1. Đóng cửa sổ, kéo kín kẽ màn để không khí nóng không tràn lên

Vào mùa hè, nắng cháy cao điểm sẽ nối dài từ 8h sáng đến 17h nên bạn nên kéo chặt rèm cửa hay đóng cửa sổ phòng trọ của tớ. ở bên cạnh đó, bạn có thể tắm hay lau nhà sơ bằng nước để cân bằng nhiệt độ của cơ thể. 

cạnh bên đó, bạn cũng có thể chọn rèm cửa màu sáng để giảm sự phản xạ nhiệt. Việc lắp đặt rèm cửa bằng nan tre hay gỗ, đặt thêm cửa chớp,… ngăn nhiệt độ nóng vào phòng cũng khá hiệu quả trong số công việc hạ nhiệt độ trong nhà.

Với cách làm này, bạn có thể giảm được 60% lượng nhiệt nắng nóng mặt trời vào phòng. không dừng lại ở đó, cách làm giảm nhiệt độ nhà bằng nước bằng việc thêm nước vào các mảnh vải che, rèm cửa,… cũng khá hiệu quả trong số công việc làm giảm nhiệt độ phòng trọ.

2. Lau sàn nhà bằng nước mát

các phòng trọ thường được lát gạch bông nên việc lau sàn nhà để làm giảm nhiệt độ cũng được khuyến khích ít nhiều. Trong ngày hè nắng nóng, bạn có thể chăm chỉ lau nhà từ 2 – 3 lần bằng nước và để khô thoải mái và bỗng nhiên. Khi đó, không khí sẽ dịu và dễ chịu và thoải mái hẳn lên.

Mặc khác, cách này cũng giúp đỡ bạn giữ gìn vệ sinh phòng trọ sạch sẽ và có thể dùng sàn để ngủ. các ngày hè được nằm trên sàn thì rất chi là thú vị và cũng là cách để bạn giải tỏa các cơn nóng. Qua đó, cách làm giảm nhiệt độ nhà bằng nước này cũng giúp bạn có giấc ngủ ngon. chính vì thế, bạn hãy tận dụng cách làm giảm nhiệt độ tiết kiệm này cho mình nhé!

2. Hạn chế cao nhất cách sử dụng các thiết bị điện

bên cạnh cách làm giảm nhiệt độ nhà bằng nước nêu trên thì việc hạn chế các thiết bị điện cũng khá lợi ích. Ngày nắng nóng, các thiết bị điện hoạt động và sinh hoạt hết công năng nên sẽ khiến cho căn phòng của khách hàng có phần nóng hơn.

Theo như nghiên cứu, bạn tắt hết những thiết bị điện không thiết yếu góp thêm phần để cho không khí sống thêm mát mẻ. Thêm đó, bạn cũng có thể hạn chế việc dùng bếp Gas, bếp từ,… để tránh việc tăng nhiệt độ phòng. Bạn hãy nghĩ đến những món ăn nguội, mát mẻ.

4. Sử dụng quạt tiết kiệm điện, công năng làm giảm nhiệt độ tinh nhuệ

Bạn cũng cần nên lưu ý khi sử dụng dụng quạt của ngôi nhà mình có bị bám nhiều dầu mỡ, bụi bờ hay là không. Việc thiết bị này bị dơ sẽ làm giảm hiệu suất của quạt và làm cho việc tỏa hơi mát không được giỏi. Bạn hãy lấy nước lau sạch quạt trần, quạt thông gió nhé!

>>> đọc thêm: Cách sử dụng quạt máy làm mát trong ngày nắng nóng

Cách làm mát nhà bằng nước khác mà bạn có thể ứng dụng là đặt chai nước suối trên cửa sổ, trước quạt,… để điều hòa không khí đi vào phòng. Nguyên lý làm mát là luồng gió sẽ được giảm đáng kể trước lúc tràn lên phòng của mình.

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

phiên bạn dạng quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.