theo WRAP, các hộ gia đình ở Anh lãng phí 7 triệu tấn rác mỗi năm, 5 triệu tấn trong số đó là các thực phẩm chúng ta dùng để ăn uống thường ngày.

Vì thế, bố trí tủ lạnh khoa học là điều rất cần thiết. đi kèm đó, việc duy trì nhiệt độ mát mẻ trong tủ lạnh cũng được đề cao. Cơ quan tiêu chí Thực phẩm (FSA) khuyến nghị nhiệt độ lphát minh của tủ lạnh nằm trong vòng 3-5 ° C. 

Riêng về cách bố trí đồ ăn trong tủ lạnh, bạn có thể tìm hiểu thêm chỉ dẫn hữu dụng dưới, Hieucarpet đã tổng hợp từ các “chuyên viên bếp núc” giúp cho bạn tận dụng tủ lạnh và giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn.

1. Cách bố trí đồ ăn trong tủ lạnh theo vị trí ngăn

giữa các mẹo nhỏ bố trí đồ ăn trong tủ lạnh mà Hieucarpet muốn chia sẻ với bạn đầu tiên là phân loại thực phẩm ra riêng cho từng ngăn cơ bạn dạng như sau:

NGĂN TRÊN DÙNG

Thực phẩm không cần nấu chín, ví dụ điển hình như thịt nguội và thức ăn thừa, đồ uống, thực phẩm ăn liền vào ngăn tủ mát trên cùng. khoanh vùng này hơi lạnh tỏa ra nhiều, có nhiệt độ phù hợp để giữ chúng được lâu và vẫn tươi ngon.

Quy tắc đặt ưu tiên:

  • Thức ăn thừa nên cho vào hộp nhựa rồi đặt ở trên cùng.

  • Đặt các gì cao lớn ở bên trong cùng.

NGĂN GIỮA

Bạn có thể tận dụng không khí này để chứa sữa hay các chế phẩm từ sữa: pho mát, sữa chua và bơ. 

NGĂN KÉO/HỘC TỦ

Ưu tiên cho rau, salad và trái cây sau này. Nhưng hãy không bao giờ thay đổi bao bì khởi đầu (bao giấy, túi nilong,…) để bảo vệ chúng tinh luyện. 

Đây cũng là một trong các các vị trí giỏi để bảo vệ các loại thảo mộc.

NGĂN DƯỚI/NGĂN ĐÔNG MỀM

Bạn có thể đặt trứng, sữa, các loại thịt hoặc thủy hải sản muốn dùng nhanh hay rã đông ở đây với điều kiện bọc kỹ thịt, hải sản,… hoặc dùng hộp nhỏ đựng để tránh rỉ nước ra những thực phẩm khác.

NGĂN NHỎ CỬA TỦ

Đây là khu vực ấm nhất và dễ bị biến động nhiệt độ nhất trong tủ lạnh. Bạn có thể lưu trữ thực phẩm có chất bảo vệ tự nhiên, chẳng hạn như gia vị, mứt và nước trái cây tại ngăn cửa tủ này.

NGĂN ĐÔNG

Đây là phần lạnh nhất trong tủ lạnh của chúng ta, và là nơi thích hợp nhất để bảo vệ thịt, hải sản và cá sống hoặc những thực phẩm bạn có nhu cầu lưu trữ dài hạn. 

Lưu ý: Bạn cũng có thể tận dụng ngăn đông này để làm đá viên, kem hoặc sữa chua, sinh tố, ….nhưng cần bóc tách biệt với thực phẩm tươi sống để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo cánh và tránh tình hình nhiễm mùi.

2. những mẹo khi trữ đồ ăn trong tủ lạnh bạn cần biết

Tổng hợp kinh nghiệm từ những bà nội trợ chuyên nghiệp, chúng ta có 10 mẹo hàng đầu về cách bố trí đồ ăn trong tủ lạnh mà bạn có thể áp dụng ngay:

Mẹo 1: Giữ thức ăn sống và chín tách biệt nhau càng nhiều càng giỏi

Đặt đồ đã nấu chín và đồ ăn sẵn lên kệ trên cùng, luôn cao hơn đồ ăn sống, để tránh kĩ năng thức ăn sống nhỏ nước hoặc rơi vào thức ăn đã nấu chín và làm nhiễm khuẩn. Bạn cũng không muốn mùi tanh của thức ăn sống bám vào thực phẩm đang dùng đúng không?

