Phòng ngủ thường là phòng bừa bộn nhất trong nhà. Phòng ngủ thường là nơi họ để các đồ không biết nên cất ở đâu – và đó chưa hẳn là cách làm hay để có căn phòng ngăn nắp.

May thay, chúng tôi đã lập ra 1 cách để dọn dẹp và bố trí phòng ngủ chỉ mất không quá một buổi chiều. thế nhưng, việc này sẽ cần lập kế hoạch một chút – nhưng bạn càng khởi đầu sớm thì càng sớm có thể chuyển qua các các bước khác thú vị hơn.

Nếu phòng ngủ của khách hàng hơi lộn xộn một chút, để đồ theo chiều dọc là một trong trong số lựa chọn hợp lý – gia tăng diện tích sàn bằng cách thức lắp thêm giá, móc và tủ tường nếu cần thiết. Cất mọi thứ lên trên khỏi sàn nhà và các mặt phẳng sẽ khiến cho phòng bạn trở nên rộng rãi hơn ngay tức khắc.

Cách bài trí phòng ngủ

1. nhận biết xem bạn đang có gì trong tay.

trước tiên, hãy lập danh sách tồn kho (từ trái sang phải hoặc từ tường tới cửa, không quan trọng đặc biệt thứ tự nào) của tất cả các đồ dùng để trữ đồ ở trong phòng. Danh sách này bao hàm cả tủ quần áo, bất kỳ các loại ngăn kéo nào, bên bên dưới gầm giường, giá sách, và bất kỳ thùng lớn hoặc hộp chứa nào bạn có.

(Khi thực hiện việc này, sàn nhà không được tính là dùng để cất đồ.)

2. Hãy lấy ra tất cả mọi đồ đạc.

Lấy tất cả món đồ hiện đang để giữa các vật chứa này ra ngoài. Dọn trống tủ quần áo. Dọn trống các ngăn kéo. phá hủy nhện dưới gầm giường và chuyển mọi thứ trong gầm ra ngoài. Đặt tất cả vào một trong các các ông xã ở giữa phòng.

(Đây là phần gian truân nhất trong cả quá trình. Nhưng hãy tin chúng tôi, việc này sẽ hỗ trợ đỡ các quy trình sau đơn giản hơn nhiều.)

3. bố trí đồ đạc trong phòng ngủ theo chủng loại.

bố trí đồ đạc ra sao tuỳ thuộc vào vật chứa bạn có để cất giữ chúng. Chúng tôi khuyên nên bố trí theo chủng loại. Quần áo vào 1 trong mỗi ông ông chồng, sách một nơi, băng và đĩa CD ở một nơi khác, và tương tự. Khi đã kết thúc công đoạn này, bạn sẽ có tưởng tượng ví dụ từng món đồ bạn có sẽ chiếm bao nhiêu diện tích trong phòng ngủ, và nghĩ ra nơi nên đặt các vật này.

Xếp riêng các món đồ đặc biệt lớn hoặc cồng kềnh vào một chồng riêng. Nhóm “cồng kềnh” nên được xếp lại đầu tiên – và sắp xếp phần còn lại dựa trên những món đồ này.

tiếp sau, xếp những thứ bạn biết rằng mình sẽ không đủ chỗ chứa vào một chồng khác. Rồi phân phân thành những đồ vật bạn cần chuyển ra khỏi phòng ngủ, và những đồ vật bạn thực sự cần bỏ đi lâu bền hơn. Đúng thế, bọn họ đều biết: chia tay những đĩa nhạc thực sự hiểm nguy. Nhưng xét cho cùng, đó là điều nên làm.

nếu khách hàng cảm nhận ra muốn làm từ thiện, bạn có thể chọn để một số đồ bỏ đi vào chồng quyên góp/bán. Theo cách này, những đĩa nhạc có thể tìm một người chủ mới, và thậm chí bạn có thể kiếm thêm chút tiền khi bán những món đồ dư thừa trên Sendo, Shopee, hoặc những trang web tương tự.

4. Phân định mỗi chồng vào một khu vực cất giữ riêng.

Giá sách? Là nơi để sách. Tủ quần áo? Để quần áo. Và tuần tự đến hết. sau khi chúng ta đã biết thứ gì cất vào đâu…

5. Xếp những đồ vật quay về nơi chúng thuộc về.

Khi làm kết thúc, bạn sẽ là kẻ chủ hãnh diện của một căn phòng ngủ chỉn chu, ngăn nắp và bạn có thể đặt mình xuống giường 1 cách thư giãn.