#1: tạo ra bé suy nghĩ rằng “việc nhà là sự chung”

nếu như không đụng đến việc nhà từ nhỏ, từ từ các bé sẽ có thái độ ỷ lại và nghĩ rằng việc nhà là sự việc của mẹ và người lớn. Để đổi thay suy nghĩ này của trẻ, nên có kế hoạch chia sẻ công việc nhà với mỗi người trong gia đình, nhất là các buổi tổng vệ sinh cuối tuần.

Bạn có thể chỉ cho bé các kiến thức về các bước và vệ sinh nhà như tên của rất nhiều loại rau củ quả, cách bảo vệ đồ đặc, vị trí cất đặt các đồ chơi của trẻ sau thời điểm thi đấu, cách lau chùi và giữ vệ sinh của bàn ăn, bố trí sách vở, đồ dùng cá nhân của trẻ làm ra làm sao để cho ngăn nắp,… Khi ấy trẻ sẽ thấy các bước nhà rất chi là thú vị, bọn bọn chúng tac thêm các kiến thức mới. Từ đó, trẻ cũng có thêm trọng trách với các bước được giao cho.

>>> bài viết liên quan: Mách mẹ cách dạy bé rửa chén đĩa vừa an ninh vừa khiến bé hứng thú

#2: Chọn công việc vệ sinh nhà tương xứng với trẻ

Khi đưa ra các gợi ý, thân phụ mẹ hãy chọn các các bước phải chăng với công sức của con người và tầm vóc của trẻ. Nên chính thức với các các bước nhỏ trước để tránh làm trẻ mệt và cảm nhận ra chán nản như bị ép buộc, và bỏ cuộc giữa chừng.

Nếu trẻ muốn cùng bạn làm các công việc nặng hơn mà bạn đang làm, đừng vội lắc đầu bé mà hãy  tìm cách để bé cùng nhập cuộc hoặc quan sát được cả các bước. Vừa làm vừa hát cho trẻ nghe hoặc kể một mẩu chuyện hàng ngày liên quan đến quá trình đang làm. Điều đặc biệt quan trọng nhất là bố mẹ tạo được sự hứng thú cho bé khi làm việc nhà.

>>> tham khảo: Nên bước đầu dạy trẻ tích điện sống ở tuổi nào là tinh luyện có thể?

#3: Cùng làm với trẻ

Thay vì để trẻ phải tự dọn dẹp đồ chơi của chính mình, bạn hãy làm cùng trẻ. bằng cách thân phụ mẹ sẽ cùng trẻ bê sọt đựng đồ chơi, cùng cất đặt nhỏ và gọn các món đồ và giúp trẻ những việc nặng.

Việc để bé tự loay hoay lẻ loi với những bước, điều này sẽ làm trẻ nhanh chán và sợ công việc nhà. Cùng trẻ tham dự dọn dẹp như 1 cuộc chơi như “Cùng làm thi xem ai làm nhanh nhất, ai làm được nhiều hơn”.

#4: Dành những lời khen khi trẻ làm giỏi

Khi cho trẻ làm cùng thân phụ mẹ, hãy dành những lời khen cho trẻ nếu làm giỏi. Chính những lời khen này sẽ khuyến khích lòng tin và khiến trẻ cảm thấy tự hào và vui vẻ hơn với công việc nhà.

cha mẹ nên chỉ khen và khuyến khích hành động của trẻ và đừng nên quá chú trọng vào kết quả hành động của trẻ. Ví dụ như thân phụ mẹ sẽ nói rằng tự hào vì con đã biết tự làm công việc này, con là một trong đứa trẻ ngoan. Nếu bé làm sai, thân phụ mẹ chỉ nên nhắc nhở hoặc chỉ dẫn trẻ làm lại, sao để cho đúng để trẻ rút kinh nghiệm và làm tốt hơn vào lần sau.

#5: Khuyến khích trẻ ý tưởng và tư duy để thực hiện công việc tốt hơn

Khi phụ vương mẹ và bé tiến hành công việc vệ sinh nhà cùng nhau, thân phụ mẹ nên đưa ra những câu hỏi hoặc cách gợi mở để bé phán đoán và đưa ra cách làm tốt hơn. Điều này sẽ hỗ trợ đỡ trẻ tăng được tính độc lập trong suy nghĩ và tư duy ý tưởng sáng chế.

#6: Lựa chọn chất tẩy rửa không gây độc hại cho trẻ

Cùng con trẻ tổng vệ sinh vào mỗi cuối tuần là điều rất tốt, nhưng bạn cần  cẩn trọng lựa chọn dòng dòng dòng mặt hàng tẩy rửa bình yên, tránh ảnh hưởng sức khoẻ, da dẻ khi sử dụng.

Do đó, Hieucarpet khuyên bạn nên sử dụng dòng món đồ Nước lau sàn Sunlight Thiên nhiên đang được tin dùng trong vòng time qua. những mặt hàng này được sản xuất với công thức hương hoa thiên nhiên, giúp khử mùi hôi hiệu quả nhưng có độ pH thấp (= 7) nhẹ dịu cho làn da vốn nhạy cảm, và da của bé.

Đặc biệt, có sự phối cùng hoạt chất tẩy rửa hoạt bát cùng công nghệ từ CIF, nước lau sàn Sunlight sẽ đánh bật những vết bẩn và bụi bám, con trẻ sẽ tiết kiệm chi phí sức lực hơn rất nhiều khi cùng bạn vệ sinh nhà cửa. Hãy để con trẻ vẫn vui vẻ cho việc tổng vệ sinh cuối tuần mà vẫn an toàn, khỏe khoắn nhé.

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: .