1. giải thích cho trẻ hiểu điều gì đang xảy ra

Bạn đừng vội nghĩ rằng còn quá sớm để dạy cho trẻ cách bảo vệ môi trường. Thực sự trẻ con mưu trí và tiếp thu nhanh hơn bọn họ tưởng ít nhiều. Vì thế, bạn hãy lý giải cho trẻ biết về các lời kêu gọi, tuyên truyền, các Hình ảnh trên báo chí, tivi về chủ đề thiên nhiên và môi trường. Đây là cách truyền tải thông báo rất hiệu quả giúp trẻ nhớ lâu và bọn chúng tac tập nhanh hơn.

ở ở bên cạnh đó, bạn nên tìm các video phim hoạt hình mang tính giáo dục về các hành động bảo vệ môi trường. giỏi nhất có thể là bạn ngồi xem cùng con, giải thích các Lý Do, hoàn cảnh và hậu quả khi môi trường bị ô nhiễm. Qua đó trẻ sẽ hiểu rõ hơn và dần nảy sinh các ý tưởng và hành động với ý thức yêu thiên nhiên. 

2. dậy con từ các hành động nhỏ nhất mỗi ngày

Bảo vệ môi trường chưa phải các gì to tát mà chính từ các hành động nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày như gợi ý dưới đây: 

Dạy bé tiết kiệm ngân sách ngân sách ngân sách điện, nước

Bạn có biết rằng các hành vi thường ngày mà bé nhìn thấy có tác động không hề nhỏ đối với nhận thức của bé. Càng về sau, bé được xem làm theo như 1 thói quen. vì thế, bạn nên thực hành hằng ngày để dạy bé cách tiết kiệm nước, tiết kiệm điện. Bạn nên chỉ dẫn bé mở nước vừa đủ dùng, không để nước chảy tràn lan và khóa vòi nước ngay sau khi dùng.

kề bên đó, bạn cũng nên dạy con ý thức khi sử dụng điện, tắt điện, tắt tivi khi không sử dụng, hạn chế việc đóng mở tủ lạnh tiếp nối, cách tiết kiệm điện máy lạnh,… các việc làm tưởng chừng như nhỏ bé đó lại đóng đóng đóng góp thêm phần rất lớn lớn trong số việc bảo vệ môi trường. Dường như, bạn cũng nên cho bé biết sử dụng giấy tiết kiệm cũng sẽ góp phần bảo vệ cây cối, giữa các yếu tố giúp môi trường luôn luôn sạch đẹp. 

Phân loại và vứt rác đúng nơi pháp luật

hằng ngày, gia đình họ thải ra môi trường không ít rác thải và thói quen xấu của con người là vứt rác không phân loại, không đúng nơi điều khoản. trẻ em cũng rất dễ bị nhiễm các tính xấu này từ người lớn. Vì thế, ngay từ bây giờ, bạn nên giúp trẻ biết cách xử lý rác thải tại nhà, phân loại rác tái chế được, đâu là rác không tái chế được và vứt đúng nơi lao lý.  

Đặc biệt, khi bé vứt rác không đúng chỗ, bạn hãy nhẹ nhàng chỉ cho bé hành vi vừa mới rồi là không cao. Điều này cũng sẽ hỗ trợ đỡ bé nhận thức được bản thân cần phải bảo vệ môi trường từ các việc làm đơn giản hàng ngày.

3. Luôn khen ngợi và ủng hộ trẻ hành động vì môi trường

Bên cạnh dạy trẻ các ý thức và hành động bảo vệ môi trường, bạn cũng nên khích lệ tinh thần khi bé làm một việc gì đó bổ ích cho môi trường, để bé cảm nhận ra hứng thú hơn. Bạn cũng chớ nên thay con làm tất cả mà hãy đồng hành cùng con, chẳng hạn như cùng bé đi vứt rác, trồng và để mắt cây cùng nhau. Điều đó sẽ giúp bé dần nhận thức được về các hành động của bản thân có ý nghĩa ra làm sao.

Dường như, ô nhiễm môi trường còn đến từ các hóa chất tẩy rửa mà bạn đang sử dụng hàng ngày và xả ra môi trường. chính vì như vậy, để góp phần bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp, bạn nên ưu tiên sử dụng các dòng dòng mặt hàng có nguồn gốc từ thiên nhiên, an ninh và lành tính. Một một số trong các gợi ý đáng để mẹ cân nhắc chính là nước rửa chén Sunlight. mặt hàng sử dụng vật liệu nhập khẩu có bạn dạng lĩnh đánh bay mọi vết bẩn hiệu quả mà vẫn bình an cho sức khỏe con người và môi trường. Đặc biệt, các sản phẩm của Sunlight còn chú trọng đến việc sử dụng bao bì làm từ nhựa tái chế, nhằm hạn chế xả thải nhựa, đảm bảo yếu tố thân thương và gần gũi với môi trường.

