Khử mùi hôi giày không đúng cách

Giặt nhiều lần cũng chưa chắc đạt hiệu quả bằng việc giặt vừa phải, nhưng đúng cách. ngoài các, làm sạch, khử mùi hôi giày không đúng cách còn khiến giày của bạn mau hỏng, bung đế, không thể bền bỉ và sắc sảo như trước đó. nhiều bạn còn có quan niệm sai trái như chỉ cần làm sạch giày bên phía ngoài mà hoàn toàn không cần vệ sinh bên phía trong. Nếu vậy, vi khuẩn sẽ vẫn còn đó tích tụ ở phía trong và liên tục sinh sôi nảy nở. Do đó, khi làm sạch giày rất cần phải vệ sinh toàn bộ từ trong ra bên ngoài nhé. 

Để làm trắng giày, bạn có thể sử dụng nhiều cách thức thức như dùng baking soda, kem đánh răng… cùng với các mẹo vặt khác. mặc dù thế, bạn vẫn cần giặt giày với xà phòng để loại bỏ toàn bộ bụi bờ và vi khuẩn có ở phía bên trong. đừng nên bỏ giày trực tiếp vào máy giặt vì rất dễ làm hỏng form giầy. tốt hơn hết, bạn nên giặt tay cẩn thận và phơi giầy ở nơi khô ráo có ánh nắng. 

Đi giầy – không đi tất

“Đi giầy mà hoàn toàn không đi tất thà đi chân đất còn hơn”. Đây là câu đùa mỗi cá nhân vẫn hay truyền miệng với nhau. mặc dù thế, không phải là không có căn cứ. trong số Lý Do khiến giầy bạn nhanh bốc mùi đó là sự việc bạn đi giầy mà hoàn toàn không dùng tất. còn nếu như không sử dụng tất khi đi giầy, chân bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với phần lót giày. các giọt các giọt mồ hôi do chân tiết ra đọng lại, ngấm dần vào bên trong sẽ khởi tạo điều kiện giỏi cho vi khuẩn tiến công. 

cạnh bên đó, việc đi giày không đi tất còn khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm các bệnh về nấm chân. chính vì như thế, bạn cần mang tất để mồ hôi có thể ngấm vào tất mà không ảnh hưởng gì đến giày. Bạn có thể trang bị cho bản thân mình một đôi tất có công nghệ kháng khuẩn để đóng góp phần khử mùi hôi giày hiệu quả. 

Không vệ sinh chân sạch sẽ

Vì giày đã che hết cả bàn chân, nên có khá nhiều bạn để nguyên cả đôi chân bẩn rồi xỏ vào giày. tuy nhiên, việc này không hề giỏi cho sức đề kháng một 1 chút nào. Vi khuẩn tích tụ ở chân bạn vẫn có thể gây ra mùi hôi giận dữ và cả những bệnh liên quan đến chân. Do đó, trước khi đi giày, bạn cần rửa sạch chân để không còn bụi bặm bám lại. Sau đó lau khô chân, đi tất rồi mới xỏ vào giày. 

Không đổi khác giày

ít nhiều người chỉ có 1 đôi giày duy nhất, chính vì như thế phải sử dụng chúng hàng ngày. Hieucarpet khuyên bạn nên sắm cho bản thân thêm 1 đôi giày khác để luân phiên biến hóa. Đây không chỉ là cách để khử mùi hôi giày mà còn hỗ trợ bảo vệ sức khỏe của chúng ta. Sử dụng quá tiếp diễn chỉ 1 đôi có thể khiến giày bị bí, không khí không thể thoát ra được. Mặc dù có khá nhiều đôi giày được thiết kế giúp thoáng khí và loại bỏ vi khuẩn bên trong nhưng bạn vẫn cần biến đổi để giày kịp thoát hơi. Bạn có thể biến đổi bằng việc đi sandal hay những loại giày dép khác để cho những đôi giày có thời gian “nghỉ ngơi”. 

Trên đây là những nguyên do tạo ra giày nhanh bị bốc mùi, dù bạn đã rất “chăm chỉ” khử mùi hôi giày. tuyệt kỹ cho bạn là hãy tuân thủ những chỉ dẫn nêu trên của Hieucarpet để bảo vệ sức khỏe và luôn luôn cảm nhận ra thỏa sức tự tin khi giao tiếp nhé!