Hoành thánh vốn là món ăn có xuất xứ từ Trung Hoa nhưng từ khi du nhtràn vào nước ta lại được các tín đồ ăn uống đón nhận nồng nhiệt. Cũng từ đó hoành thánh được biến tấu thành nhiều món ăn đặc biệt khác nhau. nếu như khách hàng cũng yêu mến món ăn Trung Hoa này và muốn gói thật nhiều để dành ăn dần trong dịp giãn cách ư? Vậy thì đừng bỏ qua cách bảo vệ hoành thánh đã gói bên bên sau này nhé. Với cách bảo vệ này, hoành thánh sẽ giữ được dài lâu, tiết kiệm ngân sách và chi phí thời gian chế biến. 

Cách bảo vệ hoành thánh đã gói

Theo kinh nghiệm bảo vệ hoành thánh đã gói “truyền miệng” thì chỉ cần cho hoành thánh đã gói vào ngăn đá tủ lạnh là có thể sử dụng được trong 1 tháng hoặc dài không dừng lại ở đó nữa. mỗi một khi cần chế biến, chỉ lấy một lượng vừa đủ nấu thôi. Bạn có thể bài viết liên quan cách bảo vệ thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách.

Cách bảo vệ hoành thánh đã gói này đúng nhưng chưa đủ. Vì khi kéo ra các miếng hoành thánh sẽ bị dính vào nhau, tạo nên việc chế biến khó khăn hơn. Vì thế một số đầu bếp đã chia sẻ cách bảo vệ hoành thánh có thể “xử lý” được tình trạng hoành thánh bị dính vào nhau hoặc vỏ hoành thánh bị rách. Đó là chiên sơ hoành thánh, sau đó để nguội rồi cho vào trong túi hút chân không. bảo vệ hoành thành như thế này có thể giữ được đến 2 tháng và đặc biệt là hạn chế được sự cố hoành thánh bị dính vào nhau. 

Và một vấn đề cũng cần thiết không hề thua kém nữa là khi làm nhân bánh, nên chú ý vệ sinh bình an thực phẩm. Đồng thời nên bọn bọn học cách làm nhân bánh có thể để được lâu vì có khá nhiều trường hợp nhân bánh bị thiu bên phía trong trước khi lớp vỏ hoành thánh phía bên ngoài bị hỏng. 

làm theo cách bảo vệ hoành thánh đã gói, hoành thánh giữ được trong bao lâu?

Hoành thánh có thể sử dụng trong 1 tháng nếu khách hàng áp dụng cách bảo vệ hoành thánh đã gói trong ngăn đá tủ lạnh. chưa phải thực phẩm nào cũng đạt được thời hạn này, có thể ngắn hơn hoặc dài không dừng lại ở đó, bạn có thể tham khảo bảng thời hạn bảo vệ thực phẩm trong ngăn đá tủ lạnh. Nhưng nhìn chung nếu bảo vệ trong ngăn đông tủ lạnh đúng cách, thực phẩm có thể giữ được độ tươi, ngon đến vài tuần hoặc thậm chí vài tháng. 

Vậy nếu bảo vệ hoành thánh trong ngăn mát thì có thể sử dụng được trong bao lâu? câu trả lời là chỉ khoảng 1 tuần hoặc có thể sẽ ngắn hơn không dừng lại ở đó. Vì thế Hieucarpet khuyên bạn nên áp dụng cách bảo vệ hoành thánh đã gói trong ngăn đông tủ lạnh nếu còn muốn dùng trong vòng time dài. 

các món ăn đơn giản, ngon miệng làm từ hoành thánh

1. Luộc

Hãy thử cách luộc hoành thánh của Hieucarpet dưới đây, miếng hoành thánh sẽ trở nên mềm hơn, ngọt thịt hơn ít nhiều:

Đun sôi một nồi nước, cho vào đó một ít xì dầu và dầu ăn. Đến khi nước sôi thì cho mỗi miếng hoành thánh vào luộc. Đến đây bạn cần phải canh thời gian thật kỹ để miếng hoành thánh không bị bể. Khi thấy miếng hoành thánh nổi lên được 1-2 phút thì lập tức vớt ra và cho vào tô nước lạnh. Để miếng hoành thánh nội địa lạnh 1-1.5 phút thì vớt ra và nhúng lại vào nước sôi đợt nữa. Cách làm này giúp cho miếng hoành thánh vừa mềm, vừa nóng nhưng cũng không bị dính. 

2. Chiên

Món hoành thánh chiên chắc không hề xa lạ nữa rồi đúng không, đặc biệt là các bạn nhỏ. Với cách bảo vệ hoành thánh đã gói như trên, bọn họ lấy ra khỏi ngăn đông và chỉ cần bắt tay vào chiên như công thức của Hieucarpet là đã có 1 món nhâm nhi buổi xế chiều rồi. 

thứ nhất hãy bắc chảo dầu lên bếp để dầu sôi. hãy lựa chọn loại chảo nhỏ, có lòng sâu để chiên ngập dầu thì miếng hoành thánh sẽ giòn hơn. Đến khi dầu sôi, chỉnh lửa ở mức vừa hoặc nhỏ và thả hoành thánh vào chiên vàng. Sau đó vớt ra cho vào đĩa có lót khăn giấy để thấm bớt dầu thừa. Muốn hoành thánh giòn lâu, nên chiên sơ trước một lần, đến khi ăn thì chiên lại lần nữa. 

sau khoản thời gian chiên, hãy đổ bỏ phần dầu thừa đi. Còn chảo thì ngâm nội địa và rửa sạch chảo ngay sau thời điểm chiên. 

3. Hấp

Hấp cũng là giữa các cách chế biến món hoành thánh được đa số chúng ta ưa chuộng. Để hoành thánh chín đều, hãy hấp nhân thịt bên trong trước. Cách hấp nhân hoành thánh như sau:

  • Dùng thìa cafe chia nhân bánh thành các phần nhỏ đều nhau;

  • Xếp các phần nhân trên đĩa kim loại, giữa các phần nên có khoảng cách;

  • Hấp cách thủy nhân bánh trong 5-7 phút để phần nhân chỉ vừa chín tới thôi;

  • Lấy nhân bánh ra và ban đầu tiến hành gói bánh. 

sau khi gói bánh hoàn thành, bạn có thể để lại một ít và thực hiện cách bảo vệ hoành thánh đã gói như trên. Phần còn sót lại thì cho vào xửng hấp:

  • Trước hết là chuẩn chỉnh bị xửng hấp, đổ nước sôi vào trong xửng. 

  • Xếp hoành thánh lên đĩa và cho vào xửng. 

  • Hấp trong 2-3 phút tùy vào độ dày, mỏng của vỏ bánh. 

  • Chờ cho hoành thánh chín thì gấp hoành thánh ra ngoài.

Cách hấp sơ nhân bánh trước rồi mới hấp cả chiếc hoành thánh sau giúp cho miếng hoành thánh dai hơn, ngon hơn mà bạn không phải mong chờ để quá lâu. 

hi vọng qua cách bảo vệ hoành thánh đã gói mà Hieucarpet chia sẻ ngày hôm nay sẽ hỗ trợ bạn có thêm 1 mẹo vặt mới vào cẩm nang nấu nướng của tớ. Hãy theo dõi trang web của Hieucarpet liên tục để thu thập thêm nhiều mẹo vặt bổ ích khác nhé. 

>>> đọc thêm:

  • 3 cách bảo vệ, dùng dần nem chua không lo bị hỏng

  • cách thức bảo quản thực phẩm không cần dùng hóa chất

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.