>>> tham khảo thêm: 11 cách bảo vệ thức ăn thực phẩm nấu chín không cần tủ lạnh

Mẹo 2: Hãy cẩn thận với thịt 

Theo nghiên cứu và nghiên cứu của Tap Warehouse, 66% người Anh kiểm tra xem thịt có ăn được không bằng cách ngửi nó. mặc dù thế, vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm không có mùi, chính vì như thế dù chưa bị biến mùi, thịt bảo vệ không đúng cách vẫn có kết quả gây hại cho sức đề kháng của gia đình bạn.

Mẹo 3: Vệ sinh tủ lạnh liên tiếp

Dọn dẹp tủ lạnh thường xuyên và cũng nên dành thời gian để rã đông tủ lạnh rồi vệ sinh chúng để tránh tích tụ đá hay đông tuyết. Nhớ dùng bàn chải đánh răng cũ để vào những góc khó xử.

Bạn có thể hướng đến cách vệ sinh tủ lạnh để được chỉ dẫn chi tiết cách làm sạch và khử mùi hôi nấm mốc độc hại.

Mẹo 4: Lưu ý khi bảo quản rau tươi sống

Với những loại thực phẩm tươi sống mỏng manh chẳng hạn như xà lách và rau thơm, tránh xa phía sau tủ lạnh. Bởi nhiệt độ ở phía sau lạnh hơn, chúng có thể bị đông cứng và dễ khô héo.

Mẹo 5: Bảo quản bơ sữa

Bơ và pho mát mềm không cần thiết phải để ở phần lạnh nhất của tủ lạnh. khuyến nghị bạn nên để bơ sữa ở kệ giữa, Còn sữa có thể để ở cánh cửa tủ. mặc dù, nếu những thực phẩm bơ sữa dùng dang dở, bạn cần bọc kỹ lại bằng màng bọc thực phẩm, nilon,…trước khi cho vào tủ lạnh.

Mẹo 6: Một số thực phẩm như bơ, chuối, quả xuân đào, đào, lê, mận và cà chua có thể để phía bên ngoài để tránh chúng làm ảnh hưởng đến những loại rau khác.

Mẹo 7: Phân loại thức ăn theo thời hạn

Hãy học mẹo sắp xếp đồ ăn theo những cửa hàng, siêu thị, những thức ăn có hạn sử dụng hết trước nên được bỏ ra phía cửa tủ. Như thế vừa giúp bạn không bị quên, bỏ chúng ở xó góc,  vừa nhắc nhở bạn hối hả sử dụng trước khi lỡ mất hạn sử dụng.

Mẹo 8: Rã đông thịt

Cũng theo Tap Warehouse, hơn một nửa anh quốc (54%) rã đông thịt và cá ở nhiệt độ phòng. Nhưng việc đó có thể khiến vi khuẩn phát triển khi thức ăn nóng lên. chính vì như thế hãy rã đông trong tủ lạnh, tận dụng ngăn đông mềm, ngăn lạnh để rã đông sẽ giỏi hơn.

Mẹo 9: Không bao giờ cho thức ăn nóng vào tủ lạnh, vì nó sẽ khiến nhiệt độ tổng thể tăng đều và có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm hay hư hỏng thực phẩm.

Mẹo 10: Nếu được, hãy dùng hộp đựng thực phẩm chuyên dụng để bảo quản thức ăn. Vì điều đó sẽ hỗ trợ mùi thức ăn không bị ám vào nhau, đồng thời cũng dễ đánh dấu, sắp xếp đồ ăn hợp lý hơn.

Mẹo 11: Bảo quản những lọ gia vị, mứt và thạch đã mở nắp, chúng nên được cất vào tủ lạnh. 

Mẹo 12: Hạn chế đặt thức ăn chắn ngang cửa thoát khí hay cổng hút của tủ lạnh.

Mẹo 13: không nên để thực phẩm quá khít nhau như thế sẽ dễ làm đổ thực phẩm mỗi một khi bạn kéo ra.

Những ngày lễ Tết, những ngày giãn cách xã hội, thực phẩm mua về và rất cần phải bảo quản trong tủ lạnh ít nhiều. vậy cho nên gia đình mình cần phải chú ý cách sắp xếp đồ trong tủ lạnh làm sao cho khoa học, hợp lý, giúp cho tủ lạnh chỉn chu, ngăn nắp, dễ sử dụng hơn và đảm bảo chúng luôn tươi ngon, tin cậy và đáng tin tưởng, tránh ảnh hưởng đến sức mạnh nhé!

>>> tìm hiểu thêm:

  • Cách vệ sinh máy lạnh

  • Cách khử mùi tủ lạnh

  • Vệ sinh lò vi sóng

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .