1. chọn lựa thiết bị tiết kiệm điện

Anh chị em hãy chọn lựa các thiết bị điện, thế hệ càng mới thì phiên phiên phiên bản lĩnh tiết kiệm điện càng giỏi. Vào mùa hè, nhu yếu sử dụng nước, giặt đồ và quạt mát của mỗi gia đình sẽ cao hơn vô số. vì thế, khi bạn chọn lựa các thiết bị máy điềm tĩnhm nước, quạt điện, máy giặt,… bạn nên chọn các loại động cơ có ít nhiều nấc tốc độ hoặc có biến tần đi kèm để giúp đỡ tiết kiệm điện nhiều hơn.

ngoài ra, bạn có thể sử dụng các thiết bị sử dụng nguồn tích điện thoải mái và tự nhiên từ mặt trời như bình tích điện mặt trời, pin mặt trời, đèn pin điện từ nhằm hạn chế sử dụng nguồn điện năng. Đây được coi là biện pháp tiết kiệm điện rất hiệu quả và lý nghĩ đó của mọi gia đình.

2. Lắp đặt thiết bị hợp lý, khoa chúng tac

nếu muốn tiết kiệm điện trong đợt hè thì ngoài việc chọn lựa các thiết bị điện, bạn cũng cần Để ý đến việc lắp đặt những thiết bị đó như ra làm sao sao cho cân xứng. ví dụ điển hình như, máy bơm đặt ở một vị trí tương thích sẽ giúp bể nước nhanh đầy hơn. Đặc biệt, vào mùa hè nắng cháy giận dữ, việc quạt mát rất chi là thiết yếu. Thay vì bạn sử dụng quạt cây để quạt mát, bạn có thể suy xét sử dụng lắp đặt quạt trần. Vì khi quạt trần chuyển động, sẽ phả gió xuống sàn, gió từ dưới sàn sẽ lan tỏa ra xung quanh phòng giúp tiết kiệm điện hơn đối với quạt cây.

3. Điều chỉnh thói quen sử dụng đồ điện trong gia đình

#Thói quen sử dụng quạt điện

Như đã đề cập ở trên thì quạt trần sẽ giúp tiết kiệm điện hơn so với quạt cây. dẫu thế, do cấu tạo căn nhà nên không phải gia đình nào thì cũng thích hợp để lắp quạt trần, thay vì đó họ sẽ chọn lựa quạt cây.

Vào mùa hè, yêu cầu dùng quạt nhiều hơn nên bản lĩnh quạt bị bám bụi bẩn sẽ không nhỏ và nó làm ảnh hưởng đến kĩ năng quạt mát của quạt. chính vì như thế, bạn nên lau chùi, vệ sinh quạt định kỳ. Bạn nên check xem điện áp định mức của thiết bị có cân xứng với điện áp lưới điện trong gia đình bạn hay không.

#Đối với tủ lạnh

khi dùng tủ lạnh bạn đừng nên đóng mở nhiều lần. trước khi mở tủ lạnh hãy xác định những thứ mình cần lấy trước, như thế không khí trong tủ sẽ không bị đối lưu nhanh với không khí bên ngoài tủ, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện đáng kể. bạn rất cần phải luôn luôn vệ sinh tủ lạnh và check cửa tủ lạnh không bị hở để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh giỏi hơn và không bị tiêu hao một lượng lớn điện năng.

#Điều hoà nhiệt độ

Đối với thời tiết nắng cháy ở nước ta thì điều hòa là một thiết bị không thể không có. mặc dù vậy, lượng điện năng tiêu tốn của điều hòa lại lớn rất chi là, để tiết kiệm điện với máy điều hòa thì điều đầu tiên bạn cần chú ý chính là chọn loại máy tương xứng với cỡ phòng và số thành viên trong gia đình. Nên đặt điều hòa ở nơi râm mát tránh ánh nắng, tránh những vật nóng trong nhà.

Muốn tiết kiệm điện bạn cần phải luôn làm vệ sinh máy lạnh và kiểm tra lọc gió, bảo dưỡng máy không bị bám bụi và giữ cho bộ lọc máy lạnh thông thoáng. Vì bộ lọc bẩn sẽ khiến cho kĩ năng làm giảm nhiệt độ của điều hòa kém, gây lãng phí điện năng cho gia đình bạn.

Trên đây là những chia sẻ về cách tiết kiệm điện vào mùa hè. hi vọng những thông báo trên sẽ bổ ích để Cả nhà sử dụng điện đúng cách giúp cho việc tiết kiệm điện của gia đình được hiệu quả hơn.

 

Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.