Cách giặt nón bảo hiểm trong đợt mưa 

Trong điều kiện thời tiết bình thường, các vi khuẩn đã có cơ hội sinh sôi rất nhanh do môi trường trong nón bảo hiểm hay bị ẩm và nóng. Với các ngày trời mưa ẩm ướt, vi khuẩn càng có dịp phát triển nhanh hơn. Do đó, việc giặt nón bảo hiểm phải được xem trọng và thực hiện theo đúng trình tự như sau: 

Đối với nón bảo hiểm không thể tháo rời

Đối với nón bảo hiểm không thể tháo rời bạn có thể sử dụng cách làm sau. Pha sẵn một chậu nước ấm với dầu gội đầu hoặc với dầu xả, sau đó rửa sạch bụi bờ bám bên ngoài nón bảo hiểm. Ngâm nón vào trong dung dịch vừa mới pha khoảng 10 – 15 phút để ra hết các bụi bặm bụi bờ. Bạn lấy bàn chải đánh răng không thể sử dụng cọ rửa lớp xốp và lớp vải đệm để cọ rửa và giặt sạch. sau cuối, xả nón trực tiếp dưới vòi nước sạch để lấy đi các bụi bẩn thuận tiện hơn.

sau khoản thời gian đã vệ sinh sạch sẽ phần vỏ và bên trong, bạn đem phơi nón bảo hiểm ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp ảnh hưởng đến lớp sơn ngoài của chính nón bảo hiểm.

Một lưu ý nhỏ giành cho người dùng đó là phải phơi thật khô rồi mới được sử dụng. Bởi nếu chưa khô kỹ, nón còn đang ẩm mà bạn đã sử dụng được xem làm vi khuẩn quay quay về và có mùi hôi khó tính.  

Đối với nón bảo hiểm có thể tháo rời

Đối với mẫu nón bảo hiểm này, việc đầu tiên là phải tháo rời tất cả các phần tử như lót mũ, kính chắn bụi, bảo vệ mũi… Việc này giúp Cả nhà giặt nón bảo hiểm dễ ợt hơn. Đầu tiên bạn nên hòa tan một ít nước giặt bằng nước ấm rồi ngâm các lớp lót trong khoảng thời gian từ 10 -15 phút. Sau đó dùng bàn chải đánh răng không thể sử dụng nữa, đánh những vết bẩn ở trên lớp lót, rồi xả lại với nước sạch. Ở bước này bạn rất cần phải xả thật kỹ, nếu không sẽ bị ngứa da đầu khi đội nón bảo hiểm.

tiếp đến, bạn vệ sinh phần kính chắn bụi bằng nước xịt kính, sử dụng tấm vải mềm để lau. Khi vệ sinh vỏ nón bảo hiểm, bạn nên dùng chiếc khăn mềm rồi lau nhẹ nhàng cho hết những vết bẩn, không sử dụng nước tẩy mạnh để tránh làm mòn, phai màu bề mặt. 

sau khoản thời gian đã vệ sinh ngừng xuôi, bạn đem phơi khô những phần tử của nón ở Khu Vực mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp. Khi tất cả đã khô, bạn đem lắp ráp lại như ban sơ là đã có chiếc nón bảo hiểm thơm tho, sạch sẽ rồi.

Cách bảo quản nón bảo hiểm 

Để nón bảo hiểm có tuổi thọ lâu, bạn cần có cách bảo quản cân xứng. Không làm rơi hoặc hạn chế để nón bị va đập mạnh để không ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền và bản lĩnh bảo vệ của mũ. 

Không dùng nước nóng, nước muối hay những chất tẩy rửa mạnh khác để lau chùi mũ. giỏi nhất có thể, bạn nên sử dụng những chất tẩy rửa ở dạng nhẹ như dầu gội đầu, dầu xả… để lau, sau đó rửa lại bằng nước ấm và lau khô bằng vải mềm. 

Giặt nón bảo hiểm tiếp diễn, đúng cách giúp cho bạn tránh được những bệnh ở vùng da đầu, đồng thời tăng tuổi thọ của nón, bảo vệ an ninh cho bản thân khi di chuyển trên đường. Chúc bạn tiến hành thắng lợi và đừng quên theo dõi Hieucarpet để có nhiều bí quyết có ích khác nhé!