1. Bí quyết dọn dẹp nhà cửa cho các Khu Vực không nhìn thấy

Khi dọn dẹp nhà cửa một điều mà họ thường bỏ dở đó là các vị trí không nhìn thấy. chính vì như thế, với các tuyệt kỹ dọn dẹp nhà cửa cho các Khu Vực không nhìn thấy sau này để giúp đỡ đỡ cho căn nhà bạn luôn được chỉn chu và ngăn nắp:     

Chú ý bố trí đồ đạc đúng nơi cố định

Để tránh làm sót nơi chưa dọn dẹp, thì việc đầu tiên là bạn phải bố trí đồ đạc trong gia đình 1 cách cố định. phụ thuộc vào yếu tố về phong thủy, khoa chúng tac hay mỹ quan riêng của từng người mà bạn hãy chọn đúng vị trí bố trí phải chăng. chẳng hạn như: Đối với giá sách thì bạn có thể đặt tại bất kỳ vị trí nào mình thích. Nhưng khi cất sách thì bền vững và kiên cố và kiên cố phải để lên trên kệ sách rồi đúng không. Hay với bát đĩa cũng vậy, không thể vứt mỗi chỗ một cái mà cần để chỉn chu trên chạn bát. Đây là các điều rất chi là đơn giản, nhưng được xem là mẹo dọn dẹp nhà cửa chóng vánh và ngăn nắp

Để đồ đạc đúng vị trí 

tuyệt kỹ dọn dẹp nhà cửa chỉn chu tiếp sau đó là, khi lấy bất kỳ vật dụng gì bạn cần để lại đúng vị trí đó. Với nguyên lý này sẽ hỗ trợ đỡ đỡ bạn không mất quá nhiều thời hạn mọi khi tìm đồ hay dọn dẹp nhà cửa. đa số chúng ta có thói quen vứt bừa buồn bựci đồ đạc, đến khi tìm thì chưa chắc chắn để đâu. Khi hình thành được thói quen này sẽ hỗ trợ cho khoảng không của gia đình bạn được dọn dẹp chóng vánh và đảm bảo đúng trật tự. 

Nên dọn dẹp sau khi làm

Một lưu ý khi dọn dẹp nhà cửa tránh để bỏ sót các vị trí cần thiết đó là cần dọn sạch sẽ ngay sau khi làm. Với cách dọn dẹp nhà cửa này sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí thời gian rất chi là hiệu quả. Ví dụ như, sau khi nấu nướng bạn có thể lau chùi bếp sạch sẽ và bát đũa, dao thớt. như thế, khi đến lần nấu ăn sau bạn sẽ không còn mất không ít thời gian để dọn dẹp cho khoảng không bếp. 

Dọn dẹp nhà cửa liên tiếp 

Để căn nhà của bạn luôn được chỉn chu và sạch sẽ, thì bạn cũng cần cài đặt cho chính bản thân mình một lịch dọn dẹp nhà cửa tương xứng. Chẳng hạn như 1 tuần 2 lần hay 3 lần. Khi chia thành thói quen đó căn nhà bạn sẽ luôn được sạch sẽ và thơm mát hàng ngày. 

tham khảo: 25 Cách dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thần tốc thông minh như người Nhật 

2. Danh sách check việc dọn dẹp cho các nơi thường bị quên béng

tuyệt kỹ dọn dẹp nhà cửa để tránh các vị trí thường bị lãng quên bạn nên lập danh sách kiểm tra từng việc. Cụ thể như sau:

  • Tạo cảm xúc: Bạn có thể mở các bản nhạc mà mình yêu mến mỗi khi dọn dẹp nhà cửa để tạo niềm vui cũng như thư giãn. 

