Đánh bóng xe ô tô và làm sáp cho xe là khâu cần thiết trong số công việc bảo dưỡng phương tiện giao thông này. Điều đó sẽ khởi tạo cho lớp hình thức bảo vệ giúp cho ô tô của bạn đỡ bị xây xước và trông luôn bóng đẹp như mới. dẫu thế, với các ai chưa quen việc này thì hẳn khi nghĩ đến đánh bóng và làm sáp xe ô tô sẽ khá dễ nản chí. Hieucarpet sẽ chia sẻ với Cả nhà cách đánh bóng xe ô tô và làm sáp xe qua bài viết bên dưới đây

kiến thức căn bản về đánh bóng ô tô

dự tính khoảng thời gian cần thiết để bạn thực hiện công việc đánh bóng ô tô là khoảng 1 giờ đồng hồ. mặc dù thế, điều này còn dựa dẫm vào thời tiết, kích cỡ xe của bạn cũng như tốc độ đánh bóng từng phần tử xe của bạn.

Việc đánh bóng xe tức là bạn sẽ tiến hành làm mới ngoại thất của xe ô tô, khá đơn giản không nhu yếu nhiều tài năng nên người mới cũng có thể thực hiện.

Có nên đánh bóng xe ô tô không?

có khá nhiều bạn dùng xe ô tô đều nghĩ rằng chỉ cần rửa xe đơn giản là đã ổn mà dường như không cần đến đánh bóng xe. Bởi vì, họ đều nghĩ rằng việc đánh bóng xe sẽ khiến cho cho cho lớp sơn xe bị hư hỏng làm mất sắc đẹp thẩm mỹ.  dẫu thế, điều này không đúng chuẩn nhé các người mua xe ơi.

dù cho đó có là “xế hộp” đắt tiền với lớp sơn “chuẩn xịn” thì vẫn hoàn cần đến đánh bóng xe để duy trì vẻ đẹp như mới. Dưới ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố môi trường thiên nhiên như độ ẩm, ánh nắng, hóa chất,… đều gây đến các ảnh hưởng nhất định phía trên bề mặt xe ô tô. các loại bụi bặm lâu ngày bám đóng trên bề mặt sơn xe để cho chiếc xe bị xuống màu và ngả ố vàng. Chính vì thể, sau thời hạn sử dụng bạn cần đưa xe ô tô của chính mình đến trung tâm chăm lo ô tô hoặc có thể tự đánh bóng xe ô tô tại nhà.

rất xuất sắc là bạn nên đánh bóng hoặc dùng sáp xe hơi sau mỗi lần rửa ô tô. Cách làm này sẽ khởi tạo cho một lớp màng bảo vệ giúp vỏ sơn xe được bền đẹp hơn.

các vấn đề thường gặp gỡ khi đánh bóng ô tô

Mặc dù công đoạn đánh bóng xe ô tô dễ thực hiện nhưng nếu bạn không cẩn trọng vẫn có thể làm xước, hỏng lớp sơn phía phía phía phía bên ngoài xe.

  • Khi đánh bóng ô tô, không thể tránh khỏi việc ảnh hưởng quá mức ở một khoanh vùng. dẫu thế, các bước ma sát để đánh bóng ô tô sẽ tạo nhiệt phía phía trên bề mặt sơn xe. Vì thế, bạn cần lưu ý là đừng nên đánh bóng một chỗ quá lâu sẽ làm sơn xe bị bong tróc.

  • đa số chúng ta khi đánh bóng đã phủ vô số sơn bóng lên toàn bộ bề mặt xe. Điều này sẽ gây gian truân trong số bước đánh bóng và rửa lại xe sau đó.

Đánh bóng xe ô tô có làm mòn sơn xe không?

