chuẩn chỉnh chỉnh bị nguyên vật liệu tái chế khăn bông tắm cũ

  • Máy may

  • Kim và chỉ

  • Khăn bông tắm cũ

5 Cách tái chế khăn tắm cũ thành các đồ dùng đẹp xinh

Việc tận dụng và biến chiếc khăn cũ thành đồ dùng mới là một trong các cách tái chế rác thải bảo vệ môi trường thiên nhiên xung quanh. Đây cũng là cách tiết kiệm chi phí và chi phí ngân sách và chi phí ngân sách và chi phí tiền hiệu quả mà vẫn có được các đồ vật độc đáo mới lạ.

1/ Cách tái chế khăn tắm thành túi đựng đồ

Để tái chế khăn tắm, đầu tiên, bạn gấp ⅓ chiếc khăn lên theo chiều rộng của khăn. Sau đó quay hướng chiều dài và chia khăn thành từng ô vuông bằng nhau rồi may hoặc khâu thắt chặt và thắt chặt và cố định phần ô vuông đã chia.

sau khi may ngừng, bạn đã có được dụng cụ cất đồ cá nhân như kem đánh răng, bàn chải đánh răng, sữa rửa mặt… để chuẩn bị đồ đi Đi phượt rồi đấy.

2/ Tái chế khăn tắm thành túi đựng cọ trang điểm

Bạn có thể áp dụng tương tự cách làm trên, nhưng thay vì chia chiều dài khăn thành các hình vuông nhỏ, bạn có thể chia thành nhiều ô hình chữ nhật với chiều rộng bằng với cây cọ vẽ trang điểm.

sau khi tiến hành kết thúc, bạn chỉ cần xếp cọ lại và quấn tròn để bảo quản. Có thể sử dụng thêm 1 sợi dây ruy băng để cột cố định. Việc sử dụng túi đựng cọ sẽ giúp bạn bảo vệ chất lượng cọ giỏi hơn và công đoạn vệ sinh cọ trang điểm cũng diễn ra dễ dãi, sạch sẽ hơn.

3/ Tái chế thành túi đi biển

Khi chuẩn bị đồ đi biển, ngoài những bộ đồ tắm thì các chiếc túi sẽ là một phụ kiện không thể không có giúp tạo nên sự sang trọng cho riêng bạn. Để triển khai tái chế khăn thành túi đi biển, bạn chỉ cần gấp đôi chiếc khăn bông tắm lại theo chiều dọc và khâu 2 cạnh khăn với nhau để phân thành thân túi chữ U. kế tiếp, bạn cuốn khăn mặt cũ lại để làm quai đeo rồi khâu quai vào thân túi vừa may để phân thành một cái túi hoàn thiện.

Nhớ lộn ngược túi lại để giấu đường may bạn nhé. Và, việc ở đầu cuối là nhét đồ vào đi biển thôi.

4/ Tái chế thành thảm nằm

những loại thảm nằm, đặc biệt là thảm nằm đi biển chỉ được sử dụng vài lần trong năm. như vậy, thay vì phải mua và tốn một số tiền cho chúng, Nguyên Nhân bạn không thử tái chế những cái khăn cũ thành thảm nằm? 

Bạn sẽ cần 1 chiếc khăn bông tắm lớn và 1 khăn bông tắm cỡ nhỏ để phân thành thảm nằm. Bạn đặt 2 chiếc khăn ông chồng lên nhau và sử dụng kim chỉ để khâu những mép viền của 2 tấm khăn với nhau.

nối tiếp, bạn lộn ngược khăn để giấu đường chỉ. Sau đó nhét gối vào trong là đã dứt chiếc thảm nằm rồi đấy. Với chiếc thảm này, bạn có thể nằm phơi nắng ngoài buồn phiềni biển một cách êm ái và tiết kiệm. không chỉ có thế, với chất liệu thảm nằm làm từ khăn bông tắm, việc giặt thảm tại nhà trở nên thuận tiện và không hề gây nguy hiểm cho chính mình.

5/ Tái chế khăn tắm cũ thành thảm chùi chân

Bạn có thể sử dụng khoảng 3 chiếc khăn khác màu để tạo thảm chùi chân đẹp mắt. Đầu tiên, bạn cần cắt khăn thành nhiều mảnh theo chiều dài, sau đó nối những mảnh cùng màu lại với nhau để chia thành một thảm khăn dài.

Tiếp đến, bạn chắp 3 dải khăn khác màu lại với nhau và cố định bằng kim chỉ. ban đầu thắt khăn hình con rết như kiểu mà bạn thắt tóc. sau khoản thời hạn đã thắt xong toàn bộ chiều dài những dải khăn, bạn chấm dứt bằng cách may cố định như khúc đầu. 

mở đầu cuộn tròn phần khăn đã thắt, nhớ cuộn chặt tay để khăn được khít với nhau, có thể sử dụng thêm súng bắn keo để đảm bảo khăn không bung ra trong những lúc di chuyển. liên tục quấn khăn cho đến khi ngừng, bạn sẽ chiếm lĩnh được một chiếc thảm chùi chân hình tròn trụ đẹp mắt. 

với một số trong những chiếc khăn bông tắm đã cũ, thay vì vứt đi, bạn có thể tái chế khăn tắm thành nhiều món đồ dùng có giá trị khác để tiếp tục sử dụng. Tái chế là những bước vừa tiết kiệm, vừa giúp bảo vệ môi trường được xanh và sạch hơn. Chúc những bạn thực hiện thành công!

tham khảo:

  • Tái chế chai nhựa thành chậu hoa

  • Tái chế chai nhựa

  • Làm đồ tái chế

  • Cách làm giảm nhiệt độ phòng

  • Cách tiết kiệm tiền hiệu quả