1. Cách làm sạch màng lọc máy lọc không khí đúng cách

1.1. Xem thời tiết trước khi làm sạch màng lọc không khí

Trước khi thực hiện cách làm sạch màng lọc máy lọc không khí, bạn cần kiên cố và kiên cố thời tiết giỏi với độ ẩm không khí không quá cao. Điều này để giúp màng lọc được hong khô nhanh hơn, đồng thời gian chế hư hại không đáng có như gỉ sét hay ẩm mốc. Cũng vì thế mà cực giỏi bạn nên vệ sinh màng lọc vào đầu buổi sáng để màng lọc có đủ thời gian để được hong khô trọn vẹn.

1.2. Đọc kỹ chỉ dẫn sử dụng cách làm sạch màng lọc máy lọc không khí

Mỗi máy lọc không khí đều được đi kèm theo một sách chỉ dẫn sử dụng và nguyên lý chuyển động của mặt hàng lọc không khí, trong đó có chỉ dẫn cách làm sạch màng lọc máy lọc không khí. Chúng sẽ cho doanh nghiệp biết cách vệ sinh cân xứng và an toàn và đáng an toàn và an toàn và đáng tin cậy và đáng tin cẩn và đáng tin cậy nhất để đảm bảo tuổi thọ của dòng mặt hàng.

Trong tình huống bạn không thể tìm thấy sách chỉ dẫn, bạn có thể search chỉ dẫn trên mạng Internet. Hãy tìm đến trang web của nhà chế tạo, chọn thông số của dòng thành phầm lọc mà bạn có rồi đào bới cách vệ sinh đúng nhất.

1.3. Ngắt điện và chọn địa điểm thông thoáng để làm sạch màng lọc máy lọc không khí

các màng lọc lớn thường đựng nhiều bụi bặm nên có lẽ bạn sẽ muốn thực hiện cách làm sạch màng lọc máy lọc không khí ở bên phía ngoài, trong một không khí thoáng rộng. bụi bặm bụi bờ sẽ rơi xuống đất mà hoàn toàn không làm vấy bẩn không khí sống của khách hàng. 

Đồng thời, khi ban đầu vệ sinh màng lọc, trước hết bạn cần tắt thiết bị và rút phích cắm ra khỏi nguồn điện nhằm đảm bảo an ninh tối đa cho chính mình trong quy trình thực hiện. tiếp sau bạn triển khai tháo gỡ các phần tử cần làm sạch bằng cách tìm hiểu thêm sách hướng dẫn sử dụng.

1.4. Cách làm sạch màng lọc máy lọc không khí: Làm sạch phía phía bên ngoài lưới lọc

thường thì, màng lọc sẽ có một lớp lưới lọc ở ngoài cùng nên bạn sẽ nguồn gốc làm sạch chúng thứ nhất. Hãy phủi sạch bụi bên ngoài trước khi rửa sạch chúng bằng nước hoặc dùng bàn chải chà sạch nhẹ dịu. Ở bước này, hãy chắc hẳn rằng rằng lưới lọc này có thể được làm sạch nhé! Bởi lưới lọc ở nhiều dòng máy lọc không khí không thể được tháo gỡ và làm sạch. 

1.5. Tháo màng lọc và rửa sạch

sau khi bộ phận lưới lọc bên ngoài được làm sạch và phơi khô, bạn triển khai cách làm sạch màng lọc máy lọc không khí. Với các màng lọc bé hơn, bạn có thể rửa chúng bên dưới vòi nước trong nhà bếp hoặc phòng tắm. Dường như đó, bạn nên rửa sạch các màng lọc lớn hơn ở không khí bên ngoài nhà bằng vòi tưới hoa hoặc vòi sen cầm tay.

Lưu ý khi làm sạch, bạn nên tránh sử dụng nước áp lực cao nhằm đảm bảo màng lọc không bị hư hỏng. Thay vào đó, hãy thao tác nhẹ nhàng để làm sạch bụi bờ nhé! Nhiều nhà chế tạo khuyến nghị làm sạch màng lọc bằng xà phòng, ở kề bên đó một số khác thì không. Để đảm bảo làm sạch màng lọc toàn diện, hãy bài viết liên quan hướng dẫn sử dụng của dòng máy lọc không khí nhà bạn nhé!

1.6. Làm khô màng lọc

Phơi khô màng lọc trong không khí trước khi lắp đặt lại vào máy. Bạn có thể đặt màng lọc dựa vào vào tường hoặc đặt trên ghế bên ngoài nhà để chúng được hong khô nhanh hơn.

1.7. Lắp ráp lại màng lọc đúng cách

Khi tất cả các bộ phận màng lọc đã khô hoàn toàn, hãy lắp chúng lại vào vị trí bắt đầu. Trước hết là các màng lọc lớn nhỏ bên trong, ở đầu cuối là tấm lưới lọc bên ngoài cùng. hãy đọc hướng dẫn sử dụng bất cứ khi nào bạn cảm thấy lo ngại.

2. Cách sử dụng màng lọc máy lọc không khí sạch, bền

2.1. tiến hành cách làm sạch màng lọc máy lọc không khí theo định kỳ

Dù bạn sử dụng dòng máy lọc không khí nào thì tần suất tiến hành cách làm sạch màng lọc máy lọc không khí được khuyến nghị là từ ba đến sáu tháng một lần. Điều này để giúp đỡ đỡ màng lọc sạch sẽ và chuyển động trơn tru hơn.

2.2. Làm sạch bộ lọc khi bạn thấy những dấu hiệu bất thường

Đừng ngại làm sạch màng lọc tiếp nối hơn đối với khuyến nghị của nhà cung cấp, đặc biệt khi bạn cảm thấy máy lọc đang có vấn đề trục trặc. Miễn là bạn làm sạch màng lọc đúng cách, một bộ lọc sạch sẽ giúp cho thiết bị hoạt động và sinh hoạt hiệu quả hơn.

2.3. Thay màng lọc mới khi cần thiết

Theo thời gian, màng lọc sẽ không tránh khỏi bị bào mòn và cần phải thay thế để đảm bảo hiệu quả quản lý của thiết bị. Hãy chú ý theo dõi và thay thế bộ lọc mới khi hiệu suất của thiết bị giảm đáng kể nhé!

Trên đây là cách làm sạch màng lọc máy lọc không khí mà bạn có thể áp dụng ngay bây giờ để đảm bảo tuổi thọ của thiết bị nhé! Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông báo có lợi khác về chăm lo nhà cửa từ Hieucarpet nhé!

>>> bài viết liên quan:

  • Cho ngôi nhà thêm “xanh” với cây lọc không khí

  • Cây lọc không khí trong phòng ngủ dễ trồng

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

phiên phiên bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi xem thêm.