Khi sơn xe ô tô nhà chế tạo sẽ thực hiện sơn 3 lớp bao gồm:

  • Trong cùng – lớp sơn lót. Đây là loại sơ tĩnh điện giúp vỏ xe chống gỉ

  • Ở giữa – lớp sơn màu. bình thường nhà chế tạo sẽ dùng loại sơn nước để cho ra màu sơn xe chuẩn xác nhất

  • Bên ngoài – lớp sơn bóng. Lớp sơn bóng trong suốt giúp bảo vệ các lớp sơn màu bên phía trong và tăng độ thẩm mỹ cho xe.

như thế, bạn đã biết bên ngoài chiếc xe đã được sơn bao nhiêu lớp sơn rồi phải không? Sau thời hạn sử dụng, dưới ảnh hưởng các yếu tố ngoại lực và các yếu tố khác sẽ khiến lớp sơn bóng ngoài cùng bị các khuyết tật có thể nhìn thấy bằng mắt thường hoặc không nhìn thấy được rõ ràng:

  • Vết trầy xước do các tác động ngoại lực va quẹt tạo thành ma sát gây trầy xước xe ô tô

  • Vết xoáy mạng nhện do lau xe và rửa xe sai cách

  • Đốm nước Là các đốm vết bẩn do nước mưa rơi xuống khô lại đóng phía phía trên bề mặt

  • Đốm ăn mòn do nước hoặc axit ăn mòn gây ra

  • Vết rạn, nứt. các vết rạn nứt có hình dạng tương tự như vết nứt trên cấu trúc từ chất da  do các yếu tố lớp sơn bị giòn, đổ ấm thấp,…. dẫn đến việc này.

các vết nứt hoặc trầy xước sẽ vô tình tạo nên các khe rãnh khiến bụi bờ bám sâu. Mặt khác, khi ánh sáng chiếu vào cũng sẽ bị các khe rãnh này làm khúc xạ không đồng đều khiến mất đi độ bóng sáng cho xe. như vậy, bước đánh bóng xe sẽ bào mòn thật mỏng tanh các bụi bờ bám chắc bên ngoài và giúp làm phẳng các vết xước tránh tạo khe nứt. Đừng băn khoăn lo sợ, bước đánh bóng chỉ bào mòn siêu mỏng lớp sơn bên ngoài mà dường như không gây ảnh hưởng đến độ dày lớp sơn và các lớp sơn chính bên phía trong.

Dụng cụ đánh bóng một cái xe hơi gồm các gì?

Việc đánh bóng một cái xe hơi không cần phải chuẩn bị không ít công cụ và đồ dùng khác biệt. trong số “sự giúp sức” cần thiết nhất là khoảng không sạch sẽ và có bóng râm. thực hiện đánh bóng trong môi trường nắng hoặc ấm sẽ khiến dung dịch đánh bóng xe khô nhanh hơn so với tốc độ đánh bóng xe của chúng ta. 

các công cụ cần chuẩn bị:

  • Đệm quay/máy đánh bóng hoặc miếng đánh bóng bằng tay

  • Vòi nước và bình phun

  • Khăn vải sợi nhỏ

  • Bàn chải hoặc miếng mút rửa xe

các dòng dòng dòng dòng dòng dòng dòng món đồ chuyên được sự dụng cần chuẩn bị:

  • Hoạt chất đánh bóng

  • Xà phòng rửa xe

  • Sáp (nếu như muốn)

Bao lâu nên đánh bóng xe ô tô 1 lần?

có lẽ rằng đọc đến đây, bạn đã hiểu được việc đánh bóng xe ô tô đặc biệt quan trọng như thế nào. Theo các chuyên gia âu yếm xe hơi, để duy trì vẻ bề ngoài bóng đẹp và không làm ảnh hưởng đến lớp sơn phía bên phía trong thì bạn nên đánh bóng xe ô tô 12 tháng/lần. Khi đánh bóng sơn xe định kì sẽ hỗ trợ đỡ loại bỏ các khuyết tật trên xe và giúp tránh làm các khe hở hoặc vết loét lan rộng ảnh hưởng đến cốt sơn bên trong.

