Bước 1: Định hướng thị hiếu trước khi bán mặt hàng trực tuyến

Từ các kinh nghiệm bán mặt hàng trực tuyến của người đi trước, bạn nên đào bới nhu cầu thị trường của bạn trước và biết được họ cần gì. Sau đó mới nghiên cứu mặt hàng phù hợp để đáp ứng nhu cầu đó. Bạn có thể chóng vánh nắm bắt nhu yếu và nhu cầu của chúng ta bằng cách tham gia các diễn đàn trực tuyến, nhóm và xã hội trên mạng xã hội. 

Bước 2: tìm kiếm nguồn hàng

sau khoản thời gian đã thâu tóm được thị trường, điều tiếp theo bạn cần làm là tìm được nguồn hàng sỉ với giá cả giỏi và quality ổn định để có thể hợp tác lâu bền hơn. 

Kinh nghiệm bán món đồ trực tuyến cho mình là đừng nên hợp tác chỉ từ 1 nguồn hàng nhất định để tránh các mâu thuẫn hoặc ép giá. Hãy tìm nhiều nguồn hàng unique giỏi để đa dạng hóa các mặt hàng mà bạn định kinh doanh.

ví dụ điển hình như khi chúng ta kinh doanh các món đồ cho trẻ sơ sinh, bạn cần nhắm tới đa dạng nguồn hàng như: bình sữa cho trẻ sơ sinh, bột ăn dặm cho trẻ sơ sinh, máy tiệt trùng bình sữa,…

Bước 3: Viết bài PR mặt hàng

nội dung nội dung nội dung nội dung bài viết PR sản phẩm là giữa những yếu tố quyết định xem bạn bán món đồ trực tuyến có chiến thắng hay không. Một bài viết PR tốt về sản phẩm cần có những tiêu chí dưới đây:

  • Tiêu đề cuốn hút và kích thích người đọc: một bài viết tốt phải khơi dậy sự chăm lo của người đọc bằng một tiêu đề cuốn hút, tạo sự tò mò và hứng thú với món đồ của chúng ta.

  • Mô tả sản chức năng sản phẩm: kế tiếp là reviews sản phẩm; khởi đầu đi sâu vào việc mô tả món đồ cũng như những công dụng mà thành phầm đó mang lại cho bạn. 

  • Đưa ra số liệu chứng tỏ thành phầm chất lượng: bạn có thể đào bới và đưa ra những con số cụ thể để khẳng định tính đảm bảo tuyệt đối bởi những con số sẽ “lọt vào mắt xanh” của người đặt hàng nhiều hơn nữa là chữ viết. 

ở bên cạnh đó, để tăng cao hiệu quả chào hàng, bạn nên phối phối hợp nhiều chương trình giảm giá giảm giá ưu đãi ngay Ngay đi kèm. Ví dụ như tặng kèm ngay quà cuốn hút hay giảm giá hot nhân thời cơ khai trương mở bán, lễ tết… Và, một cảm giác đem lại tính mong chờ và đạt được doanh thu khá cao trong những việc kinh doanh trực tuyến đó là mở những khung giờ FLASH kinh doanh.

Bước 4: Thiết kế trang web hoặc page bán sản phẩm trực tuyến

sau khi đã định hướng thị trường và tìm được nhiều nguồn hàng uy tín, hãy bắt tay vào việc thiết kế website hay là một page bán sản phẩm trên FACEBOOK, ZALO, INSTAGRAM… Hãy sử dụng giao diện đơn giản nhưng lịch sự và ưa nhìn, vì bạn chỉ có 5 giây để lôi cuốn sự chú ý của người khác ở lần đầu tiên. Một số tips thiết kế website mà bạn có thể tham khảo:

  • hãy chọn phông chữ đơn giản, đã mắt trên nền trắng

  • thiết lập cấu hình những thanh điều hướng cụ thể, đơn giản 

  • Sử dụng đồ chúng taa bắt mắt, có thể kết hợp âm thanh và video để tạo tính chân thực cho sản phẩm

  • Tạo công đoạn mua sắm chọn lựa đơn giản nhất

Bước 5: Chạy quảng cáo trên Facebook khi bán hàng trực tuyến

Với xu hướng sử dụng Facebook của đông đảo những đối tượng, việc chạy quảng cáo Facebook để giúp đỡ bạn thu hút được sự chú ý của đa số người hơn. Quảng cáo Pay-per-click là cách dễ nhất để bạn có thể tăng lên nhiều lượng truy cùa đến một trang web Brand Name mới. 

Bước 6: Tìm chiến thuật giao vận tối ưu nhất

Vấn đề cuối trong những công việc sale trực tuyến là tận dụng những phương án có sẵn để tiết kiệm chi phí ngân sách và chi phí kinh tế và nhân lực. Thay vì thuê nhân viên shipper, bạn có thể liên hệ với bên thứ 3, nghĩa là một đơn vị luân chuyển uy tín để thay bạn phục vụ đến người sử dụng. 

Bước 7: Bán hàng trực tuyến phải có dịch vụ âu yếm người mua chuyên nghiệp

sau thời điểm đã tìm hiểu thêm những thông tin có sẵn của máy qua những bài viết PR, khách hàng hàng cũng sẽ cần đến sự tư vấn thêm từ chuyên viên chăm nom khách hàng. Theo một điều tra chỉ ra rằng, có hơn 30% khách hàng sẽ tiếp nối sắm sửa và chọn lựa của khách hàng nếu họ được tư vấn tốt.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể bán hàng đi kèm theo những cơ chế như giảm giá cho doanh nghiệp mua sản phẩm lần tiếp theo. Đặc biệt, hãy luôn gửi đến khách hàng lời cảm ơn sau khoản thời gian họ đã mua sản phẩm của bạn. Đôi khi, những nét li ti ấy sẽ khiến khách hàng có thiện cảm với cửa hàng của bạn nhiều hơn đấy.

Đó là đôi nét về những kinh nghiệm bán hàng trực tuyến cho người mới khởi đầu mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho việc sale của tôi. “trăm người bán, vạn người mua”, vì thế nếu khách hàng không thử thì làm sao biết được mình có chiến thắng không. Hieucarpet chúc Anh chị marketing hồng phát!

tham khảo: 

  • Cách tiết kiệm tiền hiệu quả

  • Cách quản lý Chi phí gia đình

  • Tiết kiệm thời gian

  • Cách tiết kiệm tiền lương

  • Cách tiết kiệm pin cho iphone