Việc vệ sinh máng nước không chỉ là để cải thiện diện mạo bên phía ngoài cho căn nhà – chức năng thiết yếu nhất của ống máng là để thoát lượng nước dư thừa trên mái nhà và ngăn ngừa hư hại cho hạ tầng công trình xây dựng. Khi mùa đông qua đi, đó sẽ là thời điểm lý nghĩ đó để bạn tận dụng thời tiết ấm áp cho việc dọn dẹp các xác lá và rong rêu để lại từ mùa trước, sẵn sàng đón các cơn mưa rào mùa hạ. Nhà cửa bị ẩm ướt và lên mốc là một trong những trong mỗi giữa các hậu quả gian nguy có thể xảy đến khi bạn không để mắt cho ống máng thoát nước. Để tránh điều này, dưới đây là các chỉ dẫn cụ thể giúp cho bạn giữ sạch đường máng nước của ngôi ngôi nhà của mình để nó có thể hoạt động và sinh hoạt thật hiệu quả.

Bạn cần một cái thang, găng tay, dụng cụ để bới hết rác và xác lá và nhớ check các vết rò rỉ trong máng nước. bình an là trên hết, bạn hãy nhờ ai đó giữ thang và cố tránh vươn tay ra quá tầm với nhé!

Thời Điểm Nào tinh luyện có thể Để Vệ Sinh Máng Nước?

không nhiều người thích thú việc làm sạch máng nước. mặc dù thế, nếu điều này được tiến hành một cách liên tục, các bước sẽ không quá vất vả như bạn tưởng. Làm sạch máng xối ít nhất mỗi năm một lần không chỉ khiến công việc dễ dãi và đỡ mất thời hạn hơn mà còn hỗ trợ giảm thiểu hư hại cho căn nhà của bạn. Hãy đừng lười biếng và chờ tới khi có sự cố mới khởi đầu, làm sạch máng nước giúp tránh úng ngập và quy trình gỉ sét của máng.

Bạn cần các Gì Để Vệ Sinh Máng Nước?

nếu bạn đã có các dụng cụ cần thiết tại nhà thì việc vệ sinh lau chùi đường máng nước sẽ chẳng tốn kém 1 chút nào.

Để Tiếp Cận: Để tiếp cận được với đường máng thoát nước, bạn cần một cái thang – nên kiếm một cái thật vững chãi. Thang gỗ thường không bền bỉ bằng thang nhôm, nhưng nếu khách hàng rất cần phải làm việc làm việc thao tác cạnh đường dây hay nguồn điện thì đừng nên dùng thang kim loại bởi nó có thể dẫn điện. chọn 1 ngày nắng và khô ráo để giảm thiểu không may nếu đường máng thoát nước của bạn nằm gần dây điện và luôn nhớ quan sát thật kỹ đường dây, đảm bảo nó không bị rò rỉ nếu bạn rất rất cần phải làm việc gần đó. Hãy đi một đôi giày có đế lót cao su để thêm an ninh. giỏi nhất nên có 1 ai đó giữ thang và trông chừng cho người tiêu dùng; mặc dù việc vệ sinh máng nước rất cá tính nhưng bình yên rất cần phải đặt lên bậc nhất.

Để Làm Sạch: Mang găng tay và kiếm một chiếc xô hay túi nylon để đựng xác lá cũng như rác bạn vét được từ đường máng, tránh việc phải dọn lại dưới mặt đất trong tương lai. Cũng có thể kiếm một cái que hay dụng cụ móc để khều sạch rác có trong máng nếu bạn không muốn phải dùng tay.

nếu như muốn phần bề ngoài bên ngoài của ống máng nước trông sạch sẽ và đỡ bẩn mắt, bạn có thế cọ vệ sinh rong rêu phía đi ngoài đường ống bằng nước ấm hoà với cùng 1 ít chất giặt tẩy như OMO chẳng hạn. Nhớ là đọc kỹ phần chỉ dẫn ghi trên bao bì khi dùng với món đồ tẩy rửa nhé!

Cách Làm Sạch Máng Nước

Hãy khều rác rến ra xa phần ống thoát để tránh chẳng may làm tắc đường ống dẫn nước xuống. Vét sạch lá, rong rêu và rác khỏi đường máng nước với dụng cụ bạn chọn nhưng nhớ không vươn người khỏi tầm tay với. Sẽ bình yên hơn nếu phải di dời thang thêm 1 vài lần thay vì bị ngã thang. Nếu bạn sử dụng dụng cụ vệ sinh bằng kim loại nhớ cẩn trọng tránh làm hư hại phần đế máng nước.

Hãy bền chắc là bạn kiểm tra cả những vết rò rỉ nữa nhé; máng bị tắc là chuyện không ai muốn nhưng sẽ còn tệ hơn nếu nó bị rò nước vì tường nhà bạn có thể sẽ bị thấm. Hãy đổ một xô nước vào máng – nó không chỉ giúp bạn bắt chạm chán được những vết rò rỉ mà còn kiểm tra xem nước có thoát giỏi hay là không và giúp cuốn trôi đất bẩn. Thay vì dùng xô, bạn cũng có thể sử dụng một vòi nước để kiểm tra vết rò rỉ và làm sạch máng như thế.

Khơi thông máng nước, giữ gìn nhà cửa. Bạn hãy thử những mẹo trên đây nhé!

những điểm chính:

  1. Làm sạch máng nước ít nhất mỗi năm một lần để giảm thiểu hư hại cho căn nhà của bạn.

  2. Bạn cần một chiếc thang chắc chắn là và bình an, và tuyệt đối không dùng thang nhôm nếu máng nước ở gần đường dây điện.

  3. những vết rò rỉ có thể khiến tường bị thấm nước, chính vì như vậy bạn hãy kiểm tra những vết rò rỉ trong đường máng thật kỹ bằng cách đổ nước hoặc xối nước vào bên trong máng.