Hình như, với các cái xe hơi mà có tương đối nhiều vết xước thì bạn cũng nên chóng vánh đem đi xóa vết xước trên xe ô tô để đảm bảo an toàn màu sơn bền lâu và đẹp như mới.

Cách đánh bóng xe ô tô được các chuyên gia gợi ý

1. Chuẩn bị dụng cụ căn bản

Để đánh bóng xe ô tô, bạn sẽ cần các cấu tạo từ chất sau này:

  • Miếng mút rửa chén hoặc khăn mềm. Với các ai không có máy đánh bóng ô tô thì có thể dùng mút mềm rửa chén để thực hiện tại nhà

  • Đèn check khuyết tật xe (nếu có). Có loại đèn này sẽ hỗ trợ cho bạn soi rõ trên xe đang có các vết trầy xước nào thật rõ ràng

  • Nhám. các loại nhám có độ mịn 1500, 2000,… sẽ phù hợp để khắc phục các khuyết tật trên xe

  • Xi đánh bóng. Bạn có thể chọn bất kì loại xi đánh bóng nào cũng được tựa như các dạng: dầu, sáp, dung dịch đánh bóng xe ô tô,… thế nhưng, bạn nên lựa chọn loại chất đánh bóng xe ô tô đến từ tên tên thương hiệu 3M (Mỹ), Artshine ( Singapore), GL Coatings ( Đức),… để đạt lợi nhuận cao

  • Máy đánh bóng ô tô (nếu có). Bạn nên mua những dòng máy đánh bóng ô tô tốt như: Bosch, Clover, Rupes,…

  • Chất nano hoặc phủ ceramic để bảo vệ lớp sơn.

Đầu tiên, bạn cần định vị phần nào trên xe là nhựa, phần nào là kim loại. quá nhiều xe ô tô đời mới có những bộ phận trông bóng loáng như kim loại, nhưng bạn dạng chất chỉ là mạ crom nhựa hoặc kim loại được quét sơn và có phủ một lớp “áo bọc” để giảm xây xước và chống rỉ.

2. công việc đánh bóng xe ô tô tại nhà

Bước 1: Để công đoạn đánh bóng xe ô tô đặt hiệu quả, bạn nên thực hiện trước để loại bỏ những bụi bờ còn dính phía trên mặt phẳng xe.

Bước 2: (Nếu có) Dùng đèn check những vết khuyết tật trên sơn xe và đánh dấu để biết vị trí và cảnh giác hơn khi đánh bóng

Bước 3: (Nếu có) Dùng loại nhám mịn để làm phẳng những vết xước, phục hồi vẻ đẹp cho mặt phẳng sơn. mặc dù vậy, bước này Hieucarpet không khuyến khích bạn tiến hành tại nhà mà hãy tìm đến những dịch vụ bài phiên phiên bạn dạng như D-Pro Shop Alliance,. Tahico,… để được đội ngũ bài bản hóa hóa hóa triển khai. Bởi vì, chỉ việc hơi mạnh tay một chút là có thể làm mặt phẳng sơn bị mài lõm ngay đấy.

Bước 4: Thoa xi đánh bóng lên khắp mặt phẳng xe và dùng máy đánh bóng lướt sang 1 lượt. Lưu ý nếu sử dụng máy đánh bóng để đánh bóng xe ô tô thì sau khi hoàn thành, bạn cần phủ nano hoặc ceramic để bảo vệ lớp sơn bên trong. Mặt khác, nếu khách hàng sử dụng mút rửa chén để chà bóng nhẹ nhàng trên mặt phẳng sơn ô tô thì không cần phủ lớp ceramic lên.

Bước 5: Phủ lớp bảo vệ nano hoặc ceramic lên để bảo vệ lớp sơn.

cực tốt có thể là bạn nên đánh bóng hoặc dùng sáp xe ô tô sau mỗi lần rửa ô tô. cách thức này giúp tạo cho lớp màng bảo vệ cho vỏ sơn xe được bền và đẹp hơn.

