1. Lưu ý

các đường ống nước thoát nước giúp bảo vệ căn nhà của chúng ta khỏi ngập lụt và ẩm ướt, đặc biệt là trong số ngày mưa buồn bựco. không chỉ có thế, chúng còn là 1 phần cần thiết của khối khối khối hệ thống dẫn nước trong nhà của chúng ta, chúng sẽ dẫn nước thải, chất bẩn, cùng một số rác hoạt động và sinh hoạt theo ống dẫn nước ra bên ngoài. Chính vì thế, đường ống nước rất dễ bị lá, rêu, bùn hay các chất thải khác làm tắc nghẽn, dẫn đến ít nhiều vấn đề bất tiện. mặc dù thế, bạn không cần quá băn khoăn lúng túng bởi chính bạn cũng có thể tự thay thế thay thế chúng bằng cách xử lý đường ống thoát nước bị tắc bên bên tiếp dưới đây.

trước khi nguồn gốc xử lý và dọn dẹp rác thải tắc nghẽn phía bên phía trong đường ống, hãy dùng một miếng gỗ để chặn nắp cống lại, nhằm ngăn các cặn bẩn khác rơi xuống làm tắc đường ống của bạn.

  • chuẩn bị đầy đủ các vật dụng đặc biệt quan trọng.

  • Đừng thực hiện việc này 1 mình, hãy tìm một người để hỗ trợ bạn.

  • Giữ thang thật chắc.

  • Loại bỏ toàn bộ cặn bẩn trong ống và xả sạch đường ống bằng nước.

  • Trong tình huống đường ống bị tắc nghẽn không ít, bạn có thể tháo rời đường ống nước để xử lý dễ dãi hơn.

2. Tại Sao nên xử lý đường ống thoát nước bị tắc càng sớm càng giỏi

trước khi đào bới về cách xử lý đường ống thoát nước bị tắc, các bạn cần nhắm đến một số lý do phổ cập để cho bạn rất rất cần phải sửa chữa thay thế đường ống tắc nghẽn càng sớm càng xuất sắc. qua 1 số khảo sát và đào bới, có một số vấn đề mà các hộ gia đình thường gặp phải như:

  • Đường ống tắc nghẽn tạo cho nước mưa, nước ngập không thoát được.

  • Đường ống tắc nghẽn sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống dẫn nước cả bên trong và bên ngoài ngôi nhà của bạn.

  • các chất thải, cặn bẩn bị tắc trong cống lâu ngày không được xử lý sẽ bốc mùi hôi thối, tức giận, ảnh hưởng không giỏi đến chất lượng nước sinh hoạt và sức khỏe của gia đình. tình huống này, bạn nên tìm hiểu thêm thêm cách khử mùi hôi cống thoát nước hiệu quả.

  • Tường nhà bị mốc, mọc rêu, nứt vôi.

  • Nhà trở nên ẩm thấp, ẩm ướt.

3. Cách xử lý đường ống thoát nước bị tắc

Nắm được cách xử lý đường ống thoát nước bị tắc có thể tạo cho bạn ngăn chặn một số vấn đề trong đường ống. không chỉ có vậy thay vì gọi thợ sửa ống nước bên phía ngoài, bạn có thể lựa chọn phương pháp tiết kiệm chi phí chi phí hơn là tự tay mình sửa chữa chúng. Nhưng đối với những tình huống đường ống tắc nghẽn quá nhiều hay hư hỏng quá nặng, bạn vẫn nên nhờ đến sự giúp đỡ của những thợ sửa bài phiên bản.

dưới đây là trình tự công việc cần lưu ý và triển khai khi sửa chữa đường ống nước:

  • Chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết để tháo lắp những phần tử của ống thoát nước, ví dụ điển hình như găng tay, thang, xô, vòi nước và bàn chải hay dụng cụ nạo vét để dọn sạch những cặn bẩn, mảnh vụn trong đường ống.

  • Dựng thang cố định và thắt chặt an toàn, nhờ một ai đó hỗ trợ giữ thang của quý khách hàng ở bên dưới. đừng nên tự ý leo thang khi chỉ có một mình, sẽ khá mất an toàn.

  • Dọn sạch lá cây, cát bẩn, sỏi đá bị mắc trong máng xối và đầu ống dẫn nước.

  • Dùng vòi nước để xả sạch đường ống.

  • Nếu xả nước không thể làm trôi hết toàn bộ rác thải, cặn bẩn bên trong ống, bạn cần tháo rời những phần tử của ống thoát nước, chẳng hạn như đầu ống và cổ ống, sau đó dùng sào để nạo vét những mảnh vụn ra khỏi đường ống. Đương nhiên là bạn rất cần phải đem lần lượt những bộ phận của chúng xuống mặt đất rồi mới thực hiện vệ sinh, chớ nên vệ sinh đường ống khi vẫn còn ở trên thang, điều này sẽ gây ít nhiều cản trở, bất tiện và mất an toàn cho chính mình. 

  • sau cùng, kiểm tra lại tất cả những bộ phận và khu vực xung quanh đường ống thoát nước để đảm bảo mọi thứ đã hoàn toàn sạch sẽ, không hư hại. Sau đó lắp lại với nhau và kết nối hệ thống chuyển động như bình thường. 

chiến thuật này dù hiệu quả nhưng bạn phải dùng thang để leo lên rất cao mới có thể kiểm tra toàn bộ hệ thống đường dẫn nước, và điều này tiềm ẩn ít nhiều khủng hoảng rủi ro. Vì thế, nếu như bạn cảm nhận biết đường ống thoát nước vẫn còn bị tắc nghẽn nghiêm trọng hơn bạn nghĩ hay băn khoăn không biết chúng đã sạch hoàn toàn hay chưa, bạn vẫn nên liên lạc với những thợ sửa ống nước chuyên nghiệp để có cách xử lý phù hợp. bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem thêm thêm 1 số Cách thông tắc cống thoát nước bị nghẹt nhanh và xử lý vấn đề nhé!

Trong trường hợp đường ống chỉ gặp một trong những số vấn đề nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết chúng theo cách xử lý đường ống thoát nước bị tắc bên trên. chiêu thức này không chỉ chóng vánh, hiệu quả mà còn giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí đấy!

>>> bài viết liên quan:

  • Cách thông cống đơn giản và dịch vụ thông tắc cống giá rẻ

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: . Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm.