bảo vệ hành tăm bằng tủ lạnh

Cũng như bao loại rau củ quả khác, hành tăm có thể bảo vệ tốt trong tủ lạnh với cách bảo vệ thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách. tuy vậy, bạn nên cân nhắc tùy nguyên vật liệu và chú ý các cách bảo vệ khác nhau. Đối với hành tăm khi bảo vệ, bạn nên chú ý các bước sau:

  • Bạn rửa hành tăm thật sạch sẽ, bỏ vỏ, hong ngoài mát trong một tuần. Bạn tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nắng gắt khi phơi hành tăm.

  • Hành tăm đã khô và ráo, bạn đem chia nhỏ thành từng phần. Bạn có thể bỏ vào túi zip đựng thực phẩm, bao gói trong giấy báo một lượng vừa ăn, cất vào hộp nhựa để dễ ợt kéo ra mỗi khi cần dùng.

thời hạn bảo vệ hành tăm theo cách làm như trên có thể lên tới mức vài tháng. Bạn yên tâm là hành tăm không bị hư hại và bạn có thể dùng hành tăm nấu cháo hoặc chế biến các món ăn liên quan đến gà, cá và các loại thịt 1 cách ngon miệng.

Sấy khô hành tăm

Một giữa các cách thức bảo vệ thực phẩm thịnh hành nhất hiện giờ là sấy khô. Ưu điểm của cách thức này là chóng vánh và dễ dãi. Chu trình tiến hành cách sấy khô để bảo vệ hành tăm sẽ gồm các bước:

  • chọn lựa các củ hành tăm ngon và sạch, các loại củ còn tươi, chưa bị hư nhũn.

  • phân chia và rửa sạch. Sau đó thái mỏng tanh từng củ hành tương tự như cách làm hành phi không thể xa lạ. 

  • Đun nóng một lượng dầu vừa đủ, cho phần củ nén bào mỏng chiên thật giòn. Bạn để ráo dầu và cất vào tủ lạnh. 

  • trường hợp để hành tăm sấy khô bên ngoài, bạn chú ý bảo vệ ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ quá cao hoặc quá ẩm thấp. tốt nhất có thể vẫn là nhiệt độ từ 5-15 độ C để giúp bảo vệ hành tăm (củ nén) chất lượng nhất.

bảo vệ hành tăm với cát

Một cách bảo vệ hành tăm đơn giản kế tiếp mà Hieucarpet muốn chia sẻ với bạn là dùng cát. Hành tăm vốn thân quen tại các vùng đất khô ở khu vực miền trung, nhờ nắng, gió và các điều kiện đất đai thích hợp, hành tăm trở nên tân tiến và tạo hương vị riêng. Vì thế đây là chiêu thức này sẽ đem đến hiệu quả tốt, bạn sẽ giữ được dưỡng chất cũng như thời hạn bảo vệ dài lâu. 

ở kề bên đó, cát là nguyên liệu duy nhất, lại không tốn kém chi phí. chính vì như thế, những gia đình cũng tiết kiệm chi phí được khá nhiều chi phí và thời hạn với cách thức này. 

Cách bảo vệ hành tăm không đòi hỏi kỹ thuật phức hợp, chỉ cần cho cát vào một thùng đủ rộng thoải mái, trải đều cát xuống phía bên dưới và vùi củ nén vào trong. thế nhưng, nhớ chú ý nhiệt lượng phù hợp. Hành tăm dễ lên mầm khi ở trong cát ẩm, bạn cần chọn cát thật khô và bảo vệ ở nơi mát mẻ. 

Bảo quản hành tăm với bao tải

Hành tăm khi được bảo quản trong bao tải thoáng có thể giữ được nguyên vẹn đến hơn nửa năm. Đây thực sự là phương thức bảo quản thực phẩm có ích cho gia đình bạn. phương thức này được thực hiện ra sao? Bạn có thể tận dụng với những dụng cụ sẵn có tại nhà như sau:

  • Bạn làm sạch hành tăm, hong khô khoảng 1 – 2 ngày trong bóng mát.

  • Phân chia lượng hành tăm phù hợp, cho vào những bao đựng. Chú ý những bao nên thoáng và có lỗ thông khí như bao dạng lưới.

  • Sử dụng chiêu thức treo củ cải lên những vị trí gian bếp, trần nhà. những nơi phù hợp trong gia đình đủ thoáng, không bị ẩm ướt. Đây là một trong những những trong những cách thích hợp cho bạn chứ?

Bảo quản hành tăm trong điều kiện nhiệt độ thường

Có vẻ bạn vẫn tồn tại thắc bận bịu nhiệt độ thường hay môi trường nào để hành tăm không bị hư hại. Do vậy cách bảo quản hành tăm với nhiệt độ được chia thành nhiều yếu tố và điều kiện sử dụng:

  • Bạn có thể để hành tăm ở rổ, nơi những vị trí thoáng mát trong vài tuần mà dường như không cần tủ lạnh.

  • Bạn để ở những vật dụng hỗ trợ như: cát, bao tải theo chỉ dẫn phía trên cũng trong nhiệt độ thường lên đến một năm mà hoàn toàn không lo ngại hành tăm bị hư.

  • Bạn không nên bảo quản hành trong những túi, bao nilon không có lỗ thoát khí. Đây là điều kiện khiến cho hành tăm dễ hư hỏng nhất. 

Với những mẹo bảo quản hành tăm trong nhà, Hieucarpet hi vọng đã hỗ trợ đến bạn những kiến thức hữu dụng giúp bọn họ luôn luôn có gia vị ngon trong bữa ăn hàng ngày.

>> bài viết liên quan:

  • Cách bảo quản thức ăn thực phẩm nấu chín không cần tủ lạnh

  • Cách bảo quản rong nho đúng cách

  • Cách bảo quản nấm rơm tại nhà luôn tươi ngon

  • Cách bảo quản nước cốt dừa tại nhà

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bạn dạng quyền thuộc về: Unilever Vietnam.