3. Cách đánh bóng xe ô tô bằng tay

  • Dọn dẹp sạch sẽ khu vực bạn sẽ triển khai đánh bóng xe, không để bất kỳ đồ vật nào gần đó.

  • Rửa sạch xe của bạn. Hãy đảm bảo bạn đã làm sạch bụi bẩn, mảnh vụn bám bên ngoài mặt phẳng xe của bạn. Làm sạch xe kỹ lưỡng và lau khô xe bằng khăn vải để loại bỏ độ ẩm nhiều nhất có thể.

  • cho một lượng nhỏ chất đánh bóng xe lên miếng mút bọt biển. 

  • Phết chất đánh bóng vào mút, bôi lên từng khoanh vùng nhỏ và tiến hành chà xát theo hoạt động và hoạt động tròn đều.

  • Sử dụng một cái khăn vải sạch triển khai những bước đánh bóng cho lớp sơn xe ô tô bóng sáng theo từng Quanh Vùng. 

4. Cách đánh bóng xe ô tô bằng máy đánh bóng xoay

  • Việc sử dụng máy đánh bóng xoay sẽ rất chi là bừa bộn, bạn nên di chuyển những đồ đạc không cần thiết tránh xa Quanh Vùng này.

  • Rửa xe với xà phòng và tráng kỹ lại bằng nước sạch. Không làm khô xe mà hãy giữ bề mặt xe còn ẩm. 

  • Lắp miếng đánh bóng vào dụng cụ quay và bôi một lượng vừa đủ hoạt chất đánh bóng lên xe của chúng ta. 

  • Hãy sử dụng máy đánh bóng xoay để tán đều chất đánh bóng ra vị trí bạn cần đánh bóng.

  • Giữ bánh xe quay càng gần song song với bề mặt cần đánh bóng càng cao.

  • Giữ cho áp lực máy đánh bóng cố định và thắt chặt và thực hiện chuyển động đều lên bề mặt ô tô.

  • Lớp sơn xe từ bây giờ sẽ bước đầu tiên nóng lên và có hiệu ứng ấm khi bạn chạm vào. Đồng thời những vết xước nhẹ cũng ban đầu bặt tăm. 

  • Khi chất đánh bóng được hấp thụ và được lau đi bởi miếng đánh bóng, lớp sơn mới sáng loáng sẽ lòi ra và bạn hãy di chuyển đến khoanh vùng khác để tiếp nối đánh bóng. 

  • mặc dù thế, khi di chuyển sang khu vực khác, bạn có thể nhận ra miếng đánh bóng bị tích tụ bởi chất đánh bóng và những vết bẩn khác. Bạn nên chú ý làm sạch miếng mút liên tiếp trong suốt những bước.

  • Sau khi đã đánh bóng toàn bộ xe, hãy tiến hành rửa và tráng lại xe. Dùng một chiếc khăn mềm để lau khô xe cảnh giác.

5. Mẹo chuyên nghiệp để đánh bóng xe hơi

sau đây là một trong các những trong số mẹo hữu dụng giúp cách đánh bóng xe hơi của quý khách được hiệu quả, ít gặp lỗi hơn:

  • Hãy đánh bóng xe trong khu vực có bóng râm hoặc khoảng không có mái che để tạo cho bạn có nhiều thời gian xử lý chất đánh bóng trước khi chúng khô và vón cục lại.

  • dịch chuyển nhanh và đều khắp những vị trí trên mặt xe ô tô. chớ nên dành quá nhiều thời gian cho một vị trí vì có thể làm nóng và bong tróc lớp sơn.

  • Giữ miếng đánh bóng luôn sạch sẽ, bởi rác và cặn đánh bóng tích tụ có thể làm xước sơn xe của chúng ta.

  • Hãy mặc quần áo cũ và không để những vật không cần thiết lại gần khu vực đánh bóng xe để tránh bị ướt và bẩn.