  • Dọn nhà theo trình tự: Để tránh bỏ lỡ các vị trí cần thiết khi dọn dẹp bạn nên thực hiện theo đúng trình tự. Đầu tiên nên dọn đồ cá nhân (quần áo, túi đeo, giày dép), sau đó tới Khu Vực chúng tac tập, thao tác. tiếp theo là các vật dụng hay được sử dụng hàng ngày trong gia đình, tới khu đồ lưu niệm. Với cách bố trí này sẽ giúp đỡ bạn định vị được nên dọn gì trước và sau. Từ đó tránh được tình hình đồ đạc lộn xộn và không biết nên phải dọn gì trước sẽ rất lâu. 

  • Nên dọn dẹp đồ đạc trước và phòng sau: cực tốt nên dọn dẹp đồ đạc cho chỉn chu rồi mới làm sạch khoảng không phòng sau. 

  • Vứt bỏ đồ đạc không cần thiết: Có các món đồ không hề sử dụng nhưng bạn vẫn luyến tiếc và giữ lại. Điều đó để cho khoảng không của gia đình bạn trở nên vô số đồ đạc và không biết dọn dẹp như thế nào. chính vì như thế, nên vứt bỏ các thức không sử dụng nữa để có khoảng không rộng rãi và tiện dụng dọn dẹp hơn nhé. 

nội dung bài viết liên quan: Cách vệ sinh các bề mặt để phòng bệnh mùa dịch 

3. Cách dọn dẹp nhà cửa theo từng khoảng không

tuyệt kỹ dọn dẹp nhà cửa hối hả bạn nên chia theo từng khoảng không như sau: 

3.1 Bí quyết dọn dẹp phòng khách cho nhà cửa của bạn

Đầu tiên cần dọn dẹp phòng khách theo thứ tự từ cao tới thấp. Nên dọn khoanh vùng trần nhà, các góc ở trong phòng khách và cuối cùng là lau sàn cho sạch sẽ. Mỗi gia đình sẽ có khoảng không phòng khách khác nhau, chính vì thế tùy từng sự sắp xếp cụ thể mà bạn hãy dọn dẹp làm làm sao cho tương xứng. Chẳng hạn như: thực hiện tháo rèm cửa, khăn trải bàn đi giặt, sau đó lau nhà cửa và bàn ghế. 

3.2 Dọn dẹp phòng ngủ

Tiếp theo là tới phòng ngủ, đầu tiên bạn cần tháo vỏ gối, ga trải giường đi giặt sạch. Dọn dẹp quần áo sắp xếp lại chỉn chu trên giường và trong tủ. Trong trường hợp dùng thảm ở phòng ngủ cần thực hiện giặt sạch để làm sạch các vi khuẩn gây bệnh. ở đầu cuối dùng máy hút bụi và lau sạch các ngóc ngách trong phòng ngủ.

3.3 Bí quyết dọn dẹp nhà bếp

Dọn dẹp phòng ngủ xong sẽ tới không gian nhà bếp, nơi cả gia đình cùng hưởng thụ các bữa ăn ngon cần đảm bảo vệ sinh. khoanh vùng nhà bếp là nơi thường có không hề ít vết dầu mỡ, mùi đồ ăn bởi vậy bạn cần lau sạch bếp gas, tủ lạnh, bàn ăn. cuối cùng, dùng những loại nước tẩy rửa và nước lau sàn vệ sinh thật sạch sẽ để căn bếp luôn thơm mát. 

Với những tuyệt kỹ dọn dẹp nhà cửa đơn giản và hiệu quả ở trên sẽ giúp cho căn nhà bạn luôn được sạch sẽ, thơm mát mỗi ngày đó. Đừng quên liên tiếp đón đọc những bài viết mới nhất từ Hieucarpet để có thêm nhiều kiến thức và kiến thức có ích trong cuộc sống bạn nhé. 

>> tìm hiểu thêm:

  • Cách sử dụng cồn hoá bọn học để vệ sinh nhà cửa

  • Cách tẩy những vết tường bẩn đơn giản, sạch ngay tại nhà

  • 5 thói quen dọn dẹp nhà cửa mà bạn nên có

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

phiên bản quyền thuộc về: .