1. Cách làm đèn trung thu bằng giấy

Trung Thu là một dịp rất ý nghĩa và thiết yếu với các bé. Việc chỉ dẫn cho bé cách tự tạo nên sự một chiếc đèn lồng của riêng mình là một kỉ niệm đáng nhớ. Làm đèn trung thu bằng giấy là cách làm được đa số chúng ta nhỏ thích thú nhất, bởi chỉ việc một số các dụng cụ đơn giản là bạn cũng đã có thể tiến hành được. Bạn chỉ cần chuẩn chỉnh bị cho con giấy bìa cứng nhiều màu, cây viết, thước kèm hồ dán, cuộn băng dính trong và một đoạn dây len.

>>> nội dung bài viết liên quan: Ý nghĩa của lồng đèn trung thu

Cách tiến hành

– gấp đôi tờ giấy lại và dùng thước đo và kẽ các đường song song trên giấy. khoảng cách giữa 2 đường thẳng song song là 3cm. Đồng thời, bạn hãy dành ra 2cm khoảng trống ở mép.

– Dùng kéo để cắt theo đường cắt đã vẽ, bạn cũng có thể sử dụng giấy màu hoặc trang trí đèn lồng làm làm sao cho sinh động.

– Cuộn đèn thành vòng tròn rồi dán 2 mép lại cho chiếc đèn lồng.

– Dùng bút hoặc vật cứng để đục lỗ hai bên đối diện nhau cả viền trên và dưới để luồn dây làm quai cầm.

2. các làm đèn trung thu bằng lon nước ngọt, lon bia

Với các chiếc vỏ lon bia có thể tái chế, bạn cũng có thể làm đèn trung thu một cách ấn tượng. Bạn chỉ cần chuẩn bị các đồ dùng đơn giản, dễ tìm như: lon bia, nến, dao rọc giấy, kéo sắc, bút chì hoặc bút dạ. có không ít cách ý tưởng phát minh sáng chế lồng đèn bằng lon bia, Hieucarpet sẽ chỉ cho bạn cách đơn giản nhất.

Cách triển khai

– Đầu tiên bạn dùng băng dính để cố định và thắt chặt và thắt chặt điểm đầu và điểm cuối cho lon bia, bạn nhớ chừa ra khoảng 2cm.

– Dùng bút dạ để vẽ các đường thẳng trên lon bia. Sau đó dùng dao rọc giấy để rọc trực tiếp trên lon.

– Sau khi thực hiện công việc trên bạn ép lon bia xuống. các đường cắt sẽ được làm phồng ra và tạo dáng hình lồng đèn mắt.

– Sử dụng dây thép để xỏ qua đầu của lon bia làm quai cho đèn lồng.

3. Cách làm đèn trung thu bằng giấy nhún

Làm đèn trung thu bằng giấy nhún là sản phẩm được nhiều bạn nhỏ thích thú bởi sự độc đáo và mới lạ của chiếc đèn lồng này. Bạn hãy chuẩn bị 1 con dao rọc giấy hoặc kéo, giấy mềm, 1 tấm bìa cứng, đũa tre, keo dán, 1 đoạn kẽm, thước đo hoặc 1 đoạn dây để treo đèn.

Cách thực hiện

– Bạn hãy cắt giấy theo kích cỡ 40x50cm. Bạn gấp ông xã lên nhau như gấp quạt theo chiều dài của tờ giấy.

– Xếp nhún tờ giấy theo đúng dáng của chiếc đèn lồng và quấn thành hình vòng tròn.

– Với miếng bìa cứng bạn cắt thành hình trụ để làm phần đế và dùng băng dính hoặc keo cố định thân đèn.

– nếu như khách hàng thích cắm nến bên trong đèn hãy sử dụng lò xo dán vào giữa hình tròn.

Vậy là chỉ cần một ít thời gian là bạn đã có thể làm đèn trung thu với rất đông kiểu dáng và làm từ chất liệu không giống nhau cho bé rồi. Để trẻ thấy thích thú hơn, bạn nên thực hiện cùng những bé nhé. Đừng quên những lưu ý đặc biệt quan trọng khi làm đèn lồng để bé có thể dứt một chiếc đèn xinh tươi an ninh nhé.húc bạn thắng lợi và đừng quên đồng hành cùng Hieucarpet để tích lũy những thông báo hữu ích nhất!

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: .