Những lưu ý khi đánh bóng xe ô tô

Một khi đã đánh bóng xe ô tô xong, bạn có thể mở đầu sang công đoạn làm sáp. Việc làm sáp xe ô tô là quá trình cần chà sát nhiều hơn thế, đòi hỏi bề mặt được xử lý phẳng, khá khó để trát từng lớp sáp Carnauba sao cho bề mặt trông dày dặn hơn. mặc dù, những món đồ sáp tân tiến có thể dễ dàng đắp và tẩy bỏ. Bạn chỉ cần tuân theo đúng những chỉ dẫn ghi trên món đồ và nhớ những mẹo dưới đây:

  • Nhớ kiểm tra kỹ những chỉ dẫn sử dụng để biết mặt hàng nào bạn có thể và không thể sử dụng cho xe ô tô của chính mình.

  • Với những lớp sơn phủ bóng sẽ cần loại mặt hàng đặc biệt hơn. Nếu xe ô tô của người tiêu dùng hàng có phủ lớp sơn bóng (hãy thử trước để hình dung), hãy bền bỉ là bạn chỉ dùng một loại mặt hàng cân xứng cho việc phủ sơn bóng. Với những mặt hàng không tương xứng sẽ có thể làm trầy xước bề mặt sơn.

  • Chọn chất sáp thích hợp với màu xe bạn. Có nhiều loại sáp khác biệt trên thị trường. Một số được thiết kế đặc biệt để cân xứng với những màu khác nhau của thân xe. Đây được xem như 1 điểm sáng cứu cánh cho những xe có vỏ tối màu. Vì thông thường, việc sử dụng sáp có thể để lại những vệt trắng khó tẩy bỏ.

nếu bạn có nhu yếu tiết kiệm ngân sách và chi phí thời gian tối ưu, có thể chọn một loại xịt chuyên biệt thay vì dùng sáp. Cách làm này vẫn sẽ bảo vệ được chiếc xe ô tô của bạn.

Cách sửa xe hơi bị trầy xước bằng cana có tốt không?

Xe bị trầy làm sao hết? vào thẳng vấn đề, cách đánh bóng xe ô tô bằng cana không được những dịch vụ đánh bóng xe ô tô khuyến khích thực hiện. Bởi vì, độ mịn của cana không cao hay phải nói là quá thô. khi dùng cana đánh bóng ô tô có thể xóa nhanh vết trầy xước ô tô, nhưng cana sẽ ăn mòn rất sâu vào lớp sơn bóng.

Nếu sử dụng cách đánh bóng xe ô tô bằng cana nhiều lần sẽ khiến ăn mòn vào tận lớp sơn chính bên trong và bạn sẽ phải tốn nhiều tiền để mang xe đi sơn lại đấy. Cách làm mờ vết trầy trên xe ô tô thường sẽ phải phun sơn lại hoặc thay mới lớp vỏ vị trí đó.

Đánh bóng xe bình yên cần lưu ý những gì

Để quá trình đánh bóng ô tô an ninh và hiệu quả, bạn nên lưu ý một số cụ thể sau:

  • Tránh để những dung dịch đánh bóng xe ô tô những loại tẩy rửa, sơn đánh bóng chạm vào da, bởi chúng có thể bỏng, mẩn đỏ hoặc phát ban.

  • Buộc tóc chỉn chu, không đeo đồ trang sức hay để quần áo, vật nuôi và bất kỳ thứ gì khác gần đĩa quay của máy đánh bóng bằng điện.

  • số đông những mặt hàng rửa xe và âu yếm xe hơi chuyên dụng đều có bộ phận bình an với môi trường. Nhưng tốt nhất bạn cũng đừng nên vứt bỏ những mặt hàng 1 cách bừa buồn bựci. 

  • Hãy thực hiện quá trình đánh bóng trong không gian có mái che để giúp ngăn ngừa tình trạng sơn đánh bóng khô sớm. tuy nhiên, đừng thực hiện trong không gian bí mật, nơi có thể tích tụ khói.

