Một số nguyên vật liệu làm thuốc diệt cỏ hiệu quả

Không hề phức tạp tí nào, để làm thuốc diệt cỏ an ninh bạn trọn vẹn có thể dùng các nguyên vật liệu sẵn có trong nhà như:

  • Nước sôi

  • Muối

  • Giấy Báo cũ

  • Giấm có tính axit cao và chanh

các cách làm thuốc diệt cỏ đơn giản bình an

Hieucarpet sẽ gợi ý giúp đỡ bạn một số cách làm thuốc diệt cỏ dại tại nhà an ninh và ai cũng có thể thực hiện được tại nhà. Bạn chỉ cần đọc cụ thể và thực hành theo quá trình, đảm bảo công cuộc triệt cỏ của chúng ta sẽ chóng vánh và hiệu quả.

1. Cách làm thuốc diệt cỏ bằng nước sôi

Đun sôi nước là 1 trong trong các trong trong các giữa các chọn lựa diệt cỏ dại gần gũi với môi trường thiên nhiên xung quanh nhất mà bạn có. Đun sôi một ít nước và kề bên đó nước còn nóng, hãy đổ trực tiếp lên đám cỏ dại. Dùng nước sôi có thể không diệt được tận gốc cỏ dại, nhưng đó là 1 cách đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất.

Có thể tiết kiệm nước bằng cách sử dụng lại nước nước rửa rau củ để diệt cỏ. Hãy cẩn thận tránh bị bỏng khi dùng nước sôi diệt cỏ nhé.

2. Cách làm thuốc diệt cỏ bằng muối

Rắc muối ăn trực tiếp hoặc hòa muối trong nước với nồng độ đặc rồi tưới lên đám cỏ cũng là 1 cách đơn giản để diệt cỏ hiệu quả.

Muối có thể khiến cho cho cây khó hoặc không thể phát triển được, chính vì như vậy rất giỏi là bạn nên dùng muối diệt cỏ ở các vị trí sẽ không còn trồng cây nữa hoặc rắc nó lên các vết nứt trên sân của khách hàng để ngăn cỏ dại phát triển

3. Sử dụng một tờ báo để diệt cỏ

Bạn có thể đặt tờ báo xuống sau khi đã dọn sạch một khoanh vùng cỏ dại cao quá mức chất nhận được. Nó sẽ chặn ánh sáng mặt trời và chặn đứng sự đi lên của cỏ dại mới từ hạt hoặc rễ.

Báo sẽ tự phân hủy theo thời gian và thời tiết, khiến nó trở thành một loại thuốc diệt cỏ thân mật với môi trường.

4. Cách làm thuốc diệt cỏ bằng giấm và chanh

các axit dân dụng nhẹ như giấm hoặc nước chanh sẽ giết chết cỏ dại. Phun trực tiếp chúng lên đám cỏ dại đáng ghét trong vườn của bạn, axit trong giấm và chanh sẽ khiến cỏ chết dần.

Bạn có thể phối kết hợp giấm và nước cốt chanh để có công thức diệt cỏ dại hiệu quả hơn. Nếu giấm bình thường chưa khiến đám cỏ dại bặt tăm, thì giấm làm vườn, có 20% axit axetic, thường sẽ hiệu quả hơn. 

dẫu thế, hãy cảnh giác khi áp dụng cách làm thuốc diệt cỏ bằng giấm có tính axit cao. cái tên ‘giấm’ nghe có vẻ vô hại, nhưng axit axetic có thể gian nguy ở nồng độ cao. Đặc biệt, nhớ bảo vệ da và mắt của bạn khi sử dụng nhé.

5. kết hợp giấm và muối làm thuốc diệt cỏ

Cho giấm trắng, muối và một chút bột giặt vào bình xịt. Phun hỗn hợp này vào đám cỏ cũng là một cách diệt cỏ dại hiệu quả.

dẫu thế hỗn hợp này làm đổi khác đặc điểm đất của chúng ta. Bạn có thể sẽ không thể trồng cây trên đất đã diệt cỏ bằng cách này. Hãy cân nhắc kĩ trước khi làm nhé.

các lưu ý khi sử dụng thuốc diệt cỏ tự chế

  • rất xuất sắc là bạn nên sử dụng thuốc diệt cỏ vào những ngày nắng ráo. Nó sẽ làm tăng hiệu quả và giúp tránh chất bị rửa trôi do mưa.

  • Không sử dụng thuốc diệt cỏ dại khi có gió lớn, còn còn nếu không nó có thể bị thổi bay vào những Khu Vực bạn không định sử dụng.

  • Thuốc diệt cỏ dại có tính axit, chẳng hạn như giấm và nước chanh, có thể làm tăng độ chua của đất, khiến một số loại cây không thể phát triển và khó trồng những loại cây khác. Nên tránh dùng những loại thuốc diệt cỏ trên nếu đất của bạn có sẵn tính kiềm

  • Không bao giờ để những chất gian nguy khi làm thuốc diệt cỏ, chẳng hạn như giấm có nồng độ axit cao dây vào mắt, miệng. Bạn cũng rất cần phải chú ý quan sát trẻ nhỏ khi có ý định dùng những loại thuốc diệt cỏ này.

  • Chỉ có bạn mới nhận biết được đâu là cỏ dại và cây cối của chính mình. Nếu đám cỏ dại phát triển xung quanh cây của bạn, cách xử lý cực tốt là nhổ chúng thủ công.

hy vọng rằng bài viết về cách làm thuốc diệt cỏ tại nhà đã đem đến cho chính mình thêm kinh nghiệm về diệt cỏ và bảo vệ cây cối. Cùng ghé thăm Hieucarpet để cập nhật những mẹo nhỏ hay ho khác nhé!

>>> đọc thêm:

  • Ý tưởng trang trí sân vườn

  • Tiểu cảnh sân vườn

  • Cách chăm lo cây cảnh cho người mới ban đầu

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .