1. Cách làm giảm nhiệt độ phòng với “điều hòa tự chế” bằng vỏ chai nước suối

chưa phải gia đình nào thì cũng có máy lạnh hoặc máy điều hòa. Dùng điều hòa sẽ mất khá nhiều khoản chi phí, ở bên cạnh đó điều hòa còn tiết ra một lượng khí nóng làm tăng cường thêm nhiệt độ môi trường. Vậy Vì Sao bạn không nghĩ đến cách làm giảm nhiệt độ phòng bằng điều hòa tự chế, vừa đơn giản lại vừa tiết kiệm chi phí. Không cần các dụng cụ quá cầu kỳ, chỉ từ các vỏ chai nước khoáng suối sau khoản thời gian bạn sử dụng là đã có thể tự chế được chiếc điều hòa cho gia đình giữa các ngày hè nóng bức.

chuẩn bị:

  • 1 tấm gỗ hoặc một tấm bìa mỏng dính.

  • những vỏ chai nhựa có kích thước tương đồng nhau. số lượng chai tùy bạn, càng nhiều chai thì nhiệt độ phòng càng giảm, càng mát.

Cách làm:

  • Bạn cắt bỏ phần đáy chai, sau đó lắp phần đầu chai xuyên qua tấm gỗ/tấm bìa mỏng.

  • Sau đó bạn lắp “khối hệ thống điều hòa lên tường”, hướng phần miệng của chai nước vào trong và phần thân được cắt ra bên ngoài. Điều hòa được thiết kế dựa trên nguyên lý “thắt cổ chai”, giúp không khí nóng biến thành không khí mát khi có đầu ra hẹp. Đây là cách làm giảm nhiệt độ phòng rất hữu hiệu bạn có thể tìm hiểu thêm.

>>> bài viết liên quan: 33 Cách làm giảm nhiệt độ phòng và tiết kiệm điện

2. Cách làm giảm nhiệt độ phòng bằng một số mẹo nhỏ trong nhà

chỉ từ một số mẹo nhỏ kế nhiệm đây bạn đã làm căn phòng mình trở nên thoáng mát hơn trong đợt hè nóng hổi này:

  • Kéo bí mật đáo rèm cửa: Có thể bạn chưa biết, kéo kín rèm từ 8-17h giúp giảm được 60% lượng nhiệt nóng của ánh nắng mặt trời vào phòng.

  • làm giảm nhiệt độ sàn nhà: Sàn sạch, mát là trong số những cách giúp căn phòng bạn trở nên thoáng khí, chặn đứng sự bốc hơi nóng từ dưới sàn. Để sàn mát, có mẹo lau nhà thì bạn nên lau 2-3 lần bằng nước mát, hoặc thêm đá vào nước để tăng độ mát, sau đó để khô tự nhiên.

  • Hạn chế thiết bị điện: 1 cách làm giảm nhiệt độ phòng vào mùa hè đơn giản là tắt hết những bóng đèn không thiết yếu và hạn chế sử dụng đồ điện tử. Những thiết bị này sẽ tỏa ra một lượng nhiệt nhất định làm căn phòng bạn trở nên nóng hơn. vậy cho nên hãy hạn chế nó một cách tối ưu nhất.

  • làm giảm nhiệt độ bằng đá: Bạn chỉ cần mua khoảng 1 bát đá hoặc nhiều hơn nữa với giá từ 5-10 ngàn việt namĐ và đặt những viên đá mát lạnh nay trong chiếc thau để trước quạt  để tạo luồng gió vận chuyển làm thông thoáng và dịu không khí.

>>> xem thêm: 16 Cách làm giảm nhiệt độ phòng trọ sinh viên

3. Trang trí thêm cây trồng của nhà

Chậu cây cảnh, chậu hoa hay những dây leo đều có thể làm giảm nhiệt độ căn phòng của bạn với điều kiện phòng bạn phải có cửa sổ. Đây là cách làm giảm nhiệt độ phòng không chỉ giúp khoảng không nhà bạn thêm tươi xanh mà còn là một trong các chiến thuật hữu hiệu làm dịu đi sự nắng nóng mùa hè trong căn phòng bạn. Một điểm bạn nên lưu ý là hãy đặt chậu cây ở hướng đông hoặc hướng tây để chặn ánh nắng chiếu vào nhà bạn.

Trên đây là 3 cách làm mát phòng đơn giản mà rất chi là hiệu quả bạn có thể áp dụng trong căn phòng của mình. hy vọng bài viết sẽ có ích, giúp bạn có một mùa hè dễ chịu nhất có thể, vừa đơn giản, vừa tiết kiệm chi phí.

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi xem thêm.