Dịch vụ đánh bóng xe và làm sáp ô tô giá bao nhiêu

Chi phí cho một lần sử dụng dịch vụ đánh bóng xe chuyên nghiệp có thể dao động từ 1.000.000đ – 1.700.000đ. Mức giá có thể hơn tùy theo loại xe mà bạn đang chiếm hữu, chất lượng của cửa hàng và loại dịch vụ cụ thể mà bạn chọn lựa.

Vietnam Car Care

Viet Nam Car Care là 1 trong các số những đơn vị hàng đầu đánh bóng xe ô tô. Tại đây có đội ngũ chuyên nghiệp với tay nghề cao có chức năng đánh bóng những loại “siêu xe” cao cấp, đắt tiền nhất. Những sản phẩm chất đánh bóng xe ô tô hay sáp đánh bóng đều đến từ thương hiệu khét tiếng trên nhân loại đảm bảo hiệu quả làm sạch mà không khiến hại đến lớp sơn xe.

  • Giá đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe 5 chỗ: 1.000.000 – 1.800.000 đồng

  • Giá đánh bóng ô tô – hiệu chỉnh sơn xe 7 chỗ: 1.600.000 – 2.500.000 đồng

thông tin liên hệ:

  • trang web: www.vietnamcarcare.com

  • Địa chỉ: 95 Xa Lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, quận 2, TP. HCM

Ngoài cơ sở chính ở TPHCM thì Vietnam Car Care còn có mặt tại nhiều tỉnh thành khác: Bình Phước, bình dương, Đà Lạt, Nha Trang, Trà Vinh, Trảng Bom – Đồng Nai, Biên Hòa – Đồng Nai, Hà Tĩnh.

D-Pro Shop Alliance – hệ thống chăm lo xe hơi bậc nhất Nhật phiên bạn dạng

D-PRO nước ta là một chi nhánh của hệ thống chăm lo xe nhiều người biết đến tại Nhật bạn dạng. bây giờ, hệ thống D-PRO đã có hơn 80 chi nhánh tại Japan và lan rộng thị trường việt nam với 4 chi nhánh, bao gồm 3 chi nhánh Hà Nội và 1 chi nhánh TP. Hải Phòng. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sử dụng công nghệ nhật bản đã làm hài lòng quá nhiều quý khách sử dụng tại D-Pro.

  • Giá đánh bóng xe ô tô cơ bản và phủ bảo vệ: 1.500.000 đồng (xe lớn) và 1.200.000 đồng (xe nhỏ)

Thông tin liên hệ:

  • trang web: www.dprovietnam.com

  • Địa chỉ:  590 Lạc Long Quân – Tây Hồ – Hà Nội

  • Địa chỉ 2: Số 04 LK20 – Khu đô thị Văn Khê – Hà Đông – Hà Nội

  • Địa chỉ 3: 533A Nguyễn Văn Linh – Sài Đồng – Long Biên – Hà Nội

  • Địa chỉ 4: Lô 26BC Lê Hồng Phòng – Q Ngô Quyền – Hải Phòng

Với những mẹo đánh bóng xe ô tô này, sẽ chẳng còn vến rạn nứt nào cả, thật thuận lợi để tạo ra một diện mạo bóng bẩy cho chiếc ô tô phải không nào? – bạn hãy thử làm đi!

Chú ý: Một mẹo nhỏ là, bạn nên để sẵn trong cốp xe loại sản phẩm tẩy rửa đa năng, như Kem tẩy đa năng Cif hoặc Nước lau kính Cif hay gói khăn lau chống khuẩn. Những chọn lựa này sẽ hỗ trợ bạn lau chùi những bề mặt một cách chóng vánh và hiệu quả tối ưu nhất.

tham khảo: để mắt xe hơi, rửa xe máy, chăm sóc mai vàng sau tết, rửa xe ô tô, cách sơn nhà, đánh bóng đồng hồ

 

        

 Unilever Vietnam.