Sử dụng vỏ chai nhựa làm ống đựng bút

Đồ trang điểm của khách hàng vô số, bạn không có đủ hộp để đựng? Đừng lo, chỉ còn một chai nhựa bạn cũng có thể tự mình làm chiếc hộp đựng màu sắc. Bạn cắt bỏ phần cổ chai và dùng bàn ủi ủi phẳng, mài các cạnh sắc quanh miệng chai để không làm bạn bị thương khi dùng. Bạn trang trí chiếc ống đựng bằng cách phun sơn hoặc trang trí các hình ngộ nghĩnh khác.

Làm chậu cây độc đáo từ vỏ chai nhựa

Ngoài cách tái chế chai nhựa thành đồ chơi, bạn còn có thể dùng chai nhựa làm chậu trồng cây độc đáo. Bạn hãy thỏa sức ý tưởng các hình thù độc lạ bằng cách vẽ lên chai trước và dùng dao rọc giấy hoặc kéo để cắt theo hình đã vẽ. Sau đó khoét 2 lỗ tròn ở 2 bên để luồn dây treo nữa là kết thúc.

ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí bằng cách sơn màu hoặc vẽ bằng màu nước lên vỏ chai. Sau đó, để khô rồi mới cho đất và trồng cây vào. Bạn nhớ là đục thêm lỗ nhỏ bên mặt đáy chai để thoát nước nữa nhé!

Giá đựng đồ trang sức quý đẹp quý bằng chai nhựa

Với đồ handmade từ chai nhựa bạn có thể chế tác thành giá đựng đồ – một ý tưởng không tồi đối với các người đàn bà điệu đà. Bạn chỉ cần cắt chai nhựa thành giá đựng trang sức hoặc những đồ vật nhỏ. Chỉ cần đáy chai là đủ, tiếp đến là xuyên một cái que để làm trụ vào giữa đáy chai bạn đã cắt. Với ý tưởng này cứng cáp bạn sẽ có một cái giá đựng đồ trang sức không đụng hàng.

Đây là những ý tưởng làm đồ handmade được tái chế từ chai nhựa mà Hieucarpet muốn chia sẻ với bạn. Bạn có thể ý tưởng phát minh những đồ dùng hữu dụng như tái chế chai nhựa thành đồ chơi hoặc đồ dùng mỗi ngày. Chi phí bạn bỏ ra cực kỳ rẻ và rất dễ thực hiện. Hãy chung tay bảo vệ môi trường khỏi rác thải nhựa nhé!