4. Cho con nhập cuộc các hoạt động bảo vệ môi trường

nếu bạn muốn cho con chúng tac cách để cứu lấy môi trường sống của chính mình, hãy tạo cơ hội để con được tham dự các chuyển động bảo vệ môi trường tại khu phố, tại trường chúng tac của con hoặc những tổ chức khác. Khi được Dùng thử thực tế, con sẽ được chia sẻ nhiều hơn thế về tác hại của ô nhiễm môi trường, biết mình cần làm gì để bảo vệ môi trường sống của chính mình.

nếu bạn lo sợ con còn nhỏ và chưa thể tham dự 1 mình, hãy đăng ký cùng con tham gia bạn nhé! Hành động ý nghĩa này còn giúp đỡ bạn và con thêm gắng kết với nhau đấy!

5. Hạn chế sử dụng nhựa trong hoạt động và sinh hoạt hàng ngày

Để dạy con những bài bọn chúng tac liên quan đến môi trường, bạn nên chủ động không sử dụng hoặc hạn chế tối đa việc sử dụng nhựa trong sinh hoạt hằng ngày của mình. Bạn có thể mua cho con bình giữ nhiệt để con mang nước đi bọn bọn chúng tac thay vì mua nước bên phía ngoài và dùng thêm chai nhựa. Dường như, bạn có thể cùng con đi chợ và sử dụng túi vải để đựng thức ăn thay vì dùng những loại túi nilon thường nhìn thấy. 

Khi đặt thức ăn hoặc đặt hàng online, bạn nên chọn những cửa hàng đóng gói bằng túi giấy hoặc hộp giấy, chọn chức năng “không sử dụng đồ nhựa” tại những cửa hàng,…

6. Tái chế đồ dùng cũ

Bạn thường xử lý như ra làm sao với những món đồ dùng cũ như thùng giấy, chai nhựa,…? Vứt đi cho đỡ chật nhà? Lượng rác thải của bọn họ ngày càng nhiều cũng chính là Lý Do môi trường ngày càng ô nhiễm.

Vì thế, bạn cần phân loại rác và để lại những món đồ có thể tái chế được. Sau đó, cùng con tái chế những món đồ này. Cách làm này như một cách thư giãn để bạn cùng con vui chơi và giải trí, tăng sự sáng tạo và khéo hoa tay của con. 

Nếu đây là lần đầu tiên bạn cùng con làm những sinh hoạt như thế, bạn có thể lên Internet và xem trước những ý tưởng tái chế thùng giấy như làm thành kệ đựng điện thoại, kệ đựng giầy hay tái chế chai nhựa thành chậu hoa hay lọ đựng bút….

7. Cùng con trồng cây

Trồng cây xanh vừa bảo vệ môi trường, vừa giúp không khí sống của khách hàng thêm thông thoáng, trong lành. Vì thế, bạn có thể dụ khị con cùng bố mẹ trồng một số loại cây, hoa trong sân vườn hoặc trên tầng thượng, ban công của nhà. Để bé thêm hứng thú với việc này, bạn có thể hỏi con xem trẻ thích trồng hoa nào và mày mò xem loại hoa đó có trồng trong nhà được không. Nếu có thể, hãy tìm những giống hoa này để con hào hứng hơn bạn nhé!

không dừng lại ở đó, bạn nên yêu cầu con tự tay làm mọi bước con có thể, từ bước gieo hạt giống. Ở mỗi bước như vậy, bạn có thể chia sẻ với con những kỹ năng liên quan đến sự cải tiến và phát triển của thực vật như loại hoa này sẽ nnằm ở trong bao lâu, cần gieo hạt giống thế nào để hạt nhanh nảy mầm,… Cũng là 1 cách bổ sung cập nhật kiến thức cho con phải không nào?

Trên đây là cách bảo vệ môi trường ngay tại nhà bạn mà bé của khách hàng nên được biết và thực hành từ nhỏ. Hieucarpet tin rằng từ những hành động nhỏ sẽ khiến cho cho những biến đổi lớn để hành tinh của những bạn mãi giữ được blue color yên bình.

>>> bài viết liên quan:

  • cách trồng rau sạch tại nhà

  • những mẹo dọn dẹp nhà cửa

  • tái chế chai nhựa thành đồ chơi

  • Làm thế nào để giảm lượng khí thải carbon ngay tại nhà?

 

Facebook Youtube Instagram Pinterest Twitter

bản quyền thuộc về: .