1. Giặt áo dài

Cách rất xuất sắc để bảo vệ áo dài là bạn đừng nên giặt bằng máy. Vì cách giặt áo dài này được xem làm phục trang dễ bị nhăn hoặc có thể sờn rách. Thay vào đó, hãy giặt áo dài thật nhẹ dịu thủ công với 1 lượng nhỏ bột giặt hay nước giặt. Lưu ý, đừng nên sử dụng bột giặt có chất tẩy mạnh, vì được xem làm phai màu và giảm quality vải của áo dài. 

Đối với áo dài được làm từ sợi vải tơ tằm nên giặt khô là rất giỏi. Cách giặt ướt sẽ khiến mất đị độ bóng của sợi vải tơ tằm và trở nên kém mềm mại và mượt mà, đàn hồi. Nếu áo dài bị dính các vết ố vàng, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh hoặc giấm ăn, đừng nên dùng các chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy quần áo. Đồng thời, bạn nên lưu ý giặt áo dài vào các ngày nắng không chọn các ngày ẩm ướt để tránh áo dài bị ẩm mốc gây mùi hôi khó chịu. 

2. Dùng nước xả vải

sau khi giặt sạch, bạn có thể dùng nước xả vải để áo dài trở nên mềm mịn và mượt mà, giữ được màu sắc và đánh dấu hương thơm cho 1 ngày dài. bây giờ, trên thị trường có ít nhiều dòng mặt hàng nước xả vải. song, bạn nên Để ý đến lựa chọn nước xả vải đến từ các tên Brand Name uy tín như Comfort sẽ chăm lo quần áo của người tiêu dùng giỏi hơn.

Bởi, nước xả vải đến từ thương hiệu uy tín để giúp đỡ chăm sóc sợi vải từ bên phía trong và bảo vệ bề mặt vải giúp áo dài vẫn tồn tại dáng, ố vàng, sợi vải thô cứng và phai màu. các mặt hàng nước xả vải của thương hiệu này đều chứa bộ phận tinh dầu thơm, được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu thoải mái và tự nhiên bình yên cho da. Đồng thời, giúp áo dài có hương thơm hoành tá tràng luôn thơm ngát suốt ngày dài du xuân. 

3. Phơi áo dài

Áo dài Tết nếu không được phơi đúng cách thì sẽ khiến cho chất liệu vải nhanh giảm bớt và không được mềm mại như ban sơ. Khi phơi bạn không được vắt áo dài quá mạnh, chỉ nên dùng tay kéo nhẹ cho bớt nước và chỉ nên phơi áo dài ở những nơi mát mẻ, tránh phơi ở những nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào để âu phục không bị phai màu. 

Mặt khác, phơi áo dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời cũng có thể làm những sợi vải bị khô cứng không được mềm mại. Áo dài rất mỏng dính, nên dù có phơi trong mát thì chúng cũng khô rất nhanh.

4. Sấy áo dài

Nếu đi du xuân mà áo dài chưa khô hẳn thì bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm áo dài khô nhanh hơn. tình huống bạn sử dụng máy sấy tóc thì hãy lựa chọn ở chế độ vừa phải để giúp áo dài khắc ghi hương thơm dài lâu hơn sau khi giặt. 

Còn bạn sử dụng tủ sấy hay máy sấy quần áo chuyên dụng thì hãy cho một ít tinh dầu thơm nguyên chất vào để quá trình làm khô, áo dài của khách hàng luôn được thơm mát.

5. Ủi áo dài

Khi ủi áo dài Tết bạn nên ủi khi áo còn ẩm. Bạn sẽ cần chú ý những điểm sau:

  • Dùng bình xịt làm ẩm áo trước khi ủi: Nếu đã phơi khô áo, khi ủi nên sử dụng bình xịt nước cho áo dài để tạo độ ẩm rồi mới tiến hành ủi. Bước này giúp lưu giữ độ ẩm trong sợi vải và nên tránh làm sợi vải bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao của bàn ủi. Một bật mí cho bạn, rằng hãy hòa một ít tinh dầu thơm vào nước rồi cho vào bình xịt để giúp áo dài được “ướp hương” thơm lâu.

  • Ủi mặt trái áo dài: Bạn nên lộn mặt trái của áo dài ra rồi dùng bàn ủi hơi nước được setup ở nhiệt độ thấp nhất thì sẽ an ninh cho vải của áo dài. những hoa văn màu sắc hay những hạt cườm trên áo dài cũng sẽ không bị bạc màu, co rút hay hư hỏng.

  • Đặt tấm vải ẩm lên áo dài khi ủi: nếu bạn sử dụng bàn ủi thường, hãy đặt một mảnh vải ẩm lên mặt phẳng áo dài trước lúc ủi. Riêng đối với áo dài bằng vải lụa, nên cho áo dài vào một túi nilon để vào trong ngăn đá tủ lạnh cho âu phục ẩm. Sau đó, lôi ra ủi nhẹ nhàng để cho những sợi vải của áo dài luôn mềm mại và mượt mà.

6. bảo vệ áo dài

Sau khi giặt và phơi xong, bạn hãy check xem áo dài đã khô hoàn toàn chưa trước lúc đem cất chúng. Bạn nên treo áo dài vào một chiếc móc rồi treo thẳng trong tủ quần áo, hạn chế treo nhiều quần áo xung quanh để tránh áo dài bị gấp nếp. 

Nếu áo dài không được dùng đến trong một thời hạn dài, bạn nên phủ một lớp bao nilon phía bên phía ngoài để bảo vệ áo dài khỏi bị bám bụi bặm bụi bờ, ẩm mốc và luôn luôn mềm mại. Sau ngắn ngày, hãy kiểm tra áo dài để đảm bảo bền chắc hẳn rằng chất lượng vải của áo dài vẫn cực giỏi trong thời hạn bảo vệ. 

Trên đây là cách giặt áo dài và những mẹo bảo vệ nhỏ giúp chị em có thể giữ áo dài Tết luôn mềm mại, thơm tho và tăng tuổi thọ cho trang phục. những chị em cần chú ý, khi diện áo dài vào những ngày Tết thì phải cẩn trọng, tránh xa những vết bẩn như trà, cà phê, dầu mỡ… để áo dài luôn được sạch sẽ và thơm tho cả ngày dài. 

>>> tìm hiểu thêm:

  • Cách ủi áo dài

  • Bảo quản áo dài lụa

  • Áo dài cho bé trai và bé gái

  • Làm ẩm khi ủi áo dài

  • Lỗi hay mắc phải khi ủi áo dài

 

bạn dạng quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi xem thêm.